21.000 khẩu trang y tế không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ tại quận Liên Chiểu vừa bị thu giữ hôm nay (28/7).

Tại một điểm kinh doanh khẩu trang trên đường Mẹ Suốt (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), quản lý thị trường phát hiện lượng lớn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chủ lô hàng bà Phan Thị Hoan (trú tại Nghi Ân, TP Vinh, Nghệ An) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của lô hàng. Lô hàng khẩu trang trên có 21.000 chiếc, gồm 15.000 chiếc khẩu trang loại 3 lớp và 6.000 chiếc khẩu trang 4 lớp, cùng một số bao bì để đóng hộp.

Theo lời khai của bà Hoan, số khẩu trang trên được mua qua một đơn vị phía Bắc. Số khẩu trang bị tạm giữ để điều tra làm rõ.

Cán bộ quản lý thị trường Đà Nẵng kiểm tra, kiểm đếm lô hàng khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: QLTT Đà Nẵng
Cán bộ quản lý thị trường Đà Nẵng kiểm đếm lô hàng khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: QLTT Đà Nẵng

Khẩu trang y tế “sốt nóng’ trở lại sau khi Đà Nẵng liên tục ghi nhận các ca nhiễm nCoV trong cộng đồng từ cuối tuần trước. Trên các kênh bán hàng online, giá khẩu trang y tế được dân buôn thổi giá từng ngày, thậm chí theo giờ. Hiện mỗi hộp khẩu trang y tế loại 3 lớp được rao bán trên các chợ mạng dao động 100.000 – 150.000 đồng một hộp; loại 4 lớp 180.000 – 200.000 đồng một hộp.

Trong khi giới buôn online tranh thủ đẩy giá bán mặt hàng này thì tại các hệ thống siêu thị, mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn giá vẫn ổn định.

Anh Minh

Theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN