Bốn thí sinh đều ngang tài ngang sức nhưng chức vô địch chỉ có một và Trần Thế Trung đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân của cuộc thi Olympia.

“Em vẫn không tin được là em đã giành được chiếc vòng nguyệt quế. Em muốn giành sự vinh quang này cho chị gái vì chị là người truyền cảm hứng thi Olympia cho em từ rất sớm và tất cả mọi người đã luôn ủng hộ cho em suốt thời gian qua”, Thế Trung, nhà tân vô địch xúc động bày tỏ.

Nguyễn Hải Đăng cũng là đối thủ đáng gờm của cuộc thi này khi những vòng thi trước bạn thể hiện rất tốt, tuy nhiên may mắn đã không đến khi bạn mắc sai sót trả lời câu hỏi tiếng Anh quá nhanh. “Mình không trách là do may mắn hay là những yếu tố khác, mà trách bản thân mình. Trận chung kết sẽ là kỉ niệm đẹp đối với tuổi học sinh và em sẽ có nhiều kinh nghiệm rút ra, thực hiện nó trong những dịp khác”.

Đoàn Nam Thắng là người thứ hai mang cầu truyền hình của Đường lên đỉnh Olympia về trường THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk. Và rất tiếc khi Nam Thắng ở 2 vòng đầu không phát huy tốt nhưng ở 2 vòng sau bạn đã cố gắng và bắt kịp các thí sinh khác “Em buồn và thất vọng khi không làm tốt phần thi “vượt chướng ngại vật” nhưng em đã đua được ở những phút cuối. Ngay trước trận thi đấu, em muốn Thế Trung là nhà vô địch vì những nỗ lực của bạn bỏ ra rất xứng đáng”.

Nguyễn Bá Vinh với biệt danh là “chàng trai kỉ lục”, là người gây chú ý ngay từ đầu cuộc thi mặc dù không giành được vòng nguyệt quế nhưng bạn đã thể hiện rất tốt ở các vòng thi. “Em đã cháy hết mình với vòng chung kết và sau chướng ngại vật em đã không thể vựt dạy tinh thần, sau cuộc thi này em nghĩ tình bạn là đáng quý nhất”.

Sau cuộc thi này, mong rằng đây sẽ là bước đệm để bốn thí sinh có con đường thành công trong tương lai.

THANH TRÚC

Theo Mực Tím

BÌNH LUẬN