Facebook đã gia hạn chính sách làm việc tại nhà đến tháng 7 năm sau để đối phó với sự phức tạp và nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

“Dựa trên hướng dẫn từ các chuyên gia y tế và chính phủ, cũng như các quyết định rút ra từ các cuộc thảo luận nội bộ của chúng tôi về những vấn đề này, chúng tôi cho phép nhân viên tiếp tục tự nguyện làm việc tại nhà cho đến tháng 7/2021”, Nneka Norville, người phát ngôn của Facebook, cho biết hôm 7/8.

Norville cũng cho biết mạng xã hội này đã hỗ trợ cho nhân viên nhân viên 1.000 USD để mua sắm vật dụng thiết yếu cho “nhu cầu văn phòng tại nhà”.

Facebook cho nhân viên làm việc ở nhà đén tháng 7/2021. Ảnh: Healthline.
Nhân viên Facebook hiện làm việc tại nhà vì Covid-19. Ảnh: Healthline.

Thông báo này được đưa ra sau khi CEO Facebook Mark Zuckerberg nói rằng có tới 50% nhân viên Facebook có thể làm việc từ xa trong vòng 5 đến 10 năm tới. Zuckerberg cho biết đây vừa là vấn đề thỏa mãn mong muốn của nhân viên, vừa là nỗ lực tạo ra “sự thịnh vượng kinh tế trên diện rộng hơn”.

“Khi hạn chế tuyển dụng những người sống ở một số nơi xa xôi hoặc những người sẵn sàng chuyển đến một nơi nào khác thì sẽ không công bằng cho những người có hoàn cảnh và quan điểm khác nhau”, Zuckerberg nói trong buổi phát trực tiếp hồi tháng 5.

Gần đây Google cũng đã gia hạn chính sách làm việc tại nhà cho đến tháng 7/2021. Còn Twitter thì cho phép nhân viên của họ có thể làm việc từ xa vô thời hạn.

Xu hướng làm việc tại nhà nở rộ vào đầu năm nay khi đại dịch Covid-19 bùng nổ và lan rộng trên toàn thế giới. Hầu hết công ty công nghệ đều cho nhân viên làm việc từ xa thông qua kết nối internet. Kể cả khi đại dịch đã được khống chế, một số công ty công nghệ ở Trung Quốc như Tencent, Alibaba vẫn cho phép một số nhân viên làm việc tại nhà. Tại Nhật Bản, Tập đoàn công nghệ Fujitsu cho biết sẽ giảm một nửa không gian văn phòng làm việc trong vòng 3 năm tới và cho nhân viên lựa chọn hình thức làm việc tại nhà vĩnh viễn.

Đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh tới các hãng công nghệ đầu 2020. Ngoài thay đổi chính sách làm việc, hàng loạt sự kiện lớn đã phải huỷ, kế hoạch công bố sản phẩm mới cũng bị lùi lại.

Theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN