Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư dự kiến giao lưu độc giả TP HCM vào sáng 1/11 nhân ra mắt tiểu thuyết mới – “Biên sử nước”.

Theo Phanbook và NXB Phụ Nữ – đơn vị ấn hành tác phẩm, sách gồm 11 chương với nội dung được trình bày theo kết cấu vòng tròn, không diễn tiến, không kết thúc. Mỗi chương như một truyện ngắn độc lập. Biên sử nước xoay quanh một trận đại hồng thủy mở ra và không thể khép lại. Đức Ngài với trái tim cứu rỗi trở thành trung tâm, biểu tượng của tính thiêng.

Biên sử nước hiện có trên 3.000 đơn đặt hàng từ các nhà phát hành. Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư sẽ có buổi ký tặng sách tại TP HCM vào sáng 1/11. Ảnh: Phanbook.

“Biên sử nước” là tiểu thuyết thứ hai của Nguyễn Ngọc Tư, sau cuốn “Sóng” (2012). Hiện có trên 3.000 đơn đặt hàng từ các nhà phát hành. Ảnh: Phanbook.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, sinh năm 1976, sống tại Cà Mau. Chị là tác giả của nhiều tập truyện ngắn, tản văn nổi tiếng: Đảo, Khói trời lộng lẫy, Cánh đồng bất tận, Gió lẻ, Không ai qua sông, Hành lý hư vô… Nhà văn từng nhận nhiều giải thưởng văn chương trong nước và quốc tế như: giải Văn học Tuổi Hai mươi, giải Văn học ASEAN 2008... Một số tác phẩm của chị được dịch sang tiếng Hàn, Anh, Đức và Thụy Điển.

Cuốn Cánh đồng bất tận của Nguyễn Ngọc Tư được chuyển thể điện ảnh năm 2010, do Nguyễn Phan Quang Bình đạo diễn. Sách được giáo sư Gunter Giesenfeld, nhà giáo Marianne Ngo chuyển ngữ sang tiếng Đức. Năm 2017, bản dịch dẫn đầu bầu chọn của Litprom tại sự kiện Sách hay mùa đông lần thứ 37 (Đức).

Hiểu Nhân – Theo VnExpress

BÌNH LUẬN