Sẽ không quá khi nói rằng, trong 1000 năm tới – sự phát triển công nghệ sẽ là một phần trong sự tiến hóa của con người.

Cùng với sự phát triển của thế giới tự nhiên, loài người chúng ta đang trên con đường hoàn thiện quá trình tiến hoá của mình. Bạn đã bao giờ tự hỏi sự tiến hóa này sẽ là một bước ngoặt như thế nào trong 1.000 năm tới chưa?

Con người không chỉ tiến hoá một cách tự nhiên mà thậm chí còn có thể sở hữu một cơ thể được tích hợp vô vàn các máy móc siêu thông minh.

Con người trong 1.000 năm tới sẽ đạt đến đẳng cấp tiến hóa như thế nào - Ảnh 1.

Ví dụ cơ thể được gắn kết với những thiết bị và vi xử lý thông minh. Những loại thiết bị này sẽ tăng cường khả năng hoạt động của giác quan và “thần thánh” hơn cả đó là biến con người thành những siêu anh hùng.

Nhóm sáng chế thuộc trường Đại học Oregon cho hay, họ đang nghiên cứu phát triển một loại mắt sinh học có khả năng giúp những người mù lấy lại thị lực của mình.

Con người trong 1.000 năm tới sẽ đạt đến đẳng cấp tiến hóa như thế nào - Ảnh 2.

Ý tưởng này được xem như tiền đề hỗ trợ khoa học hiện đại tạo ra “nhãn thần” giúp quan sát thấy những thứ vô hình xung quanh ta. Bạn hãy tưởng tượng mà xem, thật thú vị khi chúng ta có đôi mắt laser nhìn xuyên thấu mọi vật.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã sáng chế ra thiết bị trợ thính. Công dụng của loại thiết bị này sẽ giúp chúng ta có thể ghi âm, phát ra “tiếng ồn trắng” (một dạng tiếng ồn được tạo ra bằng cách kết hợp nhiều loại âm thanh với tần số khác biệt) thông qua những ứng dụng tích hợp trên điện thoại thông minh.

Rồi đến một ngày nào đó, các bộ phận nhân tạo không chỉ được sản xuất ra dành riêng cho người khuyết tật mà còn được cấy ghép vào chính cơ thể người thường để hỗ trợ cho mọi hoạt động sinh hoạt của họ.

Con người trong 1.000 năm tới sẽ đạt đến đẳng cấp tiến hóa như thế nào - Ảnh 3.

Không chỉ có ngoại hình bên ngoài thay đổi, hệ gene của loài người sẽ được phát triển ở mức độ vi mô để hỗ trợ cho sự sống và các hoạt động trao đổi chất.

Nhóm nghiên cứu của trường Đại học Oxford đã phát hiện thấy một nhóm trẻ em ở Nam Phi bị nhiễm HIV, chúng vẫn có thể sống khỏe mạnh bình thường.

Điều kỳ diệu là trong hệ gene của những đứa trẻ này có một hệ thống miễn dịch giúp ngăn chặn virus HIV tiến triển thành AIDS.

Với sự hỗ trợ đắc lực của các công cụ chỉnh sửa gen như CRISPR, chúng ta có thể nắm quyền kiểm soát hệ gen cùng ADN và chống chọi với các loại bệnh tật. Siêu nhiên hơn đó chính là việc đảo ngược tác động của lão hoá.

Một hướng đi độc đáo khác của tiến trình lão hoá đó chính là đưa một vài người trong chúng ta lên sao Hoả. Sao Hoả hấp thụ lượng ánh sáng Mặt trời ít hơn 66% so với Trái đất.

Điều này có nghĩa là người trên sao Hoả sẽ phát triển với tốc độ nhanh hơn. Và bởi lực hấp dẫn của sao Hoả chỉ khoảng 38% so với Trái đất, những người được sinh ra trên hành tinh này sẽ có chiều cao trung bình lớn hơn so với người trên Trái đất.

Con người trong 1.000 năm tới sẽ đạt đến đẳng cấp tiến hóa như thế nào - Ảnh 4.

Robert Zubrin, một kỹ sư hàng không của Mỹ chỉ ra rằng trọng lực thấp trên sao Hoả sẽ khiến cột sống của con người dài ra thêm một vài inch so với nhóm người sống trên Trái đất.

Tuy nhiên việc di chuyển đến sao Hoả chưa được coi là một bước ngoặt vĩ đại của loài người trong 1.000 năm tới như yếu tố này. Đó chính là “sự bất tử”. Và con đường dẫn chúng ta đến cảnh giới ấy chính là việc tích hợp ý thức của loài người vào máy móc.

Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ hiện đại, các nhà khoa học ở Ý và Trung Quốc đã thực hiện cấy ghép đầu trên động vật, điều này sẽ giúp họ tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi: “Liệu ý thức có thể di chuyển từ cơ thể này sang cơ thể khác được hay không?”. Bước tiến tiếp theo chính là cấy ghép trên cơ thể người.

Bất kể điều gì xảy ra trong 1.000 năm tới, nhân loại sẽ không ngừng thay đổi. Khi chúng ta càng thay đổi và tách rời khỏi Trái đất thì khoảng cách từ sự sống đến tuyệt chủng chỉ còn là gang tấc.

Nguồn: Business Insider

Theo:kenh14

BÌNH LUẬN