Phiên bản mới hai mẫu xe đa dụng của Subaru dự kiến về Việt Nam vào quý II/2018.

Tại triển lãm Singapore 2018, Subaru ra mắt XV và Outback phiên bản mới với những nâng cấp về thiết kế. Đây là lần đầu tiên hai mẫu xe gầm cao của thương hiệu Nhật trang bị công nghệ an toàn EyeSight cho thị trường Đông Nam Á.

Subaru Outback 2018 ra mắt tại triển lãm Singapore 

Subaru Outback mới ra mắt tại triển lãm Singapore 2018.

EyeSight là công nghệ phát triển từ năm 1989 và khá phổ biến tại Mỹ, thị trường trọng điểm của Subaru. Hệ thống camera nổi (stereo camera) gắn sau kính lái để nhận diện người, luồng giao thông, chướng ngại vật xung quanh.

Thông tin thu thập từ camera được xử lý qua hệ thống ECU. Từ đó, xe hỗ trợ người lái tự động phanh phòng tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, xử lý bướm ga tránh va chạm, thông báo xe phía trước đã di chuyển, cảnh báo chệch làn đường.

Với Subaru, những bổ sung về công nghệ an toàn trên Outback và XV 2018, không ngoài mục đích cải thiện doanh số ở mảng SUV, hiện là xu hướng trên thế giới. Thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam không phải ngoại lệ.

Hệ thống camera kép sau kính lái trên Subaru XV 2018. 

Hệ thống camera kép sau kính lái trên Subaru XV 2018.

Về thiết kế, hai mẫu xe Nhật không có nhiều đột phá so với bản tiền nhiệm. Những thay đổi đến từ lưới tản nhiệt, la-zăng tạo hình nam tính hơn. Cả hai đều phát triển trên nền tảng Subaru Global Platform, dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Outback 2018 trang bị động cơ Boxer 2,5 lít, công suất 175 mã lực. Đàn em Subaru XV ngoài bản 1,6 lít, bổ sung thêm tùy chọn động cơ 2 lít nạp khí tự nhiên, công suất 156 mã lực. Hộp số CVT.

Theo đơn vị phân phối, Subaru Outback và XV 2018 với công nghệ EyeSight dự kiến về Việt Nam vào tháng 5/2018. Hai mẫu xe Nhật phiên bản hiện hành giá lần lượt 1,733-2,265 tỷ và 1,368 tỷ đồng.

Triết lý ưu tiên sự an toàn, không chạy đua doanh số như những đối thủ đồng hương khiến Subaru trở thành một thương hiệu Nhật có phần khác biệt. Với nguồn gốc nhập khẩu, cách định giá các mẫu xe Subaru tại Việt Nam nhỉnh hơn những thương hiệu phổ thông khác. Doanh số vì thế khiêm tốn. Khách hàng phần lớn không phải người mua xe lần đầu. Họ yêu thích hiệu năng động cơ Boxer với thiết kế xi-lanh đối xứng nằm ngang tương tự Porsche.

 

BÌNH LUẬN