Mẫu mô tô cỡ nhỏ mang dáng dáp của chiếc bobber trang bị thêm túi đựng đồ, kính chắn gió nhỏ và động cơ 250 phân khối thế hệ mới.

honda-rebel-250-2018-trinh-lang

Honda Rebel 250 thế hệ mới có giá tương đương khoảng 5.000 USD tại Nhật Bản.

Honda Rebel 250 2018 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 249 phân khối và hộp số 6 cấp. Động cơ này tạo ra công suất 26 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút. Động cơ mới của Honda Rebel 250 2018 chia sẻ từ động cơ mẫu xe thể thao CBR250RR.

Xe sử dụng khung sườn dạng ống, chiều dài 2.190 mm, rộng 820 mm và cao 1.050 mm. Yên xe dạng đơn cao 690 mm. Phanh ABS trang bị tiêu chuẩn tại thị trường Nhật Bản.

Hệ thống giảm xóc trước loại phuộc ống lồng đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo đôi. Phanh đĩa đơn đường kính 296 mm cho cả bánh trước 130/90-16 và bánh sau 150/80-16.

Nếu so sánh với mẫu Rebel 250 tiền nhiệm nổi tiếng của Honda, chiếc xe thế hệ mới đã không còn “chất dân chơi”, động cơ kiểu thế hệ mới sẽ không còn tiếng ống xả ấm và rền của xi-lanh đôi như trên chiếc xe thế hệ cũ. Mặc dù xếp vào dòng xe đường trường (cruiser) nhưng Rebel 250 2018 mang hình ảnh của một chiếc bobber cơ bắp nhiều hơn.

Thế hệ Honda Rebel 250 cũ mang mã CMX250C, xuất hiện lần đầu năm 1985, sử dụng động cơ 234 phân khối chia sẻ từ Nighthawk 250 với sự bền bỉ của động cơ hai xi-lanh thẳng hàng, tiếng nổ trầm ấm. Tại Việt Nam từ những năm 90 Honda Rebel là mẫu xe phân khối lớn được giới chơi xe mơ ước.

Honda Rebel thế hệ mới với Rebel 500 và Rebel 300 xuất hiện lần đầu tại triển lãm môtô Long Beach, Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái, đánh dấu sự trở lại phân khúc cruiser với thiết kế mang phong cách gọn, cơ bắp và đơn giản kiểu Mỹ dành cho người bắt đầu mới chơi xe. Có thể, Honda Rebel 250 sẽ là mẫu xe dành cho thị trường nội địa Nhật Bản, trong khi phiên bản tương tự bán tại thị trường quốc tế là Rebel 300 và 500.

vnexpress

BÌNH LUẬN