Ngày 02 tháng 12 vừa qua, Hiệp Hội Christina Noble Children’s Foundation (CNCF) đã chính thức tiến hành kí kết thỏa thuận hợp tác với Nhóm học viên dự án sáng tạo Pay It Forward – IPL Scholarship Khóa 7 (IPL7). Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy và lan truyền tinh thần tự lực khai phóng cho toàn thể các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại trung tâm.

Ông Nguyễn Thanh Nhã – Giám đốc Phát triển và Đối tác Chiến lược tại CNCF(bên phải) và bà Đinh Nguyễn Nhã Thanh (bên trái) – đại diện IPL7 kí kết thỏa thuận.

Theo thỏa thuận hợp tác, IPL7 sẽ cung cấp kĩ năng, kiến thức, phương pháp để các bé có khả năng tự học hỏi, có sự hiểu biết cơ bản về công việc, môi trường làm việc; đồng hành với vai trò từ người bạn đến mentor trên hành trình tự lực khai phóng, giúp các em tự tin “Chọn lẽ sống, chọn đúng ngành, đúng nghề”; giúp các em thiết lập được Thói quen Đọc sách, vì đây chính là hoạt động chủ đạo của Tinh thần Tự lực Khai phóng. Giúp các em tin vào việc Tự học qua con đường đọc sách, có thể làm chủ được vận mệnh cuộc đời của mình; đồng hành cùng đội ngũ CNCF làm việc trực tiếp tại các mái ấm trong việc tiếp cận các tri thức mới về quản lý, tổ chức công việc.

Ông Nguyễn Thanh Nhã bộc bạch, hơn ai hết, anh thực sự hiểu tầm quan trọng của giáo dục và những cơ hội mà giáo dục đem lại đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Helenita Noble (chính giữa)– Tổng Giám đốc điều hành Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble cũng có mặt trong buổi kí kết.

Theo tinh thân chuỗi hoạt động trên, đội ngũ CNCF đã tham dự buổi chia sẻ và thảo luận về “Quản trị cuộc đời” đầu tiên của Nhà Giáo Dục Giản Tư Trung. “Quản trị cuộc đời” không chỉ là quản trị bản thân, mà còn là nền tảng của mọi quản trị khác (quản trị gia đình, quản trị đội ngũ, quản trị tổ chức, quản trị xã hội…) mà bất cứ đối tượng nào cũng có thể học (từ cấp lãnh đạo cao nhất đến cấp nhân viên) để khai phóng bản thân và vận dụng được ngay vào cuộc sống cũng như công việc của mình.

CNCF và IPL7 chia sẻ về chương trình Mentoring.

Trong tháng 12 này, IPL7 cũng sẽ tiến hành các hoạt động bao gồm:

  • Chuỗi chuyên đề “Book Discussion” – Những cuốn sách tinh tuyển từ tủ sách “Tự lực Khai phóng
  • Chuỗi chuyên đề “Movie Discussion” – Những bộ phim đặc sắc có thể thay đổi nhân sinh quan và đánh thức khát khao sống một cuộc đời ý nghĩa
  • Khóa học về chủ đề “Làm người

Được biết, IPL7 là nhóm học viên vừa mới hoàn thành chương trình 1 năm tại trường thuộc học bổng IPL Scholarship – Học bổng “Lãnh Đạo Khai Phóng” dành cho Doanh nhân trẻ và Lãnh đạo trẻ được sáng lập từ 2007 bởi các doanh nhân, trí thức tâm huyết và Trường Doanh Nhân PACE. Đây là chương trình phát triển lãnh đạo đẳng cấp thế giới nhằm phát triển thế hệ doanh nhân mới, do PACE phối hợp với các đối tác danh tiếng toàn cầu triển khai ngay tại Việt Nam.

Tập thể các thành viên thuộc Học bổng IPL Scholarship 2022

Về Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble:

Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble – Christina Noble Children’s Foundation (CNCF) chuyên hỗ trợ trẻ em khó khăn về y tế ngắn hạn và dài hạn, phục hồi dinh dưỡng, các cơ hội giáo dục, đào tạo nghề, hỗ trợ tìm việc làm và bảo vệ trẻ em trước các nguy cơ bóc lột sức lao động và lạm dụng tình dục. Tổ chức này có mục tiêu là tối đa hóa những tiềm năng của từng cá nhân. Mục đích này được thực thi tại các môi trường gia đình và xã hội bất cứ lúc nào có thể và luôn luôn đi kèm với sự thương yêu và tôn trọng chân giá trị của từng cá nhân các em với tư cách là một cá nhân thành viên trong xã hội.

Trong suốt hơn 33 năm hoạt động tại Việt Nam và hơn 25 năm tại Mông Cổ, bà Christina và CNCF đã thực hiện hơn 169 chương trình và dự án, cung cấp các dịch vụ y tế, giáo dục và phát triển cộng đồng cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các cộng đồng nghèo tại nông thôn. Tính đến nay, CNCF đã góp phần thay đổi cuộc sống cho hơn 1 triệu người bao gồm cả trẻ em và người lớn, trong đó có gần 900.000 trẻ em được nhận sự hỗ trợ từ các hoạt động của CNCF.

Minh Tuấn

BÌNH LUẬN