Bỗng dưng một ngày, nhận ra phụ huynh của crush âm thầm theo dõi bạn trên mạng xã hội, bạn sẽ nghĩ gì?

Trang mạng xã hội cá nhân là nơi để teen thể hiện đời sống riêng tư, bộc lộ cá tính, đăng tải những bí mật đời sống riêng tư. Thông thường nhiều teen thấy khó chịu khi bị “soi mói” chuyện tình cảm, chơi với ai, làm gì, và thậm chí những câu nói đùa, dòng trạng thái giễu cợt trên mạng xã hội. Nếu không cẩn thận đây là đề tài để phụ huynh đánh giá phẩm chất, ngăn cấm quan hệ riêng của teen.

Bạn Phạm Thị Hậu (SV Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM) chia sẻ: “Mình cảm thấy khi bị phụ huynh crush “soi” qua mạng xã hội là rất bất lợi. Vì phụ huynh có thể bắt gặp những khoảnh khắc làm họ không vừa lòng và ấn tượng xấu về mình”. Để giữ thiện cảm trong mắt phụ huynh của crush, Hậu chọn việc đăng tải những nội dung thể hiện ưu điểm của mình cũng như hạn chế hoặc không đăng tải lên FB những nội dung xấu.

Nhìn ở góc độ khác, bạn Đỗ Thu Uyên (lớp 12A6, trường THPT Thanh Bình 2, tỉnh Đồng Tháp) cho rằng, việc phụ huynh quan tâm trên mạng xã hội cũng là một cơ hội để có thể gây ấn tượng với họ. Nhiều khi mình hay nhắn mấy câu đùa vui với bạn bè kiểu thân mật hoặc là đôi khi mình bị bạn bè trêu đùa quá trớn thì phụ huynh sẽ nhận xét mình là người không chín chắn, không đàng hoàng. Nhưng đây cũng là thời cơ để gây ấn tượng với người thân của crush, những khi có thành tích mình cũng sẽ đăng FB để nhận những lời khen”. Thu Uyên bật mí nhờ đó mà mối quan hệ và crush trở nên khăng khít hơn.

“Theo mình, để mọi chuyện luôn theo hướng tích cực nhất có thể, đầu tiên chính mình phải hạn chế chia sẻ quá nhiều thứ về cuộc sống mình lên mạng xã hội và phụ huynh của crush nếu quan tâm đến cuộc sống của con họ thay vì soi mói thì nên hỏi hoặc có thể nói chuyện trực tiếp sẽ biết chắc chắn sự việc hơn”, Thu Uyên bày tỏ.

May mắn mình gặp phụ huynh dễ tính, cô thông cảm và khuyến khích bộc lộ mạnh mẽ đời sống trên thế giới ảo đó. Cô tán đồng những hành vi và ngôn từ mà mình dùng, đôi lúc có những chuyện việc cô sẽ nhắc nhở để mình cư xử đúng mực hơn”.

Thanh Chi (học sinh lớp 12D, trường THPT Dân tộc nội trú, tỉnh Lâm Đồng)

KIM NGÂN

Nguồn: http://teen360.muctim.com.vn/

BÌNH LUẬN