Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ ngày càng đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng. Với những kiến thức và kĩ năng riêng, các chị em tự tin thử thách bản thân nhiều hơn trong các lĩnh vực mà trước đây gần như chỉ dành cho phái mạnh. Tuy nhiên, vị trí của người phụ nữ trong gian bếp gia đình chưa bao giờ lung lay. Bữa cơm gia đình được chăm chút từ bàn tay người phụ nữ luôn là biểu tượng của hạnh phúc, sự ngọt ngào, ấm áp mà ai cũng mong đợi mỗi khi được về nhà.

Tuy vậy, để cân bằng giữa công việc trong và vai trò nội trợ không phải là điều dễ dàng đối với không ít các chị em. Bởi lẽ, để nấu một bữa cơm hoàn chỉnh, đảm bảo thơm ngon, dinh dưỡng cũng như sự đa dạng trọng quỹ thời gian hạn hẹp không hề đơn giản. Thấu hiểu những vất vả, khó khăn của nhiều chị em trong việc chăm sóc gia đình qua bữa ăn cơm hằng ngày, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang phối hợp với Hội liện hiện Phụ nữ các tỉnh thành triển khai hoạt động “Lớp học nấu ăn cùng Ajinomoto”.

Lớp học hướng dẫn thực hiện những món ăn ngon miệng, cân bằng dinh dưỡng và không mất nhiều thời gian chế biến

Các lớp học được dẫn dắt bới các đầu bếp giàu kinh nghiệm do Ajinomoto Việt Nam trực tiếp lựa chọn và huấn luyện. Những công thức nấu ăn trước khi hướng dẫn đã được bộ phận chuyên môn của Công ty nghiên cứu và phát triển phù hợp với khẩu vị và nguồn thực phẩm của từng địa phương; từ đó, phát triển và quảng bá ẩm thực địa phương cũng như giới thiệu văn hóa ẩm thực thế giới đến với người nội trợ. Ngoài yếu tố ngon miệng và dễ chế biến, lớp học còn trang bị thông tin và kiến thức dinh dưỡng cần thiết cho học viên để chế biến những bữa ăn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình, góp phần cải thiện dinh dưỡng và nâng cao tầm vóc người Việt Nam.

Chương trình được tổ chức dưới 2 hình thức là Lớp học cố định tại các “Phòng thực hành nấu ăn” của các Hội Liên hiệp phụ nữ và Lớp học di động tại các quận, huyện địa phương. Các phòng thực hành nấu ăn được Ajinomoto Việt Nam xây dựng, nâng cấp và lắp đặt các trang thiết bị, dụng cụ, đảm bảo một không gian thực hành hiện đại, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Học viên được các đầu bếp giàu kinh nghiệm hướng dẫn thực hiện món ăn.

Lần đầu tham gia lớp học Ajinomoto, chị Tống Thị Hòa (Thanh Hóa) chia sẻ: “Trước đây mình cũng dùng các sản phẩm của Ajinomoto, nhưng đây là lần đầu tham gia chương trình Lớp học nấu ăn cùng Ajinomoto. Mình thấy đây là một hoạt động bổ ích cho các chị em phụ nữ, nâng cao kỹ năng nấu ăn của các chị em với các món ăn gần gũi dễ làm. Đồng thời, tham gia lớp học mình cũng biết thêm nhiều thông tin thú vị về gia vị, đặc biệt là về bột ngọt. Mình đã yên tâm hơn khi sử dụng.”

Năm 2020, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp tổ chức hơn 120 lớp học thực hành nấu ăn, trang bị và nâng cao kỹ năng nấu ăn cho hơn 8.200 học viên là cán bộ và hội viên Hội phụ nữ, nữ cán bộ, công nhân viên tại các cơ quan, ban ngành, khu công nghiệp và xí nghiệp tại các tỉnh An Giang, Phú Thọ, Nghệ An, Thanh Hóa và Kon Tum.

Lớp học thu hút sự quan tâm, tham dự của đông đảo chị em nội trợ.

Chị Phan Ngọc Hân (An Giang) hào hứng chia sẻ: “Tôi thấy lớp học rất vui và hấp dẫn, tôi vừa được nghe chia sẻ các kỹ thuật chế biến từ giáo viên vừa được thực hành ngay những nội dung đã học. Đặc biệt các món ăn đơn giản, dễ làm, sử dụng các nguyên liệu dễ mua cũng như các loại gia vị chế biến sẵn từ Ajinomoto nên nấu rất ngon và nhanh chóng. Tôi về sẽ thực hiện cho gia đình mình cuối tuần này.”

Thông qua chương trình, Công ty Ajinomoto Việt Nam hy vọng góp phần đóng góp vào sự phát triển của xã hội, nhằm tăng cường mối liên kết gia đình, xã hội cũng như làm phong phú thêm cuộc sống của người Việt thông qua những bữa ăn ngon.

Đình Tùng

BÌNH LUẬN