Các mẹo này giúp cửa hàng đồ ăn nhanh thu hút khách hàng và bán đồ nhiều nhất có thể.
Nhắc đến đồ ăn nhanh hẳn nhiều người nghĩ ngay đến gà rán, humberger, khoai tây chiên, đồ uống có ga và những nhà hàng sang trọng với mức giá chỉ vài ba đô một suất ăn. Chính việc đánh vào tâm lí nhanh, giá rẻ nên các cửa hàng đồ ăn nhanh đã nở rộ như nấm sau mưa, thâm nhập mọi ngóc ngách xã hội Mỹ và đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường tại các nước châu Á.
Nhưng ít người biết rằng đằng sau đế chế đồ ăn nhanh phát triển thịnh vượng ấy có biết bao điều bí mật.
1. Tất cả các món ăn đều có vị giống nhau
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh biết chính xác loại hương vị nào mà khách hàng thích nhất, do đó, họ sẽ cân đối để các món ăn có hương vị cơ bản là giống nhau. Bằng cách này, các cửa hàng có thể đáp ứng thị hiếu của khách hàng dường như ngay lập tức.
2. Burger được làm trong nháy mắt
Trong những cửa hàng đồ ăn nhanh lớn nhất, hầu hết burger được phục vụ chỉ trong 30 giây. Lí do là gì? Đơn giản là chúng đã được đông lạnh trước khi đưa vào bếp, và họ chỉ việc chiên lại.
3. Đồ ăn được thiết kế để ăn nhanh
Trong các cửa hàng này, trung bình bạn nuốt một miếng sau 12 lần nhai. Ở ngoài đời, bạn thường nhai 15 lần mới nuốt. Khi chúng ta càng nhai ít, chúng ta càng ít thấy thỏa mãn, vì thế sẽ ăn nhiều hơn.
4. Màu sắc được thiết kế để tăng độ thèm ăn của bạn
Đỏ và vàng là 2 màu thường được sử dụng trong các cửa hàng thức ăn nhanh. Các chuyên gia cho rằng, màu đỏ kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim, khiến cho người ta thở gấp, từ đó làm tăng khẩu vị. Trong khi đó, màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Sự kết hợp 2 tông màu này khiến khách hàng chú ý, muốn dừng lại và thử thưởng thức chúng nhưng đó cũng là thông điệp mà cửa hàng nhắm tới “xin ăn nhanh và rời đi sớm cho”.
5. Mục tiêu cuối cùng là bán càng nhiều càng tốt
Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng rất khó từ chối thứ gì đó khi chúng được mời chào trực tiếp. 85% mọi người gọi món nhiều hơn dự kiến ban đầu khi nhân viên nhà hàng gợi ý gọi thêm.
6. Nếu không gọi chính xác kích cỡ, bạn sẽ nhận được đồ uống cỡ lớn
Cách đơn giản để tăng lượng sản phẩm bán ra là tăng thể tích/kích cỡ. Một nguyên tắc của nhiều nhà hàng là nếu bạn không nói cụ thể cỡ cốc mình muốn uống, họ sẽ tự động phục vụ cỡ lớn.
7. Thịt nướng đánh lừa thị giác
Burger trong các cửa hàng ăn nhanh luôn được chuẩn bị sẵn trong các nhà máy lớn, rồi đông lạnh. Khi về đến cửa hàng, chúng được bổ sung hương vị khói nhân tạo để khiến nó trông như thể thịt vừa được nướng.
8. Salad không hẳn là phần lành mạnh nhất
Đương nhiên ai cũng nghĩ rau hẳn là tốt hơn thịt. Tuy nhiên, trong các cửa hàng thức ăn nhanh, chúng được chế biến với nhiều phụ gia và có thể trở thành phần có nhiều calo nhất.
9. Li cà phê cũng tiềm ẩn nguy hại
Một số cửa hàng dùng cốc đựng làm từ styrofoam, thay vì bằng cốc giấy. Loại cốc này chứa một hóa chất mà khi pha trộn ở nhiệt độ nóng, có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây trầm cảm và giảm sự tập trung.
10. Trứng chưa chắc là trứng
Trứng trong cửa hàng đồ ăn nhanh đôi khi chứa cả trứng thật lẫn hỗn hợp hóa chất như glycerin, dimethylpolysiloxane (dạng silicone) và chất phụ gia thực phẩm E552. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc với món này.
11. Nước ngọt có ga không ngon hơn bên ngoài
Một số người cho rằng nước ngọt có ga ở những cửa hàng thức ăn nhanh có vị ngon hơn bên ngoài. Trên thực tế, các chuỗi thức ăn nhanh thường kết hợp cả nước ngọt và nước lọc với nhau ngay tại chỗ trước khi phục vụ, làm cho chúng có vị “tươi” hơn.
12. Đừng nên mua về nhà
Hầu hết thực phẩm phục vụ trong cửa hàng ăn nhanh cần được ăn ngay sau khi bày ra. Chẳng hạn khoai tây chiên, chỉ có thể tươi giòn trong 5 phút, và sau đó chúng bắt đầu mất mùi vị. Nếu bạn mang burger về nhà, nó sẽ không còn ngon như ban đầu.
Ariel – Theo thethaovanhoa.vn