Liên kết với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, mở rộng quy mô thị trường ra khu vực ASEAN là tham vọng của vị chủ tịch Marina Hotel .JSC.

Theo ông Lã Quang Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khách sạn Bến du thuyền (Marina Hotel .JSC) an toàn, minh bạch và chuyên nghiệp là 3 yếu tố chân kiềng tạo nên thương hiệu dự án nghỉ dưỡng Swisstouches La Luna Resort.

– Điều gì khiến ông chọn Nha Trang là địa điểm đầu tư dự án 5.000 tỷ đồng Swisstouches La Luna Resort?

– Đầu tiên, tôi nhận thấy sự phát triển du lịch rất mạnh mẽ ở Nha Trang đang kéo theo tiềm năng tăng trưởng trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng. Theo dự báo của Sở Du lịch Khánh Hòa, đến năm 2020, phân khúc bất động sản du lịch cao cấp tại đây sẽ còn thiếu khoảng 20.000 phòng. Mùa cao điểm, tỷ lệ lấp đầy phòng ở khách sạn 5 sao Nha Trang lên tới hơn 90%.

Ở khía cạnh khác, thời gian tới thị trường bất động sản Nha Trang nói riêng và bất động sản du lịch nói chung chắc chắn có sự bùng nổ. Theo tôi biết, giá trị bất động sản nghỉ dưỡng tại đảo Hải Nam của Trung Quốc hiện khoảng 15-25.000 USD một m2, tại Thái Lan khoảng 7.000 USD một m2. Trong khi giá bất động sản tại Nha Trang vẫn còn thấp. Vì vậy, tôi lựa chọn Nha Trang là địa điểm khởi đầu cho các dự án đầu tư bất động sản của mình.

– Swisstouches La Luna Resort có gì khác biệt so với các dự án cùng phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp trên thị trường?

– Swisstouches La Luna Resort là dự án có vị trí khá đắc địa khi nằm trong khu vực trọng tâm quy hoạch phát triển phía Bắc Nha Trang, trên cung đường vàng Trần Phú – Phạm Văn Đồng, ngay cạnh bến du thuyền quốc tế Ana Marina.

Với những nhà đầu tư, ngoài yếu tố về tiêu chí sinh lời của dòng tiền, giá trị gia tăng trong tương lai thì phong thủy của bất động sản rất quan trọng. Dự án nằm dưới chân núi Cô Tiên hướng ra vịnh biển, phía trước còn có đảo nhỏ mang tên Quy Đảo. Đây là thế đất “tựa sơn hướng thủy” hội tụ vượng khí, mang năng lượng tươi mới và an lành cho công trình tại đó và tài lộc cho chủ sở hữu.

Ông Lã Quang Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khách sạn Bến du thuyền.

Ông Lã Quang Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khách sạn Bến du thuyền.

Không phải ngẫu nhiên chúng tôi đặt tên cho dự án Swisstouches La Luna Resort. Trong từ điển La-tinh, “Luna” có nghĩa là mặt trăng, chỉ vẻ đẹp thuần khiết, tròn đầy và tỏa sáng. Mặt trăng còn là biểu tượng của sự viên mãn và hạnh phúc đủ đầy. Với ý nghĩa đó, chúng tôi mong muốn chủ nhân condotel Swisstouches La Luna Resort tương lai cuộc sống thịnh vượng và vạn sự tốt lành.

– Giới đầu tư thứ cấp vốn kỹ tính trong lựa chọn dự án. Ông làm gì để thu hút họ?

– Tôi cam kết thực hiện xuyên suốt với khách hàng dựa trên 3 yếu tố gồm: an toàn, minh bạch và chuyên nghiệp.

Về yếu tố an toàn, chúng tôi đưa ra nhiều chính sách có lợi cho nhà đầu tư như chính sách cam kết lợi nhuận neo theo tỷ giá USD, hỗ trợ vốn vay, chính sách đêm nghỉ miễn phí. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa cam kết, giúp khách hàng đầu tư ổn định và an toàn thông qua dự án Swisstouches La Luna Resort. Dự án có các ngân hàng uy tín hàng đầu của Việt Nam kiểm tra, thẩm định về pháp lý, đồng thời bảo lãnh cho cam kết của chủ đầu tư.

Đối với tính minh bạch và chuyên nghiệp, việc liên kết với Tập đoàn quản lý khách sạn và nghỉ dưỡng của Thụy Sĩ – Swisstouches Hotels & Resorts có thể đáp ứng tiêu chuẩn nghỉ dưỡng 5 sao, chất lượng phục vụ tốt nhất cho mỗi du khách, giúp khách hàng thường xuyên quay lại nghỉ dưỡng tại khách sạn. Từ đó, tỷ lệ lấp đầy buồng phòng cao, đem đến nguồn lợi nhuận bền vững cho các nhà đầu tư.

