Với số lượng mở bán hạn chế có mức giá từ 1,2 tỷ đồng một căn, Đà Lạt Travel Mall hút nhà đầu tư ngay những ngày đầu mở bán.

Đầu tuần vừa qua, khu khách sạn 3 sao thuộc tổ hợp trung tâm thương mại lớn nhất Đà Lạt – Đà Lạt Travel Mall đã được chủ đầu tư mở bán. Mỗi căn khách sạn hoàn thiện nội thất có giá từ 1,2 tỷ đồng.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, Đà Lạt Travel Mall là dự án khách sạn duy nhất tại trung tâm Đà Lạt được mở bán trong năm 2018. Số lượng sản phẩm được mở bán lần này cũng hạn chế, chỉ khoảng 40 căn có tầm nhìn ra đồi thông, giá từ 1,2 tỷ. Vị này cũng cam kết, khi sở hữu căn khách sạn tại đây, nhà đầu tư sẽ uỷ thác lại cho chủ đầu tư vận hành và được đảm bảo lợi nhuận tối thiểu 10% mỗi năm.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, ngay trong ngày mở bán đầu tiên, có khoảng 40% lượng sản phẩm được các nhà đầu tư giữ chỗ. Mỗi ngày có khoảng 30 -50 nhà đầu tư đến dự án giao dịch,chủ yếu đến từ Đà Lạt và Sài Gòn.

Mỗi căn khách sạn hoàn thiện nội thất tại dự án có giá từ 1,2 tỷ.

Mỗi căn khách sạn hoàn thiện nội thất tại dự án có giá từ 1,2 tỷ đồng.

Theo tính toán của chị, cả năm qua, nếu như tại các địa điểm hút khách du lịch, có hàng chục nghìn căn hộ khách sạn lần lượt được mở bán thì cả thị trường Đà Lạt chỉ có khoảng 40 căn khách sạn của Đà Lạt Travel Mall. Chị Huyền My lặn lội từ TP HCM đến mua một lúc 3 căn khách sạn.

Nhà đầu tư này cho biết: “Hiện ở Đà Lạt, các khách sạn có quy mô lớn chủ yếu đều là các khách sạn cổ. Các khách sạn mới đa số đều có quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở các khu vực vùng ven. Để có được một dự án khách sạn quy mô khá lớn, lại sở hữu trên quỹ đất vàng ngay trung tâm Đà Lạt như dự án Đà Lạt Travel Mall là khá ít ỏi”.

“Hai ngày qua, có những nhà đầu tư chấp nhận trả chênh trăm triệu mỗi căn nhưng tôi quyết định không bán”, chị My cho biết thêm, đồng thời tự tin rằng không phải lo lắng về vấn đề cho thuê.

Mỗi ngày có khoảng 30 -50 nhà đầu tư đến dự án giao dịch.

Mỗi ngày có khoảng 30-50 nhà đầu tư đến dự án giao dịch.

Anh Nam Huy, một nhà đầu tư khác đến từ TP HCM rót vốn vào 2 căn hộ của dự án, bày tỏ sự yên tâm khi đơn vị phát triển Đà Lạt Travel Mall đã trình bày được phương án vận hành khá chỉn chu. Anh cũng cho biết thêm, hiện đơn vị này đã kết nối với các công ty du lịch lớn tại Việt Nam và nước ngoài như Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản, với mục đích đưa Đà Lạt Travel Mall trở thành điểm đến di sản trong hành trình tham quan du lịch và lưu trú của du khách.

Theo khảo sát của chủ đầu tư, công suất phòng hiện nay của phân khúc khách sạn 3-5 sao của Đà Lạt đạt bình quân 72%. Trên thực tế, lượng phòng khách sạn 3-5 sao của Đà Lạt chỉ bằng khoảng 15% của Nha Trang, Đà Nẵng. Trong khi đó, lượng khách đến thành phố sương mù đạt khoảng 6 triệu khách, nhiều hơn khoảng một triệu khách so với Nha Trang, Đà Nẵng.

Phối cảnh dự án Đà Lạt Travel Mall. Hotline: 0868 5657 79 Website: www.dalattravelmall.vn

Phối cảnh dự án Đà Lạt Travel Mall. Hotline: 0868 5657 79 Website: www.dalattravelmall.vn

Đà Lạt Travel Mall gồm tổ hợp không gian ẩm thực bản địa, mua sắm, làng nghề truyền thống, nhà hàng cao cấp, trung tâm thủ công mỹ nghệ, khu khách sạn cao cấp mang dấu ấn bản địa của Đà Lạt.

Hiện dự án đã xây dựng đến tầng 4 và sẽ đưa vào vận hành toàn diện vào quý hai năm 2019. Chủ đầu tư này kỳ vọng, khi đưa vào sử dụng, Đà Lạt Travel Mall sẽ trở thành một trong 2 tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn lớn nhất tại “thành phố nghìn hoa”.

Dự án sở hữu khu foodcourt (khu ẩm thực) lớn nhất tại Đà Lạt tại tầng hầm. 50% diện tích “thiên đường ẩm thực” quy tụ món đặc sản của Đà Lạt và các vùng miền như cơm lam, lẩu atiso giò heo, gà nướng, bánh căn Đà Lạt…

Tầng trệt và tầng một là không gian cửa hàng cà phê và trung tâm mua sắm với hàng nghìn mặt hàng thương mại như mỹ phẩm, trang sức, thời trang, đồng hồ, đồ điện tử… Ngoài ra, nơi đây còn kết hợp các văn phòng đại diện các công ty du lịch đến từ Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp… nhằm xúc tiến các hoạt động thương mại, du lịch và trao đổi văn hóa Việt Nam.

Tầng 2 là không gian làng nghề truyền thống với các gian hàng của tranh thêu XQ, làng dệt thổ cẩm, làng lụa Lâm Hà, khu làm rượu vang Đà Lạt, khu làm tranh trúc chỉ… Toàn dự án có gần 120 ki ốt thương mại phân bổ từ tầng hầm tới tầng 2, 3. Mỗi ki ốt tại Đà Lạt Travel Mall có giá từ khoảng một tỷ đồng.

Phạm Vân

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN