Chương trình “Trăng Sáng Miền Xa” do CLB MC Nhà văn hóa Sinh Viên thực hiện với ý nghĩa mang đến một mùa trung thu ấm áp và hạnh phúc cho các em nhỏ tại vùng quê nghèo Mã Đà, tỉnh Đồng Nai.

Năm nay, chương trình được thực hiện tại ấp 5, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, nơi đây được xem là một trong những ấp còn khó khăn tại xã. Chương trình có sự đồng hành của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân hảo tâm cùng với các bạn thành viên của CLB.

Tại đây, các bé thiếu nhi được tham gia các gian hàng trò chơi như: ném vòng, tha trứng về tổ, đập chảo là những trò chơi dân gian quen thuộc với các em. Ngoài ra còn có khu làm đẹp, cắt tóc miễn phí và quần áo cũ dành cho những gia đình khó khăn. Vào buổi tối, các bé còn được thưởng thức chương trình văn nghệ với những nhân vật cổ tích bước ra từ trong truyện cổ tích. Đặc biệt, CLB MC Nhà văn hóa Sinh Viên còn thực hiện “cây điều ước” và “tủ sách cho em” dành cho các bé tại đây.

Các em nhỏ tham gia trò chơi ném vòng.

Các em vui vẻ chơi đấu kiếm với nhau.

Thích thú, vây quanh chú gấu “to tướng” khi lần đầu được thấy ngoài đời thực.

Gian hàng đồ cũ dành cho các bé và các hộ gia đình nghèo khó.

Các thành viên của CLB biểu diễn văn nghệ với tiết mục “Trung thu xuống phố”.

Các em nhỏ hào hứng khi xem các tiết mục văn nghệ từ những câu chuyện cổ tích.

Chương trình “Trăng sáng miền xa” đã trao tặng 50 suất học bổng dành cho các bé trường mẫu giáo và tiểu học tại xã, mỗi phần quà bao gồm: ba lô, tập viết, đồ dùng học tập, bánh trung thu, lồng đèn,..và 200 ngàn đồng. Đồng thời, chương trình còn gửi những phần quà ý nghĩa đến 50 hộ gia đình nghèo khó.

Những phần quà ý nghĩa mà CLB trao tặng cho các em nhỏ.

Là một trong những hoạt động ý nghĩa của CLB, những người thực hiện chương trình “Trăng sáng miền xa” không khỏi xúc động, khi thấy các em nhỏ sống trong hoàn cảnh thiếu thốn về mặt kinh tế và cơ sở vật chất. Nhìn những gương mặt ngây thơ và vui sướng của các em khi đến tham gia chương trình khiến cho đoàn không khỏi chạnh lòng.

Anh Hoàng Vũ là một người tâm huyết đồng thời cũng là trưởng BTC (Chủ nhiệm CLB MC NVH Sinh Viên) chia sẻ: “Đây là lần thứ 4 mà CLB MC NVH Sinh Viên đến với xã Mã Đà, phải nói rằng chúng tôi rất xúc động trước hoàn cảnh của các em bé ở đây. Các bé đa phần đều thuộc gia đình nghèo và khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất cũng như học tập còn nhiều thiếu thốn nên năm nay, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến những phần quà ý nghĩa nhất, giúp cho các em có được một cái tết trung thu thật sự ấm áp và hạnh phúc”.

Cuối chương trình, các bé thiếu nhi còn được đi rước đèn, phá cỗ đúng như một cái tết trung trung truyền thống. Những người thực hiện chương trình “Trăng sáng miền xa” đã thật sự rất hạnh phúc khi một lần nữa, đã đem tết trung thu đến với các em tại vùng quê nghèo ấp 5, xã Mã Đà huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

THANH TRÚC

Theo Mực Tím

BÌNH LUẬN