Tôi có thể khẳng định rằng, Swisstouches La Luna Resort là một trong những dự án có đầy đủ nhất về pháp lý tại thị trường Nha Trang.Chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ xây dụng để bàn giao condotel cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

polyad

Các đại diện trong buổi ký kết giữa Swisstouches Hotels & Resorts, HTMi và Tập đoàn SEED Group.

– Trong số những thương hiệu quản lý khách sạn danh tiếng trên thế giới, tại sao doanh nghiệp lại chọn tập đoàn đến từ Thụy Sĩ?

– Các tập đoàn khác chỉ có thể mang đến sự quản lý và vận hành, còn Swisstouches mang thêm giá trị gia tăng về lĩnh vực đào tạo.

Phải nói thêm rằng, với bề dày phát triển cùng thừa hưởng những kinh nghiệm quý báu của công ty mẹ Tập đoàn Quốc tế Dịch vụ Khách sạn Thụy Sỹ (SHGI), hai thương hiệu lớn Swisstouches Hotels and Resorts cùng Học viện Quản lý du lịch và khách sạn HTMi sẽ tương hỗ và cung cấp toàn diện về dịch vụ, chất lượng và đào tạo con người cho toàn bộ hệ thống khách sạn mà Swisstouches quản lý.

HTMi là top 10 trường đào tạo quản lý khách sạn trên thế giới – cái nôi đào tạo nhân lực nguồn cho hệ thống khách sạn tên tuổi như Sheraton, InterContinental…

Hiện tại thị trường khách sạn nghỉ dưỡng của Việt Nam chưa có nhiều trung tâm đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, việc hợp tác với thương hiệu Thụy Sỹ để có thể xây dựng được một hệ thống đào tạo ngành quản lý du lịch và khách sạn cho chính thế hệ trẻ Việt Nam là điều tôi mong muốn.

Tôi kỳ vọng hợp tác cùng Swisstouches Hotels & Resorts sẽ cung cấp những sản phẩm nghỉ dưỡng xứng tầm đẳng cấp do chính những con người Việt quản lý và điều hành.

Mới đây, Swisstouches Hotels & Resorts cùng Học viện HTMi đã hợp tác với tập đoàn SEED Group (thuộc Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất – UAE) thành lập Công ty Quản lý Khách sạn SEED, góp phần phát triển chiến lược mở rộng mạng lưới khách sạn tại thị trường UAE và Trung Đông.

Tháng 7/2018, HTMi tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với Tập đoàn Mulpha Australia và Tập đoàn quản lý và vận hành khách sạn của Pháp – Accor Hotels and Resorts để thành lập Trường Đào tạo Du lịch HTMi tại Australia.

polyad

 Swisstouches La Luna Resort có vị trí “tựa sơn hướng thủy” ngay tại Nha Trang.

Bên cạnh đó, việc hợp tác với 500.000 đại lý du lịch tạo ra một mạng lưới đặt phòng quy mô liên quốc gia sẽ đảm bảo các khách sạn mang thương hiệu Swisstouches luôn có công suất trên 70%. Thương hiệu Swisstouches sẽ bảo đảm cho chúng tôi tập khách hàng quốc tế tiềm năng.

– Ông cân bằng giữa mục tiêu đầu tư đào tạo và doanh thu lợi nhuận tại dự án ra sao?

– Trong kế hoạch của chúng tôi, phát triển không phải chỉ nhanh, bền vững mà còn phải khác biệt. Để tạo ra dấu ấn từ sự khác biệt, doanh nghiệp phải tìm mô hình để đi trước và về đích trước đối thủ cạnh tranh, để nhà đầu tư thứ cấp, đối tác và chính doanh nghiệp cùng thành công trên con đường phát triển.

– Kế hoạch của doanh nghiệp thời gian tới là gì?

– Tầm nhìn của chúng tôi là tiếp tục đầu tư 7.000 phòng tại Nha Trang, 20.000 phòng khách sạn tại nhiều trung tâm du lịch lớn ở Việt Nam và Đông Nam Á.

Đối với tôi, việc xây dựng 20.000 phòng không phải là tham vọng. Những kế hoạch này của chúng tôi đã được đầu tư bài bản và tính toán kỹ lưỡng cho một sân chơi lớn. Tôi tự tin rằng chúng tôi là một trong các đơn vị sở hữu quỹ đất đẹp tại Nha Trang, Quy Nhơn, Cần Thơ và Phú Quốc.

Tôi cũng tự hào về một tập thể Marina Hotel .JSC có mô hình quản trị hiện đại, hệ thống nhân sự có năng lực, nhiệt huyết và đoàn kết. Những yếu tố này sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa lộ trình phát triển mạng lưới bất động sản du lịch, đưa Marina Hotel .JSC trở thành tập đoàn lớn mạnh trong thời gian gần nhất.

Thanh Thư

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN