Dù đã gỡ bỏ giãn cách xã hội, lễ hội hoa cải ở Thanh Hải vẫn thưa vắng du khách so với mọi năm.

Đồng hoa cải lớn bậc nhất Trung Quốc đón khách lác đác

Tháng 6-7 là mùa cao điểm du lịch ở tỉnh Thanh Hải, phía Bắc Trung Quốc. Nằm giáp với Tây Tạng, tỉnh này nổi tiếng với hồ nước ngọt Thanh Hải khung cảnh sơn thủy hữu tình và những cánh đồng hoa cải vàng rộng bạt ngàn dưới chân những ngọn núi hùng vĩ. Thanh Hải cũng là nơi có lễ hội hoa cải lớn nhất đất nước tỷ dân.

Đồng hoa cải lớn bậc nhất Trung Quốc đón khách lác đác - 6

Lễ hội hoa cải vàng thường diễn ra từ ngày 18 đến 25/7 hàng năm. Năm nay, dịch bênh khiến cho hoạt động này kém phần sôi nổi hơn mọi năm. Dù Trung Quốc đã gỡ bỏ giãn cách xã hội từ lâu, các khu du lịch khắp nước này cũng mở cửa đón khách trở lại, Thanh Hải vẫn khá vắng khách.

Đồng hoa cải lớn bậc nhất Trung Quốc đón khách lác đác - 4

Thanh Hải sở hữu diện tích trồng hoa cải lớn nhất Trung Quốc và cũng là nơi cung cấp nguyên liệu để làm dầu hạt cải với số lượng nhiều nhất nước này. Ban đầu, những cánh đồng hoa vàng bạt ngàn chỉ phục vụ sản xuất, sau đó, do được nhiều người tìm đến chụp ảnh, chiêm ngưỡng, nơi đây mới trở thành điểm tham quan du lịch.

Đồng hoa cải lớn bậc nhất Trung Quốc đón khách lác đác - 2

Chỉ có lác đác du khách tới Thanh Hải thời điểm này để du lịch, thay vì đám đông nô nức như mọi năm. Khác với hoa cải vàng ở La Bình (Vân Nam), diện tích hoa ở Thanh Hải rộng lớn, trải dài dưới chân núi, giữa các thung lũng. Đẹp nhất là diện tích hoa nằm sát hồ Thanh Hải, xa xa là hồ nước xanh trong, hòa sắc cùng mây trời.

Đồng hoa cải lớn bậc nhất Trung Quốc đón khách lác đác - 8

Ngoài ngắm cảnh, chụp ảnh sống ảo, cưỡi ngựa… du khách còn có thể tham gia một số trò chơi như trượt cáp treo giữa những cánh đồng hoa rực rỡ để trải nghiệm cảm giác mạnh và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên ở một góc mới lạ.

Đồng hoa cải lớn bậc nhất Trung Quốc đón khách lác đác - 10

Các nghệ nhân trồng hoa còn tạo hình lên thảm hoa với thông điệp tích cực, động viên mọi người vượt qua khó khăn trong năm 2020, giữa bối cảnh dịch bệnh và lũ lụt đang diễn ra ở quốc gia này.

Đồng hoa cải lớn bậc nhất Trung Quốc đón khách lác đác - 12

Thảm hoa nhìn từ trên cao. Có rất nhiều địa điểm ngắm hoa trải dài khắp tỉnh Thanh Hải như sông Haomen, núi Qilian, huyện Menyuan, sông Datong… Mỗi nơi lại có một vẻ đẹp khác nhau: nơi thì nằm giữa vùng núi đồi, nơi thì sát bờ sông, nơi lại sát hồ…

Đồng hoa cải lớn bậc nhất Trung Quốc đón khách lác đác - 14

Thửa ruộng nào đã được thu hoạch sẽ để lại màu xanh của thân cây, tạo ra những mảng màu tương phản rực rỡ. Mùa hè ở Thanh Hải được ví như một “đại dương màu vàng”, thu hút rất đông du khách mỗi năm tới đây thưởng hoa.

Đồng hoa cải lớn bậc nhất Trung Quốc đón khách lác đác - 16

Thanh Hải nằm giáp Tây Tạng ở phía Tây, tuy không phát triển bằng nhiều trung tâm du lịch ở miền Trung, miền Nam nước này nhưng nơi đây sở hữu những khung cảnh đẹp tuyệt trần với thảo nguyên xanh, mây núi trập trùng giống trong các tác phẩm điện ảnh Trung Quốc như Hoàn châu cách cách, Đông cung

Hà Nguyên (Theo News.cn)

BÌNH LUẬN