Các mẫu sedan gia đình, xe thể thao đa dụng và các mẫu xe sử dụng động cơ hybrid đều được trình làng dưới ánh mắt của hàng ngàn công chúng.

Triển lãm ôtô 2019 được công chúng yêu xe mong đợi

Ngày 23-10 vừa qua, triển lãm Vietnam Motor Show 2019 chính thức khai mạc tại Quận 7, TP.HCM, một sự kiện được giới yêu xe và công nghệ trên cả nước chờ đợi.

Theo Ông ToruKinoshita – Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết triển lãm năm nay với sự góp mặt của 15 thương hiệu và gần 200 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ.

Xe Thụy Điển, Đức, Nhật sắc nét

Bước vào bên trong khu vực triển lãm, hàng trăm mẫu xe đủ các phân khúc phổ thông đến hạng sang được các hãng mang đến ra mắt đến giới “mê xe”.

Hàng loạt mẫu xe mới trình làng tại Vietnam Motor Show 2019 - Ảnh 3.
Mẫu XC90 của Volvo thu hút sự quan tâm của khách tham quan

Mở đầu buổi giới thiệu, hãng xe từ Thụy Điển là Volvo trình làng 4 mẫu xe mới “toanh” như Volvo XC90, XC60, XC40, S90.

Đây là phiên bản mới nhất của dòng xe Volvo XC90 Facelift đã đạt được hơn 240 giải thưởng cho đến nay tại nhiều thị trường lớn trên toàn cầu như Mỹ, Đức, Nhật Bản và nhiều nước Châu Âu khác, giá bán tại Việt Nam là hơn 3,9 tỉ đồng.

Sát bên cạnh Volvo, hãng xe Audi cũng mang đến 6 mẫu xe đáng chú ý, trong đó có mẫu xe mới toanh tại Việt Nam là Audi Q3, A6 và A8L.

Hàng loạt mẫu xe mới trình làng tại Vietnam Motor Show 2019 - Ảnh 4.
Xe Audi tại buổi triển lãm diễn ra sáng 23-10.

Mercedes-Benz cũng có 2 gương mặt đáng chú ý là “ông hoàng địa hình” G 63 AMG và GLE-Class thế hệ mới.

Trong khi đó, hãng xe sang Lexus cử đại diện là chiếc GX 460 2019 – đàn em của “chuyên cơ mặt đất” LX 570.

Đại diện một hãng xe cho biết cũng giống như các kỳ triển lãm trước, 15 thương hiệu xe hơi tham dự đều mang đến các con át chủ bài và những thành quả sáng tạo mới nhất với việc ra mắt các mẫu sedan gia đình, xe thể thao đa dụng và các mẫu xe sử dụng động cơ hybrid để trưng bày tại triển lãm.

Xuất hiện với nhiều mẫu xe hybrid

Trong khi đó, xe điện và các mẫu xe hybrid thân thiết với môi trường là xu hướng của nhiều hãng xe tại triển lãm lần nay.Audi, Toyota, Lexus, Mitsubishi đều mang đến các mẫu xe điện nổi bật như Audi e-Tron; concept xe điện Toyota TJ Cruiser và Lexus LF-1 Limitless hay Mitsubishi với concept Mitsubishi Ground Tourer (GT-PHEV).

Hàng loạt mẫu xe mới trình làng tại Vietnam Motor Show 2019 - Ảnh 5.
Mitsubishi cũng mang đến nhiều mẫu xe mới – Ảnh: Q.ĐỊNH

Không chỉ trưng bày 3 mẫu xe lắp ráp chiến lược trong nước như Vios, Inova, Fortuner cùng với 3 mẫu xe nhập khẩu như Camry, Rush, Hilux… triển lãm lần này hãng Toyota Việt Nam trưng bày một mẫu xe ý tưởng khá “lạ mặt” là TJ Cruiser.

Theo giới thiệu của Toyota, đây là mẫu xe có thiết kế giữa xe tải và SUV, sử dụng động cơ hybrid thân thiện với môi trường.

Hãng xe Ford cũng chào sân triển lãm lần này với mẫu xe Escape thế hệ mới. Tuy nhiên bản mang tới triển lãm lần này là bản trưng bày chứ chưa được cụ thể hóa với trang bị phù hợp cho thị trường Việt Nam.

Mẫu xe đa dụng MPV Ford Tourneo và mẫu Ford Escape hoàn toàn mới được đánh giá là sự bổ sung hoàn hảo cho khoảng trống trong từng phân khúc SUV và thương mại của Ford, tăng thêm lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng.

Hàng loạt mẫu xe mới trình làng tại Vietnam Motor Show 2019 - Ảnh 6.
Khách hàng cầm vô lăng thử xe mới vừa trình làng.

Triển lãm này lần đầu tiên có sự tham gia của thương hiệu ôtô Việt Nam – VinFast, dù với tư cách là thành viên VAMA, sau khi chính thức quản lí thương hiệu Chevrolet của GM Việt Nam.

Tuy nhiên, VinFast không mang bất cứ mẫu xe Chevrolet nào tới triển lãm, mà thay vào đó là ba mẫu xe mang thương hiệu của riêng mình: Lux SA/A và Fadil.

Hàng loạt mẫu xe mới trình làng tại Vietnam Motor Show 2019 - Ảnh 7.
Mẫu xe của Honda

Một số hãng xe không mang đến mẫu xe nào mới mà chỉ giới thiệu phiên bản mới của các mẫu xe hiện tại, như Mitsubishi (với phiên bản nâng cấp của Outlander, Xpander…), Suzuki, Toyota hay Nissan.

Vietnam Motor Show 2019 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TP.HCM từ nay đến hết ngày 27-10-2019.

Thanh Hùng

BÌNH LUẬN