Ngày 26/07/2018 vừa qua – Hội chợ Thương mại Quốc tế Đài Loan – Taiwan Expo 2018 do Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức đã diễn ra quy tụ 190 gian hàng thuộc các ngành nghề đa dạng của Đài Loan, trong đó có 35 thương hiệu được vinh danh bởi giải thưởng Taiwan Excellence. Sự kiện sẽ kéo dài đến ngày 28/7, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

 

CEO TAITRA phát biểu khai mạc Hội thảo Taiwan Excellence

Trong khuôn khổ Taiwan Expo 2018, Không gian Trải nghiệm Cuộc sống Tuyệt vời cùng Taiwan Excellence năm nay mang đến các giải pháp cho cuộc sống tiện nghi và thông minh cho người tiêu dùng với các sản phẩm được tích hợp hàng loạt các công nghệ đột phá từ các nhóm ngành như đồ gia dụng, công nghệ thông tin (CNTT), thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe và phương tiện di chuyển.

Không gian trải nghiệm Taiwan Excellence

Đến với không gian của Taiwan Excellence (Gian hàng 401, Sảnh A2, SECC), khách tham quan ngoài cơ hội được trải nghiệm trực tiếp với các sản phẩm thông minh của Đài Loan, còn được tham gia các hoạt động tương tác với đại diện đến từ các thương hiệu nổi tiếng như FECA, Tokuyo, Johnson, Transcend, v.v.

Ông Walter M. S. Yeh, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) cho biết: “Sau 9 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi thật sự cảm thấy ấn tượng với con người nơi đây, các bạn là những người nhiệt huyết, chăm chỉ, thân thiện và cởi mở. Chúng tôi nhìn thấy những nét văn hóa tương đồng với Đài Loan ngay tại đây. Các sản phẩm của Đài Loan nói chung và Taiwan Excellence nói riêng đã tạo được sự tin tưởng với người tiêu dùng Việt qua những phản hồi tích cực trong tất cả các lĩnh vực. Điều này cũng được thể hiện qua số lượng ngày một tăng của các doanh nghiệp Đài Loan tham gia vào thị trường Việt Nam với hy vọng tạo được dấu ấn của riêng họ”.

Lễ khai mạc Taiwan Expo 2018

Bên cạnh Không gian Trải nghiệm Cuộc sống Tuyệt vời cùng Taiwan Excellence, một điểm nhấn khác trong khuôn khổ Taiwan Expo 2018 là Hội thảo “Công nghệ Đài Loan Cho Cuộc sống Thông minh”. Nội dung của buổi hội thảo tập trung vào các xu hướng công nghệ mới nhất như sự phát triển và các ứng dụng thực tiễn của Mạng lưới Vạn vật Kết nối Internet – Internet of Things (IoT) và nền tảng đám mây.

“Với đa số người Việt Nam, khái niệm Cuộc sống Thông minh vẫn còn khá xa lạ. Chúng ta đã có được những công nghệ mà con người vẫn nghĩ là không thể. Hội thảo Taiwan Excellence – Công nghệ Đài Loan cho Cuộc sống Thông minh là cơ hội để các thương hiệu giới thiệu những sản phẩm vượt trội với mục đích mang đến một cuộc sống tiện nghi hơn, dễ hàng hơn với sự hỗ trợ của công nghệ. Tham gia vào buổi hội thảo, người tiêu dùng sẽ có được cái nhìn bao quát hơn với các công nghệ mới cho cuộc sống tương lai. Các xu thế trong Cuộc sống Thông minh trên thế giới cũng sẽ được giới thiệu để giúp người tiêu dùng Việt nắm bắt những trào lưu công nghệ mới nhất. Từ đó họ có thể đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống”, trích lời ông Walter M. S. Yeh.

Đài Loan hiện là đối tác lớn thứ tư của Việt Nam với tổng giá trị đầu tư lên đến 31 tỷ đô-la Mỹ. Sự phát triển nhanh chóng của thị trường Việt Nam đang là một trong những yếu tố lợi thế, thúc đẩy nhiều hơn nữa các dự án đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ phía Đài Loan.

Theo Thanh Hùng – TAITRA

BÌNH LUẬN