Một số người dùng ở Hàn Quốc và Mỹ phản ánh camera sau của Galaxy Note20 Ultra bị hấp hơi nước và lọt bụi.

Một số máy Galaxy Note20 Ultra gặp hiện tượng hấp hơi và có sương mờ ở bên trong camera.

Một số máy Galaxy Note20 Ultra gặp hiện tượng hấp hơi và có sương mờ ở bên trong camera. Ảnh: Sammobile.

Theo Sammobile, đã có hơn 100 trường hợp phản ánh trên diễn đàn của họ về việc ống kính camera phía sau Galaxy Note20 Ultra bị hấp hơi, có sương mờ. Trong đó, một số còn phát hiện thấy bụi và vết keo xuất hiện giữa phần khung kính bảo vệ camera và mặt lưng. Trang web này cho rằng những vấn đề trên có thể xuất hiện do chất lượng lắp ráp của lô máy đầu chưa đạt. Hầu hết các phản ánh là từ thị trường Hàn Quốc.

Trả lời trang công nghệ Tech Radar, Samsung xác nhận có các phản ánh về hiện tượng hấp hơi bên trong camera của Galaxy Note20 Ultra. Hãng cũng giải thích hiện tượng này là tự nhiên, do hơi nước ngưng tụ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột, như ở kính đọc sách hay các đồ vật bằng kính khác.

Dù vậy, câu trả lời của Samsung chưa làm người dùng hài lòng. Tại thị trường Mỹ cũng bắt đầu xuất hiện một số phản ánh tương tự về việc có khe hở giữa camera với mặt lưng kính.

Joel Novotny, một khách hàng mua Galaxy Note20 Ultra phiên bản 512 GB trực tiếp từ trang web của Samsung, chia sẻ thiết bị đã dính bụi vào camera. Điều này không làm ảnh hưởng tới chất lượng ảnh chụp từ camera nhưng xét tới mức giá 1.500 USD thì chưa xứng đáng và khiến người dùng này lo ngại tới khả năng hoạt động sản phẩm trong tương lai bị ảnh hưởng.

Một người dùng tại Mỹ phản ánh camera Note20 Ultra bị lọt bụi bên trong. Ảnh: Techradar.

Một người dùng tại Mỹ phản ánh camera Note20 Ultra bị lọt bụi bên trong. Ảnh: Techradar.

Galaxy Note20 Ultra là một trong ba smartphone cao cấp vừa được Samsung tung ra thị trường ngày 21/8 vừa rồi, cùng với Galaxy Note20 và Note20 Ultra 5G. Số lượng máy được đặt hàng trước tại thị trường Hàn Quốc là khoảng 780.000 người. Vì thế, số lượng phản ánh gặp vấn đề được cho còn ở mức rất nhỏ, hơn 0,12%.

Tại Việt Nam, Galaxy Note20 Ultra, Ultra 5G và Note20 cũng vừa lên kệ 21/8. Theo ước tính của Samsung đã có khoảng hơn 41.000 máy được đặt hàng trước. Hiện tượng camera dính bụi hay bị hở khung kính cũng chưa được người dùng phản ánh.

Mỹ Anh (theo Tech Radar)

Theo Vnexpress.net

BÌNH LUẬN