Công ty Ajinomoto Việt Nam vừa trao tặng 15 suất học bổng dành cho tân sinh viên chuyên ngành dinh dưỡng tại các trường đại học đang triển khai đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng tại Việt Nam trong khuôn khổ hỗ trợ chuyên môn của Dự án Phát triển hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (Vietnam Nutrition system Establishment Project – VINEP).

Bày tỏ ấn tượng với các sinh viên ưu tú ông Keiji Kaneko – Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Tôi rất cám ơn các bạn vì đã nhận thức được vai trò của dinh dưỡng và lựa chọn theo học Ngành Cử nhân Dinh dưỡng. Cùng với những nỗ lực của Dự án, tôi hy vọng rằng các sinh viên xuất sắc tại đây ngày hôm nay và những sinh viên chuyên ngành dinh dưỡng nói chung sẽ là những người có những đóng góp ý nghĩa cho dinh dưỡng và sức khỏe của người Việt.”

Các thủ khoa và á khoa ngành dinh dưỡng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh nhận học bổng

15 tân sinh viên nhận học bổng trong năm học 2018 – 2019 là các sinh viên đạt điểm đầu vào cao nhất của ngành dinh dưỡng tại 5 trường đại học đang triển khai đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng tại Việt Nam bao gồm: Đại học Y Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng, Đại học Thành Đông, Đại học Y dược TP. HCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Đại diện sinh viên nhận học bổng, bạn Nguyễn Trần Minh Hiếu, sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ: “Em rất vui và hạnh phúc khi có mặt hôm nay để nhận suất học bổng này từ Ajinomoto Việt Nam. Em xin cám ơn Tập đoàn Ajinomoto, Công ty Ajinomoto Việt Nam và nhà trường đã quan tâm đến sinh viên cũng như xây dựng ngành đào tạo dinh dưỡng. Chắc chắn học bổng sẽ giúp em rất nhiều trên con đường học tập và hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng mà mình mong muốn.”

Ông Keiji Kaneko – Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trao tặng học bổng cho các em.

Ngành dinh dưỡng là một trong những chuyên ngành tuy mới nhưng đầy triển vọng ở Việt Nam. Trong bối cảnh Việt Nam đang phải đối mặt với “gánh nặng kép” về dinh dưỡng, xây dựng nguồn nhân lực dinh dưỡng trở thành một trong những mục tiêu quan trọng của chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Việc nhiều sinh viên lựa chọn theo đuổi ngành dinh dưỡng cho thấy dinh dưỡng ngày càng trở thành đề tài “nóng” trong xã hội và được thế hệ trẻ quan tâm.

TS. Bs. Đào Thị Yến Phi  – Trưởng bộ môn Dinh dưỡng và An toàn Thực phẩm, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ: “Cám ơn Tập đoàn Ajinomoto, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã hỗ trợ tích cực cho các đơn vị đào tạo nhân lực cho ngành dinh dưỡng Việt Nam trong những bước khó khăn đầu tiên thông qua Dự án VINEP. Bất cứ việc gì cũng có khó khăn ở thời điểm ban đầu nhưng việc vượt qua những khó khăn đó là niềm tự hào của những người tiên phong khai phá và xây dựng. Cũng xin cám ơn Ajinomoto Việt Nam đã dành những suất học bổng ý nghĩa và cần thiết dành cho những bạn sinh viên giỏi nhất của thế hệ sinh viên đầu tiên được đào tạo trong chuyên ngành dinh dưỡng, một cách hỗ trợ tinh thần để các em tiếp tục phấn đấu học tập thật tốt. Về phía nhà trường, chúng tôi đang tiếp tục định hướng mở rộng những hoạt động đào tạo dinh dưỡng, và rất mong sẽ phối hợp với các hoạt động vì xã hội của Ajinomoto để cùng nhau đạt mục tiêu xây dựng ngành dinh dưỡng cho Việt Nam trong tương lai.”

TS. Bs. Đào Thị Yến Phi đại diện các giáo viên cám ơn công ty và quỹ học bổng dành cho sinh viên chuyên ngành dinh dưỡng.

Công ty Ajinomoto Việt Nam hy vọng chương trình này có thể khích lệ tinh thần học tập, động viên các sinh viên  phấn đấu hơn nữa trên con đường học tập và trở thành những cán bộ dinh dưỡng tương lai của Việt Nam.

Bên canh học bổng, trong năm 2018, hai hội thảo khoa học xoay quanh chủ đề “Tăng cường các hoạt động dinh dưỡng lâm sàng và tăng cường nguồn nhân lực dinh dưỡng tại bệnh viện” đã được Dự án VINEP tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ, thu hút sự quan tâm và tham dự của đông đảo cán bộ, giảng viên, chuyên gia y tế…

Thanh Hương

BÌNH LUẬN