Nhìn chung, BMW X2 mới không được cải thiện nhiều về thiết kế so với “đàn anh” X1, nhưng nó vẫn là một sản phẩm độc đáo.
BMW đang mở rộng phạm vi trong phân khúc SUV cỡ nhỏ của mình bằng việc cho ra mắt chiếc X2 mới. BMW X2 được định vị là nằm trên X1 và nằm dưới X3. Chiều dài của xe ngắn hơn so với BMW X1 và thấp hơn tới 7 cm, trong khi kích thước chiều dài cơ sở đúng bằng xe X1 (2.670 mm).
BMW X2 mới dự kiến sẽ được bán ra vào mùa xuân năm sau. |
Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ 4 xi-lanh hiệu suất cao, BMW nói rằng đây là chiếc SUV thể thao nhỏ nhất. Tuy nhiên, nếu so sánh với “đàn anh” X1 thì như thế nào? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đem mổ xẻ so sánh giữa hai mẫu SUV cỡ nhỏ của BMM.
Phần đầu
Mặc dù cả hai đều giữ lại bộ lưới tản nhiệt dạng quả thận, tuy nhiên phần đầu phía trước của X2 khác biệt hơn X1 rất nhiều. Nếu như X1 với các thanh ngang mạ crôm sáng thì X2 lại nổi bật với lớp phủ đen bóng, viền bao quanh thanh mảnh và sắc nét hơn so với “đàn anh”.
Tiếp đến là bộ lưới khuếch tán thông hơi nằm dưới bộ lưới tản thay vì việc sử dụng các thanh ngang xếp tầng mà thay vào đó là kiểu dạng kim cương khá bắt mắt. Thay vì một lỗ thông hơi thấp được chạm trổ bao quanh bằng nhựa đen (như trong X1), thì với X2 các nhà thiết kế BMW đã quyết định lắp lên xe một lớp nhựa bạc bạc rẻ tiền cùng bộ lưới dạng kim cương bắt mắt.
Trong khi đó, cụm đèn pha của X2 lớn hơn thừa hưởng phong cách trên chiếc BMW 2 Series Gran Tourer, trong khi đèn sương mù dạng gương cầu nhỏ nằm giữa đèn pha và lỗ thông hơi. Có thể thấy rằng, thiết kế của X2 mới nổi bật hơn rất nhiều so X1 cũng như các mẫu xe khác trong phân SUV cỡ nhỏ.
Thân xe
X2 có lối thiết kế bắt mắt hơn X1 khi sử dụng hệ thống gầm bệ BMW UKL giúp cho kết cấu của xe chắc chắn và hầm hố hơn. Tùy thuộc vào thiết kế trang trí ở ngoại thất, X2 còn có nhiều lớp vỏ bọc ở cánh cửa bằng nhựa hơn hẳn BMW X1.
Phần đuôi
Khác biệt lớn nhất tiếp tục được thể hiện ở phía sau khi phần đuôi của BMW X2 khá giống với đối thủ Mercedes-Benz GLA. Thiết kế cụm đèn hậu, cản sau, ống-xả bắt mắt hơn so với X1. Khoang thể tích đựng đồ phía sau của X2 thua kém hơn “đàn anh” do chiều cao thấp hơn.
Bên trong
Hầu như không có gì thay đổi trong khoang cabin trong quá trình chuyển đổi từ X1 sang X2. Ngoài một bánh lái tròn hơn và chiếc ghế ngồi được bằng vải mới.
X2 cũng mượn tất cả các thành phần nội thất của X1 để đem vào trong mô hình mới này, bao gồm màn hình trung tâm nằm trên bảng táp-lô, nút bấm điều khiển và cần số tương tự. Vô-lăng dạng 3 chấu thể thao, tích hợp phím chức năng, màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển 7 inch, điều hòa độc lập,…
Khả năng vận hành
BMW X2 mang tới khách hàng 3 phiên bản lựa chọn gồm bản: sDrive 20i, xDrive 20d và xDrive 25d. Bản sDrive 20i sở hữu động cơ tăng áp 2.0 lít, công suất 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Trong khi hải bản còn lại xDrive 20d và 25d đều sử dụng chung máy dầu (diesel) 2.0 lít nhưng sản sinh ra các công suất khác nhau gồm 190 mã lực/ 400 Nm và một loại cho công suất 231 mã lực/ 450 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp, đi kèm là hệ dẫn động AWD.
Kết luận
Nhìn chung, BMW X2 mới không được cải thiện nhiều về thiết kế so với “đàn anh” X1, nhưng nó vẫn là một sản phẩm độc đáo. Hiện chưa có thông tin về giá bán của xe, nhưng BMW X2 mới dự kiến sẽ được bán ra vào mùa xuân năm sau.
Lê Ngà