Loại sữa gạo lứt có độ mát, thơm nhẹ, cung cấp chất dinh dưỡng, bổ sung vitamin nhóm B cần thiết, là thức uống thanh mát và giải nhiệt cho cơ thể.

Theo nghiên cứu từ Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, gạo lứt có nhiều chất xơ; vitamin nhóm B gồm Thiamin B1, Riboflavin B2, Niacin B3 (VTM PP); pantothenic axit B5, B6, Inositol (VTM B8) Folate B9; vitamin E, D cùng hàm lượng khoáng chất selen và mangan cao.

Gạo lứt vốn là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt giúp giảm căng thẳng, bổ sung vitamin cho cơ thể. Sản phẩm này ngoài dùng để làm thực phẩm ăn hàng ngày, người ta còn có thể chế biến thành món sữa gạo lứt thơm ngon, thanh mát.

polyad

Sữa gạo lứt homemade là thức uống thanh mát cho cơ thể.

Các chuyên gia cho biết, từ xa xưa, sữa gạo là thức uống truyền thống, chứa hàm lượng lớn carbohydrate tự nhiên được ưa thích của nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam bởi tính thanh mát và bổ sung dinh dưỡng xanh cho cơ thể.

Theo ước tính, trong mỗi ly sữa gạo cung cấp khoảng 120 calo cho cơ thể, là nguồn năng lượng phù hợp giúp tăng cân hiệu quả. Ngoài ra, sữa gạo còn bổ sung cho cơ thể nhiều canxi, một số vitamin như vitamin A, D, B12 và các chất chống oxy hóa tăng cường miễn dịch.

Theo một số chị em, cách làm sữa gạo khá đơn giản. Trước tiên là công đoạn nhặt sạch vỏ trấu, hạt gạo. Sau đó, cho gạo vào chảo, rang tới khi gạo bắt đầu có mùi thơm, hạt gạo bóng, vài hạt đã nở là vừa.Trên một số diễn đàn, nhiều chị em đã chia sẻ với nhau công thức, cách chế biến và mua hạt về tự làm (homemade) nên sữa gạo cho các bé và cả gia đình cùng thưởng thức. Các loại sữa hạt nếu kết hợp với rau củ, trái cây cũng được nhiều gia đình yêu thích bởi màu sắc đẹp mắt và ngon miệng.

Bước kế tiếp là đun sôi nước lã, đổ phần gạo đã rang vào, thêm đường phèn, khuấy đều, đun nhỏ lửa. Khi thấy hạt gạo đã nở, người ta có thể tắt bếp. Hoặc đặt bếp khác lên chảo, thêm nước, đun sôi, sau đó đổ phần gạo vào, khuấy đều, giảm nhỏ lửa, ninh cho gạo nhừ.

Khi gạo đã nhừ, tắt bếp, đổ phần nước gạo đã ninh vào một nồi khác có chứa sữa, lọc qua rây để bỏ lại phần bã. Sau đó đun lại khoảng 5 phút là chín

Nguồn:ngoisao.net

BÌNH LUẬN