Với đam mê với mong muốn bảo tồn giống chó bản địa Việt Nam xuất phát từ niềm yêu thích đặc biệt với loài “khuyển vương”, cô gái sinh năm 1988 đang sở hữu 5 trang trại chó Phú Quốc, đây không chỉ là công việc giúp thoả mãn đam mê mà còn đem lại một nguồn thu “khủng” mỗi năm.

Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành

Riêng trong giới chơi động vật cảnh, cái tên Lê Thị Hà không còn quá xa lạ, chị được biết đến là một trong những “bóng hồng” hiếm hoi có niềm yêu thích đặc biệt với giống chó săn mồi.

Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 2).
Với mong muốn bảo tồn giống chó bản địa Việt Nam và xuất phát từ niềm yêu thích đặc biệt với loài “khuyển vương”, cô gái sinh năm 1988 đang sở hữu 5 trang trại với hơn 100 cá thể chó Phú Quốc. Đây không chỉ là công việc thoả mãn đam mê mà còn là công việc mang về cho Lê Thị Hà nguồn thu “khủng” mỗi năm.

Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 3).
Để đảm bảo được giống tốt và mô hình trang trại đạt chuẩn: Môi trường bán hoang dã, sạch sẽ có phần sân chơi bằng đất, cho vật nuôi được tiếp xúc với môi trường tự nhiên… chị Hà đã mạnh dạn chi trả gần 1 tỷ đồng để mua con giống và xây dựng trang trại.

Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 4).

So với các loài chó cảnh hiện nay, chó Phú Quốc Việt Nam không hề kém cạnh với những đặc tính nổi bật như: Dải lông mọc ngược có xoáy trên sống lưng và các vị trí khác trên cơ thể (xoáy trên cổ gọi là xoáy đồng tiền, xoáy ở vai gọi là xoáy túi tiền…), đầu thon nhỏ, mõm gọn khít, hàm chắc khỏe, thân hình linh hoạt giúp chúng di chuyển nhanh, khả năng săn mồi tốt.

Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 5).
Bên cạnh đó còn là giống chó rất thông minh, trung thành, hiểu ý chủ nhân nên dễ bảo, dễ huấn luyện.

Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 6).
Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 7).
Chó Phú Quốc rất đa dạng trong việc sử dụng, chúng có thể trình diễn, đi săn, trông nhà và làm bạn trong gia đình với những đặc tính tốt không thua kém loài chó săn nào khác trên thế giới.

Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 8).
Khẩu phần ăn của chó Phú Quốc gồm: Tinh bột; vitamin (rau xanh và chất xơ) và một ít chất béo.

Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 9).
Chia sẻ với phóng viên, chị Hà cho biết: “Hiện nay, giống chó Phú Quốc đã được nhiều người biết đến hơn, thay vì nuôi các giống chó ngoại, nhiều gia đình tìm đến chị để mua các bạn chó về bầu bạn, coi đó là một phương pháp giáo dục cho con nhỏ biết yêu quý động vật. Khi trẻ đã biết yêu quý động vật thì sẽ sống nhân hậu và biết yêu thương con người hơn. Đây là một tín hiệu tích cực”.

Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 10).
Đây là loài chó khi ra trận là một chiến binh dũng mãnh nhưng lúc ở nhà lại là người bạn gần gũi với con người.

Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 11).
Hiện để duy trì 5 trang trại của mình, hàng tháng chị Hà chi trả khoảng 40 triệu đồng cho việc mua đồ ăn và thuốc men, ngoài ra còn các chi phí khác như huấn luyện, dịch vụ y tế….

Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 12).
Nguồn thu chính của trang trại từ hoạt động bán chó con và cho phối giống. Tổng thu nhập hàng năm chưa trừ chi phí đem về cho chị Hà khoảng 1,2 tỷ đến 1,5 tỷ.

Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 13).
Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 14).
Dân sinh - Cận cảnh đàn chó bạc tỷ của cô gái xinh đẹp Hà thành (Hình 15).
Mỗi ngày chị Hà đều dành thời gian chơi đùa, huấn luyện và chăm sóc các chú chó để tăng sự gắn kết. Chị coi những chú chó như những người bạn tri kỷ của mình.

BÌNH LUẬN