Ở các đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh, nhịp sống ồn ào và nhiều áp lực, việc tìm đến một nơi tĩnh lặng để thư giãn, nghỉ ngơi là một nhu cầu có thực.

Thấy rất rõ điều này, chủ đầu tư Qspa đã tìm đến kiến trúc sư (KTS) Trần Lê Quốc Bình và bài toán đặt ra là biến ngôi nhà phố sẵn có thành một không gian spa, để phục vụ cho nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi của cư dân đô thị.

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-1
Mặt tiền của công trình hấp dẫn bởi các chi tiết gỗ và mảng xanh thiên nhiên

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-2Vốn rất mát tay với các dự án nhà ở cao cấp, đặc biệt là các khách sạn và spa nên đề bài trên không thể làm khó KTS Trần Lê Quốc Bình. Vấn đề cần cân nhắc lớn nhất chính là xử lý không gian sao cho tạo nên nhiều bất ngờ, vì dù sao với quy mô của một ngôi nhà phố thì diện tích cũng khá giới hạn.

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-3
Không gian đón tiếp với sự kết hợp của các yếu tố mảng xanh và ánh sáng đã xác lập một không khí ấm cúng và thư giãn

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-4

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-5

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-6

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-7Với kinh nghiệm của mình, người thiết kế đã xử lý bằng nhiều cách khác nhau. Toàn bộ không gian được dẫn dắt theo chiều ngang và phương đứng, được chuyển đổi liên tục, tạo ra những không gian nhỏ, hẹp, riêng tư và kín đáo. Điều này là một sự sắp xếp có dụng ý, dẫn dắt khách đi trên những con đường mà qua đó họ dần rũ bỏ được những bận lòng ở bên ngoài, rồi bất ngờ tiếp cận các không gian mở.

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-8
Một góc thư giãn trên sân thượng

Cũng trên hành trình ấy, họ quan sát, cảm nhận được nhiều thứ khác biệt với bên ngoài, là cây xanh, là vật liệu, là phảng phất chất thiền từ các mảng décor… tất cả tạo nên một tổng hòa vừa hiện đại, vừa thân thuộc, như thể bạn trở về với một Sài Gòn vào thập niên 50 của thế kỷ trước.

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-13
Thiên nhiên cũng trở thành một yếu tố trang trí, kết hợp với ánh sáng tạo nên nhiều cảm xúc

Và rồi, ngôi nhà phố đã lột xác một cách ngoạn mục. Qspa là một không gian tràn ngập thiên nhiên, mảng xanh được chăm chút từ mặt tiền công trình lẫn không gian nội thất, mà trở về với thiên nhiên luôn khiến cho người ta có cảm giác được xoa dịu, vuốt ve và thư giãn. Bên cạnh đó, các yếu tố décor như tranh tường, tượng Phật, ánh sáng… cũng góp phần tạo nên một không gian có một chút tâm linh, bàng bạc không khí thiền và toát lên vẻ ấm cúng.

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-9
Không gian xông hơi bằng đá muối Himalaya cũng vận dụng ánh sáng tạo nên vẻ ấm cúng đặc biệt
Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-10
Các không gian spa thoáng mở, tràn ngập thiên nhiên nhưng vẫn riêng tư

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-11

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-12Đó là con chuồn chuồn đang phân vân nửa đậu nửa bay trên chiếc lá sen già khô, là những bức tượng Phật đang thong dong khất thực hay ngồi niệm dưới một cội cây già. Ở những không gian spa, bạn hãy buông lỏng cơ thể để được chìm trong mùi hương dịu nhẹ của hương liệu, của ánh sáng mơ màng và bàn tay khéo léo của người kỹ thuật viên.

Đâu đó bên ngoài, vài con chim bay về bởi sự quyến rũ của mảng xanh và râm ran cất tiếng hót… tất cả tạo nên giá trị cho một không gian spa giữa trung tâm Sài Gòn và thật đáng để trải nghiệm.
Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-14

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-15

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-16
Tranh và tượng phật góp phần tạo nên màu sắc thiền và phảng phất không khí tâm linh cho không gian

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-17

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-18

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-19

Qspa - chốn tĩnh lặng và thư giãn-20
Sự kết hợp của vật liệu và màu sắc tạo nên những góc nhìn bất ngờ

Theo Nội Thât Magazine

BÌNH LUẬN