Theo lộ trình, chiếc A-Class 2018 sang trọng của hãng xe Đức Mercedes-Benz sẽ chính thức ra mắt tới khách hàng tại triển lãm Geneva Motor Show 2018.
Tương tự như dòng A-Class hiện hành, dòng xe mới vẫn được định vị cho phân khúc dành cho những người mới bắt đầu làm quen với Mercedes, tuy nhiên nó sẽ mang thiết kế to lớn, rộng rãi hơn và trên hết là các công nghệ hỗ trợ sẽ được cải tiến triệt để so với thế hệ trước.
Là đối thủ cạnh tranh trong tương lai với chiếc BMW 1 Series, mới đây hình ảnh về chiếc Mercedes-Benz A-Class 2018 bất ngờ bị cánh săn tin chụp lại tại một bãi đậu xe ở Đức.
Qua hình ảnh cho thấy, Mercedes-Benz chú trọng vào việc gia tăng chiều dài cơ sở của chiếc xe nhằm mang đến cho không gian nội thất rộng hơn, khu vực cánh cửa phía sau mở rộng hơn để khách hàng có thể ra/vào một cách dễ dàng hơn.
Như vậy, ngoài đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW 1 Series, A-Class 2018 cũng sẽ đối thủ của Audi A3. Hứa hẹn sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt của 3 nhà sản xuất.
Chiếc A-Class mới sẽ sử dụng hệ thống khung gầm MFA đã được cải tiến của hãng Daimler và sẽ có kích thước nhỏ hơn C-Class nhưng sẽ to hơn CLA hiện nay.
Bên trong là khoang cabin rộng rãi với thiết kế bảng điều khiển hoàn toàn mới, sử dụng các vật liệu cao cấp, kèm các trang bị công nghệ kỹ thuật số và hệ thống cảm ứng thông tin mới Comand 5. Ngoài ra còn có một tay lái kiểu mới cùng bộ điều khiển cảm ứng, ghế thể thao mới và nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe mới như một phần của các chức năng tự động lái xe cấp 2 của Mercedes – được hưởng từ công nghệ của đàn anh S-Class.
Giám đốc Kinh doanh và Marketing của Mercedes, ông Britta Seeger từng gợi ý trên tờ Autocar hồi đầu năm rằng, công nghệ hỗ trợ lái xe mới này sẽ được tích hợp, cho phép A-Class có khả năng điều khiển và tự phanh ở một tốc độ nhất định.
A-Class sẽ là chiếc xe đầu tiên trong số 8 chiếc xe nhỏ gọn ra mắt trong tương lai sẽ thay thế cho B-Class, CLA hay GLA. Đội hình mới này sẽ đứng đầu bởi một chiếc mang mã A45, với công suất được dự đoán ít nhất là 400 mã lực và thậm chí có thể mạnh hơn.
Chiếc A-Class mới và bảy chiếc xe hơi nhỏ gọn sẽ được trang bị một loạt các động cơ xăng và diesel 4 xi-lanh mới. Đưa ra thị trường sẽ là động cơ xăng mới M282, sản phẩm từ nhà sản xuất ô tô Pháp Renault – một đối tác nằm trong liên minh với tập đoàn Daimler của Đức, có thể là loại có dung tích 1.4 lít, và 1 bản có dung tích nhỏ hơn 1.2 lít.
Nằm ở phía trên nó sẽ là động cơ xăng M260, với hai tùy chọn dung tích có thể là 1.6 lít và 2.0 lít. Cả hai phiên bản đều có kế hoạch xuất hiện trên A-Class tiếp theo. Ngoài ra, một phiên bản hybrid nhẹ cũng được lên kế hoạch sản xuất, nó sử dụng loại động cơ kết hợp với một hệ thống mô-tơ điện 48V.
Theo một số nguồn tin, động cơ diesel sẽ là loại 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít mới nhất của Mercedes, có tên gọi là OM654, và có sẵn ba chế độ vận hành.
Một phiên bản plug-in hybrid cũng được lên kế hoạch như là một đối thủ cạnh tranh với Volkswagen Golf GTE. Hiện thông tin chi tiết về biến thể này vẫn còn khan hiếm, mặc dù dự kiến sẽ sử dụng động cơ xăng M282 4 xi-lanh, dung tích 1.4 lít, kết hợp với một động cơ điện gắn ở phía trước. Đi kèm là hộp số DCT 9 tốc độ mới của Mercedes.
Một số người dùng dự đoán rằng, nguồn pin lithium sử dụng trên các biến thể plug-in A-Class sẽ có dung lượng lớn, cho một phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện lên đến 31 dặm.
Hãy chờ đợi màn “xuất hiện” hứa hẹn sẽ gây nhiều sự bất ngờ của A-Class 2018 tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 vào tháng 3 năm sau.
Nguồn: Autocar
Lê Ngà