Dành rất nhiều tâm huyết và tình cảm, tập thể lớp 12E trường THPT Bình Giang (tỉnh Hải Dương) đã thực hiện bộ ảnh “Cuối cấp” bức ảnh mang nỗi niềm thầm kín và đầy tâm sự.

“Bộ ảnh này là những tâm sự chúng con chỉ có thể giấu kín và chưa bao giờ tìm được người lắng nghe” – dòng chia sẻ của bạn Đoàn Thị Kim Huệ khi thay mặt lớp 12E đăng bộ ảnh lên Facebook nhận được rất nhiều sự cảm thông của mọi người.

Hình ảnh từ bộ ảnh cuối cấp do lớp 12E thực hiện

Kim Huệ chia sẻ : “Bọn mình lấy ý tưởng làm bộ ảnh này rất tình cờ và ngẫu nhiên khi đọc được tâm sự của các bạn cùng trang lứa trên mạng. Do năm nay đã là học sinh lớp 12, phía trước còn một kì thi rất quan trọng nên đôi khi bị hai từ “áp lực” đè nặng khá nhiều. Hiểu tâm sự và đồng cảm cùng các bạn, lớp mình đã họp bàn với nhau và quyết định dựng lên bộ ảnh này nhằm gửi gắm những tâm tư của chúng em đối với bố mẹ, thầy cô và tất cả mọi người. Bộ ảnh này chúng mình dành khá nhiều tâm huyết. Đặc biệt khi chụp ảnh, các bạn đã thấu hiểu, nhập tâm vào thành nhân vật và có cảm xúc như thật vậy”.

Nói về năm học cuối cấp của mình, Kim Huệ có rất nhiều cảm xúc. Tuổi 17 là tuổi thanh xuân đẹp nhất, có cả nụ cười và nước mắt. “Tuổi 17 chúng mình có nhau, cùng trưởng thành, cùng phấn đấu và ai cũng có quyết tâm đỗ vào đại học mình mơ ước”, Huệ tâm sự.

Là nhân vật trong câu chuyện “cuối cấp”, bạn Võ Thu Trang (lớp 12E, trường THPT Bình Giang) thổ lộ: “Bộ ảnh là những tâm sự của học sinh tụi mình, và thật sự xúc động khi nhận được nhiều sự quan tâm và đồng cảm từ mọi người”.

Năm học lớp 12 này đối với Kim Huệ cũng thật nhiều áp lực. Không chỉ là từ cha mẹ, từ thầy cô, mà đôi khi còn là những áp lực vô hình chúng em tự đặt cho bản thân. “Sợ rất nhiều thứ, sợ thua thiệt bạn bè, sợ điểm thấp, sợ không đỗ đại họ, rất nhiều nỗi sợ không tên khác. Có lẽ đây là năm học đáng nhớ nhất với chúng mình, là khởi đầu cũng là kết thúc. Mong rằng năm học lớp 12 này sẽ tôi luyện chúng mình thành những chiến binh dũng cảm nhất”, Kim Huệ bộc bạch.

Thu Trang bày tỏ: “Mọi người xung quanh có thể lắng nghe và đồng cảm với từng câu chuyện của tụi mình. Và đặc biệt em muốn gửi thông điệp đến với các bậc cha mẹ, thầy cô rằng hãy gửi những lời động viên, những lời thấu hiểu đến con em và học sinh của họ, bởi đó là những động lực cho tụi em trong thời điểm nhạy cảm này”.

KIM NGÂN

ẢNH: NVCC

Nguồn: http://teen360.muctim.com.vn/

BÌNH LUẬN