Giải bóng chuyền không chuyên Hà Nội do vợ chồng cựu tuyển thủ Phạm Thị Thu Trang tổ chức diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10.

Phần bốc thăm chia bảng giải bóng chuyền không chuyên Hà Nội diễn ra công khai trong buổi họp báo.
Phần bốc thăm chia bảng giải bóng chuyền không chuyên Hà Nội diễn ra công khai trong buổi họp báo.

Buổi họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng chuyền không chuyên Hà Nội chiều 19/7 có sự tham dự của HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Tuấn Kiệt cùng các tuyển thủ Bùi Thị Ngà, Âu Hồng Nhung… Giải đấu được tổ chức bởi công ty TNHH Thể thao TTSport Pro, do cựu tuyển thủ Phạm Thị Thu Trang, từng là một trong những tay đập hàng đầu Việt Nam, cùng chồng là một cựu VĐV bóng rổ quản lý.

Trong năm đầu tiên được tổ chức, giải có 11 đội tham dự, gồm: Hà Nội, Văn Quán, Mỹ Đình, Long Biên, Khương Đình, YTCC, HDVC, D2VC, Đông Anh, Kidsport, Duân Dị – Thế giới đồ thể thao. Các đội được chia thành hai bảng, A và B, thi đấu theo thể thức League (đấu vòng tròn như giải chuyên nghiệp)

Ở vòng bảng, giải thi đấu sân nhà, sân khách tại các sân khắp địa phương Hà Nội. Sau đó, 8 đội có thành tích cao nhất sẽ vào vòng chung kết để tranh ngôi nhất, nhì, ba, tư. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 8 giải cá nhân gồm: hai chủ công xuất sắc, hai phụ công xuất sắc, đối chuyền xuất sắc, chuyền hai xuất sắc, libero xuất sắc và một VĐV xuất sắc toàn diện.

Cựu tuyển thủ Phạm Thị Thu Trang trong buổi họp báo.
Cựu tuyển thủ Phạm Thị Thu Trang trong buổi họp báo.

Theo đại diện của ban tổ chức, giải đấu với mục đích tạo sân chơi hấp dẫn, sôi động, tạo cơ hội cọ xát, giao lưu, thúc đẩy sự phát triển chung của các CLB bóng chuyền không chuyên. Bên cạnh đó, giải cũng là nơi tìm ra những nhân tố mới, bổ sung cho bóng chuyền chuyên nghiệp cấp quốc gia.

Theo điều lệ, các VĐV chuyên nghiệp không được phép tham dự, trừ những người đã giải nghệ từ trước năm 2017. Giải diễn ra từ ngày 19/7 đến hết tháng 10/2020.

Minh Khang

Theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN