Sau một thời gian rò rỉ, cuối cùng Toyota đã tiết lộ hình ảnh chính thức về chiếc Corolla Axio và Corolla Fielder đời 2018 dành cho thị trường Nhật Bản.
Mang một kiểu dáng thiết kế mới mẻ, Toyota Corolla Axio 2018 và Corolla Fielder 2018 sở hữu bộ lưới tản nhiệt cùng phần đầu hoàn toàn khác biệt so với các thế hệ từng ra mắt.
Bộ lưới tản nhiệt với các khe hút gió dạng đa giác màu đen bóng lớn khá giống kiểu cách của chiếc Camry 2018 mới ra mắt cách đây chưa lâu, đường viền bao bên ngoài làm bằng hợp kim sáng, cản trước mở rộng, cụm đèn pha sắc nét kéo dài trên nắp ca-pô, đèn dạng thấu kính từng lớp tăng khả năng chiếu sáng. Trong khi đèn sương mù dạng gương cầu nhỏ nằm trên hốc hút gió đối xứng hai bên.
Ở phía sau, cụm đèn hậu dạng tầng ôm gọn vào toàn bộ thân xe, được bao bởi một đường viền bằng nhựa màu đen-bóng. Nắp ca-pô sau khá ngắn mang kiểu dáng sedan, ống-xả nằm sâu dưới gầm xe.
Bên trong là toàn bộ không gian với hai tông màu đen-trắng làm chủ đạo. Vô-lăng và cách bố trí các phím điều khiển không có nhiều sự thay đổi.
Ghế ngồi bọc da màu trắng sữa với dây đai an toàn màu đen, thân ghế là các dạng gân dập nổi, thành ghế ôm sát cơ thể, cùng tựa đầu có thể điều chỉnh, điều hòa 2 vùng độc lập,…
Thế hệ mới của Corolla Axio và Corolla Fielder 2018 còn được bổ sung thêm gói tùy chọn Toyota Safety Sense C. Ngoài ra, các mô hình này còn có thêm tính năng thông minh Clearance Sonar (ICS) giúp ngăn ngừa và giảm thiểu đến 70% các trường hợp liên quan đến việc nhầm chân ga và 40% sự cố lùi xe.
Hệ thống ICS này hoạt động thông qua việc sử dụng các cảm biến nằm ở quanh xe để phát hiện các trở ngại và kết hợp với bộ xử lý trung tâm của xe. Khi xe bất ngờ di chuyển do người lái nhầm lẫn chân ga hoặc nhận biết các chướng ngại vật ở phía trước/sau xe thì hệ thống ICS sẽ được kích hoạt phanh xe nhằm tránh được các va chạm và giảm thiểu thiệt hại do va chạm.
Về khả năng vận hành, Toyota Corolla Axio 2018 và Corolla Fielder 2018 không có sự thay đổi về tùy chọn động cơ. Ngoại trừ việc Toyota cải thiện tốc độ tiết kiệm nhiên liệu từ 33,8 km/lít lên 34,4 km/lít.
Ở thời điểm hiện tại, Toyota Corolla Axio có 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,3 lít với công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Thứ hai là động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, tạo ra 2 mức sức mạnh 109 mã lực/138 Nm ở bản dẫn động 1 cầu và 103 mã lực/132 Nm ở bản dẫn động 2 cầu. Cuối cùng là động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm.
Một phiên bản của hệ dẫn động hybrid trên chiếc Corolla Axio bao gồm máy xăng 1,5 lít, công suất tối đa 74 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm, kết hợp cùng một động cơ mô-tơ điện mạnh 61 mã lực và 169 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số e-CVT tiêu chuẩn.
Trong khi đó, Toyota Corolla Fielder sử dụng 3 động cơ xăng và hệ dẫn động hybrid chung với Axio. Thêm vào đó là động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số CVT.
Trường Hải
Nguồn: nguoiduatin