Những “ngôi nhà phủ đầy tuyết trắng” vừa xuất hiện tại trường THPT chuyên Tiền Giang. Đây không chỉ là cách để teen chào đón Noel đang đến gần mà còn để thực hiện một dự án học tập thú vị!

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, các teen Tiền Giang đón giáng sinh với sản phẩm là những ngôi nhà tuyết trắng. Những ngôi nhà này được các teen chuyên Lý (Trường THPT Chuyên Tiền Giang) thiết kế với kiến trúc và chất liệu khác nhau: bìa carton, que gạt, chai nhựa, kết hợp với bông gòn, giấy màu…Mỗi ngôi nhà, ngoài sân hay trong các phòng được trang trí tỉ mỉ với những vật dụng trong thật bắt mắt.

Các công đoạn thiết kế nhà.
Các teen bên “ngôi nhà tuyết trắng” của mình

Được biết, đây là hoạt động trong dự án học tập lắp mạch điện trang trí Noel do cô Nguyễn Thị Yến Duyên giao cho các teen lớp 11 chuyên Lý thực hiện sau khi học bài Dòng điện không đổi. Cô Yến Duyên cho biết, các bạn thích thú vì được tự do sáng tạo các ngôi nhà. Không ít nhóm thay vì dùng đèn trang trí lắp sẵn, mà tự tìm hiểu cách làm mạch Uno cảm biết báo trộm tự phát sáng, kết hợp với phát nhạc…

Cùng làm những ngôi nhà ấm áp, lung linh cho một mùa Giáng sinh sẽ mãi là kỉ niệm đáng nhớ của teen những ngày học ở ngôi trường này.

XUÂN UYÊN(Theo Mực Tím)

Nguồn: http://teen360.muctim.com.vn/

BÌNH LUẬN