Sau khi rời bến Rạch Giá (Kiên Giang), tàu SuperDong 3 thông báo gặp sự cố, thả trôi giữa biển hơn 2,5 tiếng khiến nhiều khách hoảng loạn.

Anh Ngô Thế Bách (TP HCM) cho biết đặt mua vé tàu SuperDong 3 đi Phú Quốc, xuất phát từ bến Rạch Giá lúc 13h, dự kiến 15h30 sẽ đến nơi. Tuy nhiên, sau khi chạy 40 phút, tàu dừng lại giữa biển. “Sau 30 phút lênh đênh, nhân viên thông báo tàu bị trục trặc nên phải quay lại bờ, điện tắt”.

hon-300-khach-hoang-loan-tren-tau-gap-su-co-khi-ra-bien-phu-quoc

Tàu cá đẩy tàu khách về bờ. Ảnh: Thế Bách.

Ảnh tàu gặp sự cố trên biển

Theo anh Bách, trên tàu có hơn 300 khách. Tàu dừng đúng nơi sóng rất mạnh, đánh nghiêng ngả tàu, nhiều khách hoảng sợ. Sau 1,5 tiếng lênh đênh giữa biển, khoảng 15h30, một tàu khác ra lai dắt tàu SuperDong 3 quay về bờ nhưng sau đó đã bỏ lại tàu gặp sự cố không rõ lý do. Đến 16h30, một tàu gỗ nhỏ xuất hiện để cứu hộ.

Điều khiến các du khách bức xúc là suốt hàng tiếng lênh đênh trên biển, nhà tàu không cập nhật thông tin hay trấn an, khiến mọi người lo âu, chờ đợi.

Chị Thu Trang (quận 3, TP HCM) cho biết khi liên hệ về số điện thoại đường dây nóng của nhà tàu để phản ánh thì không ai bắt máy. Nhiều du khách nóng ruột đã đổ ra boong tàu, chờ tàu cứu hộ.

Tàu gặp sự cố thuộc Công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong Kiên Giang. Theo đại diện công ty, tàu gặp sự cố về máy móc và đã cho tàu đã cứu hộ đưa các khách về bờ, dự kiến về bến sau một tiếng.

Tàu vào bờ lúc 18h tại bến tàu Kiên Giang, nhiều hành khách vẫn hoảng loạn. Họ nói trong nước mắt: “Bước lên bờ chúng tôi mới biết mình còn sống. Chúng tôi phải cầu nguyện trong suốt thời gian trên tàu”.

hon-300-khach-hoang-loan-tren-tau-gap-su-co-khi-ra-bien-phu-quoc-1

Hành khách tập trung tại bến tàu lúc 18h. Ảnh: Thế Bách.

Đại diện từ công ty chủ quản tàu SuperDong cho biết đã hoàn tiền vé lại cho các du khách và mời khách đi tàu miễn phí ra đảo Phú Quốc vào sáng hôm sau. Về việc không cập nhật thông tin cho du khách khiến nhiều người hoang mang, vị đại diện giải thích khi đó loa trên tàu gặp trục trặc nên có nhân viên đi từng hàng ghế thông báo. “Tuy nhiên có thể do khách quá lo lắng nên không nghe được thông báo của nhân viên”, vị đại diện cho biết.

Vy An

BÌNH LUẬN