Nghệ thuật phối màu, chỉnh sửa đã khiến BMW R9T trở thành chiếc café racer vô cùng độc đáo.

Không còn là điều bí mật nữa khi phải nói rằng các nhà sản xuất xe hai bánh đang sôi sục trong thế giới độ xe. Họ đã và đang tung ra các mẫu xe môtô làm “lung lạc” các tay lái bởi những chi tiết thiết kế độ đẹp gây sự chú ý không rời mắt. Công ty “Tank Machine” của Pháp là một nhà sản xuất xe độ như thế.

Thú chơi xe - Chết mê “vệt đỏ máu” BMW R9T độ café racer

Cùng với việc đóng các mẫu xe độ riêng của mình, gần đây Tank Machine còn sản xuất các thành phần và dụng cụ độ cho các mẫu xe mới như Indian Scout, Suzuki Van Van, Ducati Diavel và dĩ nhiên là không thể không nhắc tới BMW R9T.

Thú chơi xe - Chết mê “vệt đỏ máu” BMW R9T độ café racer (Hình 2).

Thực tế Tank Machine được thiết lập bởi Clement Molina vào năm 2015 dựa trên kinh niệm 18 năm làm việc trong ngành công nghiệp môtô. Công ty của Molina chuyên bán và sản xuất các thành phần độ cũng như đóng các môtô độ theo mong muốn của khách hàng.

Sau khi tiên đoán được các nhà sản xuất sẽ phát triển mạnh các xe môtô và đưa vào thế giới độ, công ty đã tập trung các nỗ lực vào phát triển các sản phẩm độ cho những cỗ máy mới hơn. Tank Machine hiện có liên kết với các đại lý đóng môtô, phòng trưng bày và các sự kiện đặc biệt ở Pháp để quảng bá các sản phẩm của mình.

Thú chơi xe - Chết mê “vệt đỏ máu” BMW R9T độ café racer (Hình 3).

Trở lại với BMW R9T, được Tank Machine đặt biệt danh là “Red Line” (Vệt đỏ”, đã được thực hiện độ với sự liên kết của BMW Motorrad Pháp trong một cuộc thi độ xe. Chỉ trong vòng 1 tháng, Clement cùng với đội của mình đã cho ra đời R9T Racer mới. Với mục tiêu tạo ra một mẫu xe mà có độ tương phản thị giác so với mẫu xe gốc, đội thiết kế đã bắt đầu pha tông màu đen mới.

Thú chơi xe - Chết mê “vệt đỏ máu” BMW R9T độ café racer (Hình 4).

Cùng với sự thay đổi về màu sắc, Clement còn áp dụng một loạt các thủ thuật chỉnh sửa làm cho chiếc xe trở nên bóng đẹp hơn. Điều này được thể hiện rõ ở phần cản nhựa và khối đèn xi-nhan có tích hợp đèn phanh LED và tấm biển mới giờ có thêm chức năng làm cản bảo vệ. Cản trước cũng được làm cao cấp với kích cỡ thu gọn và có gắn đèn xi-nhan nhỏ xíu của Motogadget M-Balze.

Thú chơi xe - Chết mê “vệt đỏ máu” BMW R9T độ café racer (Hình 5).

Khi hoàn thành, chiếc xe có một tông màu mới, cùng yên ngồi bọc da được sử dụng nghệ thuật tương phản rất tốt nhờ các dòng kẻ đỏ. Đây có lẽ chính là điểm nhấn về ngoại hình của R9T. Để có thêm sức mạnh, hộp khí đã được sắp xếp lại. Ống xả thay bằng loại Akrapovic.

Thú chơi xe - Chết mê “vệt đỏ máu” BMW R9T độ café racer (Hình 6).

Cận cảnh phía đuôi xe của BMW R9T được tuốt theo phong cách điển hình của Cafe Racer.

Thú chơi xe - Chết mê “vệt đỏ máu” BMW R9T độ café racer (Hình 7).

Phần lưới đèn pha, gương chiếu hậu và chỗ để chân của Red Line do các chuyên gia Rizoma thiết kế. Để tăng thêm phong cách café racer cổ điển, xe cũng có một nắp Monza màu đen và các huy hiệu được thay thế bằng các ấn phẩm làm bằng hợp kim nghiền nát. Cùng các chi tiết nhỏ trên động cơ được sơn màu bạc nổi bật trên nền đen satin. Xe nhìn thể thao hơn và có các dòng kẻ đỏ đua màu máu rất cuốn hút.

Thú chơi xe - Chết mê “vệt đỏ máu” BMW R9T độ café racer (Hình 8).

Đây là mẫu xế độ được Tank Machine độ công phu.

Thú chơi xe - Chết mê “vệt đỏ máu” BMW R9T độ café racer (Hình 9).

Chiếc xe này là niềm mơ ước của dân chơi xế độ Cafe Racer – một xu hướng xe độ chưa bao giờ hết “nóng”.

nguoiduatin

 

BÌNH LUẬN