Đặc biệt, nhằm tạo sự thuận tiện để người tiêu dùng dễ dàng mua sản phẩm đặc sản Hà Tĩnh, Big C và GO! sẽ áp dụng hình thức bán hàng theo từng quả thay vì theo kg và áp dụng khuyến mãi hấp dẫn với giá bán chỉ 49.900 đồng/quả (giá thường là 55.900 đồng/quả)… Ngay khi vừa được giới thiệu tại Big C, bưởi Phúc Trạch đã lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và sớm “cháy hàng”, nhiều siêu thị hết hàng sớm.
Dự kiến, trong 2 tuần (từ ngày 9/10 đến hết ngày 20/10/2019) diễn ra chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – bưởi Phúc Trạch”, các siêu thị Big C và GO! sẽ tiêu thụ hàng chục ngàn quả bưởi Phúc Trạch.
Hộ nông dân Nguyễn Thị Hằng, đơn vị cung cấp sản phẩm bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh cho Hệ thống siêu thị Big C chia sẻ: “Bưởi Phúc Trạch năm nay được mùa. Với diện tích trồng bưởi 50ha, cho sản lượng năm 2019 đạt khoảng 70 – 100 tấn bưởi. Kênh phân phối chủ yếu của các hộ nông dân như chúng tôi là các thương lái tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Có cơ hội hợp tác với Big C, chúng tôi rất mong tìm được một nguồn đầu ra ổn định về cả sản lượng và giá cả để có thể yên tâm mở rộng sản xuất. Ngoài ra chúng tôi mong muốn có thể quảng bá rộng rãi hơn nữa sản phẩm đặc sản “bưởi Phúc Trạch” đến tay người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và cả nước. Trên cơ sở đó, chúng tôi đang phấn đấu mở rộng diện tích trồng trọt, định hướng thâm canh theo mô hình Việt Gap và dự kiến sẽ thành lập Hợp tác xã vào năm 2020”.
Theo bà Nguyễn Thị Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, thực hiện cam kết “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, của Central Retail Việt Nam, đơn vị thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam là Big C và GO! lần đầu tiên triển khai chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – bưởi Phúc Trạch. “Chúng tôi hy vọng, chương trình quảng bá diễn ra đồng loạt ở 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc sẽ góp phần quảng bá thương hiệu cho bưởi Phúc Trạch; tạo đầu ra ổn định và bền vững cho trái bưởi Phúc Trạch, và mở ra cơ hội để nhiều loại đặc sản khác của tỉnh Hà Tĩnh phát triển trong hệ thống Big C và GO! trên toàn quốc”, bà Nguyễn Thị Phương nói.
Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – bưởi Phúc Trạch”, gần tương tự các chương trình đã được Big C thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, như: Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2019; Chương trình quảng bá “Đặc sản su su Nghệ An trồng trên cát” tại Big C miền Bắc, tháng 3/2019; Chương trình “Đồng hành cùng cùng người nông dân xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, đẩy mạnh tiêu thụ cà rốt Hải Dương”…