Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 được tổ chức tại Philippines từ ngày 30/11 đến ngày 11/12/2019 vừa công bố nhà tài trợ thứ hạng cao nhất – Tập đoàn Ajinomoto.

Ngày 6/3/2019 – Tập đoàn Ajinomoto – công ty mẹ của Ajinomoto Việt Nam – đã ký kết thỏa thuận trở thành nhà tài trợ hạng cao nhất cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 được tổ chức tại Philippines. Đây là lần thứ hai Tập đoàn Nhật Bản này đồng hành cùng SEA Games với cương vị là nhà tài trợ thứ hạng cao nhất. Theo thỏa thuận, Tập đoàn Ajinomoto là nhà tài trợ độc quyền trong lĩnh vực gia vị, các sản phẩm từ axit amin dạng hạt & thạch và thức uống dinh dưỡng dạng bột.

SEA Games là sự kiện thể thao được tổ chức hai năm một lần với mục đích tăng cường sự hợp tác, hiểu biết và đoàn kết trong cộng đồng khu vực Đông Nam Á. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất được tổ chức tại Đông Nam Á, thu hút sự quan tâm theo dõi của hơn 600 triệu người dân trong khu vực. Năm nay, SEA Games lần thứ 30 được tổ chức bởi Ủy ban Tổ chức SEA Games Philippines và diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 11/12/2019. “Sân chơi” năm nay quy tụ gần 9.000 vận động viên đến từ 11 quốc gia bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar, Singapore và Đông Timor cùng tranh tài ở 56 môn thể thao.

Đại diện Tập đoàn Ajinomoto và Ủy ban Tổ chức SEA Games chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kế thỏa thuận tài trợ SEA Games 2019.

Việc tài trợ cho SEA Games là cơ hội để Tập đoàn thúc đẩy Dự án Victory® tại khu vực Đông Nam Á thông qua hoạt động của các công ty thành viên. Được triển khai từ năm 2003, dự án Victory® hỗ trợ tăng cường thể lực cho các vận động viên hàng đầu của Nhật Bản trong các kỳ thi đấu quốc tế và tiến hành các hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng, bao gồm việc cung cấp các sản phẩm của Tập đoàn. Bên cạnh đó, Dự án cũng thúc đẩy chương trình Kachimeshi®, mang ý nghĩa “Bữa ăn chiến thắng” trong tiếng Nhật, giúp cải thiện chế độ dinh dưỡng thể thao nhằm xây dựng nền tảng thể chất vượt trội cho các vận động viên.

Ông Kaoru Kurashima – Phó Chủ tich Tập đoàn Ajinomoto kiêm Chủ tịch Khu vực Đông Nam Á chia sẻ về niềm vui và vinh dự của Tập đoàn khi tiếp tục đồng hành cùng SEA Games.

Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam – một thành viên của Tập đoàn được thành lập từ 1991. Song song với các hoạt động kinh doanh, Ajinomoto Việt Nam đang đẩy mạnh triển khai nhiều dự án đóng góp giải pháp cho những vấn đề cấp thiết của xã hội, gọi là Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn. Tiêu biểu là Dự án Bữa ăn học đường với Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng mang đến bữa ăn ngon, đa dạng và cân bằng dinh dưỡng cho hơn 3.000 trường tiểu học bán trú tại 47 tỉnh thành toàn quốc  (tính đến tháng 12/2018). Dự án nhận được sự hỗ trợ sâu sắc về mặt chuyên môn từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ y tế cũng như sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Giáo dục & Đào tạo trong công tác triển khai.

Hạnh Ngân

BÌNH LUẬN