Với thông điệp tình yêu chân chính là tình yêu vô điều kiện, Nhơn tình ấm lạnh hứa hẹn là bộ phim truyền hình Việt Nam thu hút khán giả vào dịp cuối năm.

Đạo diễn Hồ Ngọc Xum chỉ huy cảnh quay

Trần Văn Phong còn gọi là thầy Thông Phong có tình cảm và hẹn ước cùng Hai Liền – cô gái xinh đẹp, giỏi thu vén việc nhà, là con hương chủ Võ Thái Hạnh, thuộc hàng giàu có trong làng.

Là một cô tiểu thư nhà giàu, Như Hoa (Cao Thái Hà thủ vai) thường xuyên cậy thế cha mẹ để ăn hiếp chồng

Vì nghe lời mẹ là bà Hương Sư nên Thông Phong đã phụ tình Hai Liền để cưới Như Hoa – con gái Cai Tổng Luông, nhà giàu có miệt Châu Đốc. Những tưởng từ đây, thầy Thông Phong sẽ được “một bước lên hương”. Nhưng không! Như Hoa cậy thế cha mẹ giàu có thường hay bắt nạt hôn phu và khinh thường cha mẹ chồng ra mặt. Đã vậy sau cô còn sinh tật cờ bạc và có mối quan hệ bất chính với Xã Xù – con nhà giàu có và đã có vợ là Thị Hến.

Thầy Thông Phong (Đình Hiếu thủ vai) rất mực chăm gia đình nhưng chỉ nhận lại sự lạnh nhạt của vợ
Thầy Thông Phong (Đình Hiếu thủ vai) rất mực chăm gia đình nhưng chỉ nhận lại sự lạnh nhạt của vợ

Biết chuyện, thầy Thông Phong đem mách cha mẹ vợ với hy vọng họ sẽ khuyên can con gái, nào ngờ lại bị cha mẹ vợ cho là mình đặt điều hòng bôi xấu danh dự nhà họ. Như Hoa đâm đơn phá hôn thú. Cha mẹ vợ lấy lại nhà cửa, bắt cháu, lại dùng tiền khiến thầy Thông Phong bị chuyển việc đi nơi khác.

Trước mặt người ngoài,Như Hoa cũng không giữ thể diện cho chồng

Ngao ngán trước những gì xảy ra, thầy Thông Phong dọn về nhà cha mẹ ruột và thực tâm hối hận vì đã phụ tình Hai Liền. Sau đó, phần vì hận vợ, phần nhớ thương con nên lâm bệnh nặng và phải chết tức tưởi.

Hai Liền (Thùy Trang) trãi qua nhiều biến cố trong tình cảm và gia đình

Về phần Hai Liền, sau khi Trần Văn Phong cưới vợ, gia đình cô cũng gặp biến cố và phá sản. Vì cứu cha nên Hai Liền chấp nhận lấy Hoàng Kiết.

Hoàng Kiết tánh hay ghen tuông và sanh tật trai gái. Anh cặp kè với vũ nữ Jenny và chết vì bệnh tim. Hai Liền trở thành góa phụ và may mắn gặp Trường Vinh – người vốn thương thầm Hai Liền từ lâu. Hai người đến với nhau và có cuộc sống vô cùng hạnh phúc.

May mắn thay, Trường Vinh (Nam Cường) rất yêu thương Hai Liền và trở thành chỗ dựa vững chắc cho cô

Mượn phim xưa để nói chuyện nay, “Nhơn tình ấm lạnh” cho thấy trong bất kỳ xã hội nào, đồng tiền cũng có sức mạnh riêng của nó. Vì tiền, Thầy Thông Phong đã phụ tình người yêu mình và đặt ra tiêu chuẩn tiền bạc trong hôn nhân để rồi khi đạt được mục đích thì cái giá phải trả cũng vô cùng to lớn. Thế mới thấy, khi hôn nhân được sắp đặt và cân đo đong đếm bằng tiền thì hạnh ph1uc sẽ luôn là một khái niệm xa xỉ.

Đón xem “Nhơn Tình Ấm Lạnh” phát sóng độc quyền trên kênh Youtube HPLUS Films – một trong những kênh YouTube lớn tại Việt Nam về mảng phim truyện truyền hình.

Bên cạnh việc khai thác những nội dung tự sản xuất, kênh Youtube HPLUS còn chào đón mọi hợp tác về phim truyện với tiêu chí đồng hành, cùng chia sẻ doanh thu, hợp tác bền vững cùng hướng đến sự phát triển chung của điện ảnh Việt Nam

Để xem những bộ phim Việt hay nhất, bạn đọc truy cập tại kênh Youtube HPLUS FILMS:

https://www.youtube.com/c/HplusVn

Liên hệ hợp tác về nội dung: anhtuan@tms.com.vn ; thuyldp@tms.com.vn

Hoàng Mai

BÌNH LUẬN