Thông qua cách kể chuyện bằng ngôn ngữ hình ảnh tinh tế, sâu sắc, cách phát triển tâm lý nhân vật pha trộn nhiều sắc màu qua từng góc máy, “Kẻ sát nhân cô độc” hứa hẹn là bộ phim hấp dẫn về đề tài hình sự trinh thám.

Kẻ sát nhân cô độc” kể về cuộc đấu trí nghẹt thở giữa một tên giết người hàng loạt và một cộng tác viên cảnh sát có khả năng khắc họa chân dung qua tâm lý tội phạm.

Mọi chuyện bắt đầu từ cái chết đầy kỳ lạ tại xóm Bóng. Nạn nhân là một cô gái tuổi 30, sống một mình và bị giết chết bằng cách rút hết máu trong người. Hung thủ đặt nạn nhân nằm ngay ngắn trong tư thế tế thần kinh điển. Manh mối ít ỏi tại hiện trường không đủ để truy bắt hung thủ. Do đó, đội trưởng đội trọng án K13 – Thiếu tá Thái (Thạch Kim Long) – quyết định mời Hoàng (Mã Hiểu Đông) – một sinh viên Cao học Luật chuyên ngành tội phạm học – cùng cộng tác phá án.

Trong quá trình tham gia điều tra, Hoàng nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của tên sát nhân có biệt tài thôi miên, thao túng tâm lý người khác. Từ đây, cơ quan điều tra phát hiện ra một chuỗi án mạng ly kỳ có mối liên kết ngầm với nhau. Mỗi bước phá án giúp Hoàng hiểu thêm về kẻ chủ mưu đằng sau, trở thành người am hiểu kẻ sát nhân nhất. Đỉnh điểm, tên sát nhân xác định Hoàng sẽ thành nạn nhân kế tiếp….

Trong quá trình phá án, các thành viên đội trọng án K13 dần được khắc họa rõ nét với những cá tính, tài năng, động cơ và góc khuất riêng khiến khán giả không thể rời mắt…

Ngoài việc tập trung xây dựng cuộc đấu trí nghẹt thở giữa Hoàng và tên giết người hàng loạt, bộ phim còn có nhiều cuộc đấu tranh khác để nhấn mạnh cá tính cũng như bộc lộ quá khứ của từng người. Các nhân vật còn lại của bộ phim lần lượt là Thượng úy Luân (Huỳnh Trường Thịnh), Trung úy Nghi (Huyền Thạch) – thành viên đội trọng án K13, sinh viên Triết (Nguyễn Duy) – bạn học của Hoàng… đều có chiều sâu, tạo thành điểm nhấn về sự đa dạng vai diễn cho phim. Với những tính cách khác nhau, tâm lý, sự xung đột, mâu thuẫn của các nhân vật đều giúp đẩy câu chuyện lên cao trào, tạo thành những nút thắt – gỡ hợp lý.

Có biệt tài khắc họa chân dung tâm lý tội phạm nhưng chính Hoàng cũng phải vật lộn với chứng bệnh tâm lý của bản thân

Có thể nói, điểm nổi bật của bộ phim Kẻ sát nhân cô độc chính là khéo léo khai thác sâu các khía cạnh tâm lý tội phạm trong thể loại phim hình sự. Theo đó, bộ phim không chỉ có những tình tiết gay cấn, các pha hành động rượt đuổi mãn nhãn mà còn khắc họa chân dung các góc khuất nội tâm của tội phạm cũng như đời sống tinh thần của những chiến sĩ điều tra phá án. Ai biết được đằng sau những tội ác man rợ là một sự tổn thương tâm lý nặng nề hay quá trình biến chất lại được tạo ra từ sở thích dị thường.

Bộ Phim Kẻ sát nhân cô độc có gam màu lạnh, góc máy trau chuốt đầy sáng tạo, mang giá trị nghệ thuật cao.

Khai thác về đề tài tội phạm, “Kẻ sát nhân cô độc” vẫn truyền tải đậm đà những giá trị nhân văn và tình yêu, tình người. Thông qua các vụ án, bộ phim như một lời cảnh tỉnh kêu gọi mỗi người chúng ta đều cần quan tâm đến sức khỏe tinh thần của chính mình và những người xung quanh. TrongKẻ sát nhân cô độc”, khán giả sẽ được nhìn thấy những các hội chứng rối loạn sức khỏe tâm thần phổ biến hiện nay như: trầm cảm, trầm cảm sau sinh, hội chứng sợ đám đông… thông qua hành trình phá án của các nhân vật. Phim khắc họa rõ nét sự nguy hiểm và những hậu quả khôn lường khi các bệnh nhân tâm lý thiếu vắng sự quan tâm, cũng như không được chẩn đoán và chữa trị kịp thời. Bên cạnh đó, thông điệp về tình yêu chân chính cũng được chuyển tải xuyên suốt bộ phim: “Cái ác không thể nhân danh tình yêu mà tồn tại. Và tình yêu không thể đem ra bào chữa cho tội lỗi.”

Xen kẽ những thước phim gây cấn, giá trị nhân văn, tình yêu và tình người luôn được đề cao

Ngoài ra, “Kẻ sát nhân cô độc” còn mang đến cho khán giả một cái nhìn bao quát với đầy đủ vai trò, trách nhiệm và những tình huống hiểm nghèo trong quá trình phá án của các chiến sĩ công an. Đằng sau những chuyên án đặc biệt là biết bao sự hy sinh thầm lặng, các chiến sĩ không chỉ hi sinh bản thân mà có khi là mạo hiểm cả tính mạng của gia đình và những người xung quanh. Những thiệt thòi đó, họ – những người chiến sĩ đã chọn và dấn thân vào nguy hiểm để giữ gìn trật tự an ninh xã hội – cũng chỉ vì một mục tiêu duy nhất là đảm bảo sự an toàn và bình yên cho mọi người.

Kẻ sát nhân cô độc” đang được phát sóng vào 22:00 từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại trên kênh Youtube HPLUS Films – một trong những kênh YouTube lớn tại Việt Nam về mảng phim truyện truyền hình.

Bên cạnh việc khai thác những nội dung tự sản xuất, kênh Youtube HPLUS còn chào đón mọi hợp tác về phim truyện với tiêu chí đồng hành, cùng chia sẻ doanh thu, hợp tác bền vững cùng hướng đến sự phát triển chung của điện ảnh Việt Nam

Để xem những bộ phim Việt hay nhất, bạn đọc truy cập tại kênh Youtube HPLUS FILMS:

https://www.youtube.com/c/HplusVn

Liên hệ hợp tác về nội dung: anhtuan@tms.com.vn; thuyldp@tms.com.vn

Hoàng Mai

BÌNH LUẬN