Gương mặt những tân sinh viên khóa đầu tiên ngành Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ (Khoa Quản trị và Kinh doanh - ĐHQG Hà Nội) trong lễ khai giảng.Gương mặt những tân sinh viên khóa đầu tiên ngành Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ (Khoa Quản trị và Kinh doanh – ĐHQG Hà Nội) trong lễ khai giảng.

GD&TĐ – Sáng nay (19/9), Khoa Quản trị và Kinh doanh (HSB), ĐHQG Hà Nội khai giảng năm học mới 2019-2020. Đây cũng là năm học đầu tiên đơn vị này đào tạo cử nhân Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ (MET).

PGS.TS Hoàng Đình Phi – Chủ nhiệm khoa Quản trị Kinh doanh – cho biết: Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ là chương trình đào tạo trình độ đại học mới, chất lượng cao, được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Đây cũng là lần đầu tiên, một chương trình cử nhân mới và liên ngành của Việt Nam được nhiều trường đại học thuộc top 100 trên thế giới, như ĐH Queensland, ĐH Hanyang… chấp nhận tín chỉ chuyển đổi quốc tế cho sinh viên MET khi đi du học chuyển tiếp.

“MET là chương trình mới, có tính sáng tạo và tính liên ngành cao với các học phần kết hợp 5 nhóm kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, bao gồm: Tiếng Anh (học bằng tiếng Anh); các Luật liên quan tới doanh nghiệp và kinh doanh; IT và phân tích công nghệ; Quản trị công nghệ; Quản trị kinh doanh.

Với 5 nhóm kỹ năng nghề nghiệp này, sau 4 năm học tập, các sinh viên MET tốt nghiệp loại khá và giỏi hoàn toàn có khả năng bắt đầu sự nghiệp với vị trí chuyên viên tại các tổ chức hoặc trợ lý cho ban giám đốc hay các phòng ban chuyên môn tại các doanh nghiệp.

Lãnh đạo Khoa Quản trị và Kinh doanh trao thưởng cho những gương mặt tân sinh viên xuất sắc ngành Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ khóa đầu tiên.

Việc xét tuyển đầu vào có điều kiện tiên quyết là phần phỏng vấn đánh giá Chỉ số thông minh cảm xúc (Emotional Quotient) và khả năng học tập tiếng Anh là điểm mới và khác biệt so với đa số các chương trình đào tạo chính quy hiện nay tại Việt Nam” – PGS Hoàng Đình Phi cho hay.

Năm 2019, hơn 400 thí sinh đã đăng ký nguyện vọng, tham gia phỏng vấn vào ngành Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ và 100 em đã trúng tuyển, trong đó có một sinh viên Hàn Quốc.

Có nhiều thí sinh thi 3 môn tổ hợp khối A và D đạt 22-24 điểm nhưng không vượt qua được vòng phỏng vấn EQ. Nhiều thí sinh đạt 17-19 điểm thi 3 môn nhưng vẫn trúng tuyển vì có điểm phỏng vấn EQ cao từ 80-85 trên thang 100 điểm. Điểm trung bình tổ hợp 3 môn thi đầu vào của 100 thí sinh trúng tuyển theo khối A và D là 20 điểm, điểm trung bình phỏng vấn EQ đầu vào bắt buộc của 100 em là 79/100.

HSB thành lập ngày 13/7/1995 và được ĐHQG Hà nội trao cho quyền tự chủ đặc biệt, là mô hình nhà trường liên tục có đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững trên 4 nguyên tắc hay trụ cột là: Công lập, tự chủ, phi lợi nhuận, hợp tác công tư.

 

Theo đề án đã được ĐHQG Hà Nội phê duyệt, HSB đang trên lộ trình phát triển và điều chỉnh tên gọi thành Trường ĐH Quản trị và Kinh doanh (HSB) vào năm 2021-2022.

Hiếu Nguyễn

Theo Giáo dục Thời Đại

BÌNH LUẬN