Vừa qua, Công ty Cổ phần Công Nghệ Haravan phối hợp cùng Facebook tổ chức sự kiện: “ Messenger Marketing & Chatbot Summit 2019”.

Sự kiện Messenger Marketing & Chatbot Summit 2019 tổ chức với gần 1000 bạn trẻ khởi nghiệp tham dự

Chương trình đã mang tới những thông tin số liệu đắt giá lần đầu được công bố từ Facebook, với phần chia sẻ trực tiếp từ Ông Anand Arivukkarasu – Giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu của Facebook về tiềm năng ứng dụng của Messenger Ads trong lĩnh vực marketing. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của 10 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ ứng dụng và Marketing với những góc nhìn chuyên sâu về Engagement Marketing và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng dựa trên data, tối ưu tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng và chăm sóc khách hàng tự động với chatbot… góp phần giúp nhà kinh doanh bắt nhịp được với xu hướng tiếp thị số và thương mại điện tử tiêu biểu trong năm 2019.

Ông Anand Arivukkarasu – Giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu của Facebook trình bày về tiềm năng ứng dụng của Messenger Ads trong lĩnh vực marketing

Ông Anand Arivukkarasu – Giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu của Facebook trình bày về tiềm năng ứng dụng của Messenger Ads trong lĩnh vực marketing

Chia sẻ về sự kiện, Mr Anand cho biết:” Có 8 tỷ tin nhắn giữa khách hàng và doanh nghiệp mỗi tháng trên Messenger trên tổng số 1,3 tỷ người hoạt động hàng tháng. Điều đó cho thấy xu hướng thay đổi hành vi của khách hàng trong việc tiếp cận sản phẩm và doanh nghiệp, và nhà kinh doanh nên nắm bắt cơ hội tạo ra điểm chạm với họ”.

Theo ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám Đốc Điều Hành của Haravan cho biết: “Sự kết Facebook Messenger và Chatbot Harafunnel là xu hướng Marketing đầy tiềm năng cho những doanh nghiệp Việt, đặc biệt những người kinh doanh thương mại điện tử. Giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với khách hàng một cách trực diện thông qua chiếc điện thoại với thông điệp thân thiện và gần gũi. Giúp tạo được sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng từ đó khai thác được sức mua của tập khách hàng cũ, khách hàng trung thành… và một điều đặc biệt là doanh nghiệp  có thể làm việc này một cách dễ dàng dù ở quy mô lớn hay nhỏ, không cần đầu tư nguồn lực chi phí cao và hệ thống hoàn toàn tự động vận hành”

Ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám Đốc Điều Hành của Haravan trình bày tại sự kiện

Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng của Haravan trong việc khẳng định vị thế dẫn đầu trên sân chơi nền tảng giải pháp Automation Marketing nói chung cũng như trong xu hướng Data Driven Marketing nói riêng tại Việt Nam, đặc biệt khi xuất hiện chính thức cùng một đối tác chiến lược toàn cầu như Facebook. Sau 1 năm, chính thức ra mắt giải pháp Chatbot Harafunnel ở thị trường Việt Nam, Haravan đã có hơn 60.000 người có kinh doanh online trên nền tảng Facebook sử dụng (Tính đến tháng 12/2018) với những kết quả vượt ngoài kỳ vọng, Harafunnel đã sẵn sàng giúp người kinh doanh online tại Việt Nam dễ dàng bắt nhịp với xu hướng Engagement Marketing và sử dụng chatbot một cách hiệu quả để tăng  doanh thu, chăm sóc khách hàng tự động 24/7 và tiết giảm nguồn lực nhân sự thường trực tổng đài. Đặc biệt với sự công nhận và hỗ trợ tích cực từ Facebook, vào đầu năm 2019 Haravan sẽ cung cấp giải pháp công nghệ chatbot marketing này cho thị trường quốc tê, khởi đầu là Thái Lan và Philippines, những đất nước có thị trường thương mại điện tử tương đồng với Việt Nam, để thực hiện ước mơ mang công nghệ Việt vinh danh trên thị trường quốc tế.

Ở Việt Nam, Haravan là đơn vị đầu tiên và duy nhất (tính tới 5/1/2019) cung cấp giải pháp chatbot và nền tảng quản lý quảng cáo Facebook Messenger với tên gọi Harafunnel. Haravan cũng là đối tác công nghệ quảng cáo duy nhất của Facebook tại Việt Nam (tính tới tháng 1/2019).

Được biết, Haravan là công ty công nghệ dẫn đầu trong việc cung cấp các giải pháp Thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, trong đó có các thương hiệu Việt hàng đầu như: Vinamilk, Bitis, Thiên Long, Juno… và hơn 20.000 doanh nghiệp khác. Nằm trong danh sách đối tác chiến lược được Facebook gợi ý cho các doanh nghiệp là khách hàng của Facebook sử dụng, Haravan được đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín hoạt động trong lĩnh vực công nghệ quảng cáo, đặc biệt dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Haravan cũng là công ty công nghệ cung cấp các giải pháp kinh doanh đầu tiên tại Việt Nam được Google lựa chọn tham gia chương trình “Bệ phóng Tiềm Năng”, nhằm hỗ trợ Startup phát triển qui mô ra toàn cầu vào đầu năm 2017.

T.H

BÌNH LUẬN