Trong vài năm trở lại đây, đề tài “con giáp thứ 13” với những chiêu trò giật giành tình yêu luôn thu hút sự quan tâm của giới làm phim truyền hình.

 Hầu hết các tác phẩm khi khai thác chủ đề này đều theo khuynh hướng chính yếu là khắc họa đến tận cùng nỗi khổ đau, khắc khoải của người vợ hoặc chồng khi bị chính người đầu ấp tay gối bội phản.

Ngược dòng xu thế, với Kẻ ngoại tình, đạo diễn Đinh Đức Liêm đã chọn cho mình một góc nhìn đột phá khi đưa lên màn ảnh những giằng xé nội tâm, những phút giây trăn trở của những người phụ nữ bị gắn mác “tiểu tam”. Xuất phát từ tình yêu chân thành, nhưng lựa chọn mù quáng đã đẩy họ vào đau khổ, hận ngườ và hận chính bản thân mình….

Mạch phim khởi đầu từ câu chuyện quá khứ. Quỳnh – cô thiếu nữ thôn quê đang trong cuộc gặp gỡ vụng trộm với Tâm – anh thầy giáo đã có vợ con ở thành phố. Làm bé nhưng không an phận, Quỳnh luôn hối thúc Tâm phải nhanh chóng giải quyết quan hệ với vợ con để danh chính ngôn thuận rước cô về nhà. Đỉnh điểm là khi cô chủ động đến buổi họp mặt gia đình Tâm để công khai mọi chuyện.

Không như Quỳnh dự đoán, trước mặt mọi người, Tâm chọn ở lại với người vợ bụng mang dạ chửa. Cô tiểu tam trẻ tuổi ôm mối hận về quê cùng nỗi nhục nhã ê chề.

Bà mẹ đơn thân Quỳnh (Mỹ Uyên thủ vai) luôn canh cánh trong lòng về cuộc tình đã qua

25 năm sau, Quỳnh là một bà mẹ đơn thân vẫn thích “bay nhảy” qua nhiều mối tình khác nhau. Linh – con gái của Quỳnh thì lại không giống mẹ. Là một cô gái năng động, Linh sống tự lập và không dễ trao tình cảm cho người khác. Cô gái làm nghề wedding planner (tổ chức tiệc cưới) và luôn tìm kiếm cho mình một tình yêu đích thực, không tranh giành, bon chen, vụ lợi như những cuộc tình chóng vánh của mẹ mình.

Người tính không bằng trời tính. Linh lại rơi vào lưới tình với Thiện Minh – là ân nhân lúc nhỏ của cô nàng. Trong ký ức thơ bé của Linh, hình ảnh cậu bé Thiện Minh ân cần tốt bụng luôn in sâu vào tâm trí cho tới khi cô trở thành thiếu nữ. Trái đất thật tròn đã để cô và anh gặp lại nhau trong một tình cảnh trái ngang: Minh cứu Linh khỏi một vụ đánh ghen nhầm, mà thực ra người bị đánh ghen là mẹ cô.

Cô con gái Linh (Trương Quỳnh Anh) là người thường xuyên phải chứng kiến những cuộc tình chóng vánh của mẹ
Cảnh đánh ghen thường xuyên diễn ra ở ngôi nhà của mẹ con bà Quỳnh

Và rồi Minh và Linh như hai hành tinh va vào nhau và bị lực hấp dẫn của nhau kéo càng ngày càng gần. Minh sau những năm tháng du học nước ngoài đã về nước, trở thành CEO trẻ tuổi của tập đoàn lớn. Đôi trai tài gái sắc tưởng chừng rất xứng đôi vừa lứa nhưng tình yêu không phải lúc nào cũng suôn sẻ, biến cố dần dần ập tới…Minh đã có vợ sắp cưới. Chàng ta còn chọn phải công ty tổ chức tiệc cưới của Linh để nhờ lên kế hoạch cho đám cưới với người vợ tên Hà.

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, Linh và Minh ( Cao Minh Đạt thủ vai) đã cuốn hút lẫn nhau

Mối quan hệ của Linh với vị khách hàng này khiến hai bên khó xử hơn bao giờ hết. Cả hai cố gắng giấu tình cảm vào trong và giả vờ không hề quen biết. Không thể vượt qua ma lực của tình yêu, Linh quyết định giành bằng được Minh cho mình. Càng điên cuồng lao vào đường tình ái, Linh càng đau khổ khi phát hiện ra Minh yêu cô là do cô có ngoại hình giống với Trang – người yêu cũ của anh. Trang đã chết trong một tai nạn. Và anh đến với Hà là theo ý của gia đình chứ Minh không hề yêu người vợ sắp cưới của mình.

Oái ăm thay, thời điểm Linh biết được sự thật cũng là lúc Minh nhận ra anh đã thật lòng yêu cô. Và lúc này, anh phải ra mặt tranh giành tình cảm công khai với Tùng – đứa em ruột mà anh nhất mực thương yêu, người cũng đang ráo riết theo đuổi Linh.

Chuyện tình Linh – Minh – Hà – Tùng sẽ đi về đâu? Tất cả sẽ có lời giải đáp trong 40 tập phim Kẻ ngoại tình, đang được phát sóng trên kênh Youtube HPLUS Films  – một trong những kênh YouTube lớn tại Việt Nam về mảng phim truyện truyền hình. Phim quy tụ dàn diễn viên rất chắc tay và được yêu mến hiện nay: Cao Minh Đạt, Trương Quỳnh Anh, Lương Thế Thành, Ngân Quỳnh, Hữu Châu,…

 Bên cạnh việc khai thác những nội dung tự sản xuất, kênh Youtube HPLUS còn chào đón mọi hợp tác về phim truyện với tiêu chí đồng hành, cùng chia sẻ doanh thu, hợp tác bền vững cùng hướng đến sự phát triển chung của điện ảnh Việt Nam.

Để xem những bộ phim Việt hay nhất, bạn đọc truy cập tại kênh Youtube HPLUS FILMS:

https://www.youtube.com/c/HplusVn

Liên hệ hợp tác về nội dung: anhtuan@tms.com.vn; thuyldp@tms.com.vn

Thảo Vy

BÌNH LUẬN