HÀ NỘI Góp phần “giải cứu thanh long”, một cửa hàng bánh đã thử nghiệm làm pizza đế thanh long.

Bốn ngày nay, cửa hàng bánh pizza của anh Hoàng Tùng trên phố Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng) cho ra lò loại bánh pizza với đế bánh làm bằng thanh long ruột đỏ lạ mắt.

Bánh có đường kính 22 cm, có đế làm bằng thanh long tươi, phần nhân bên trên giữ nguyên như các loại pizza thông thường. Điều khác biệt là loại bánh này được cửa hàng trợ giá, giảm 50% còn 55.000 đồng để kích cầu tăng sản lượng thanh long tiêu thụ.

Món bánh pizza có đế màu hồng tự nhiên của thanh long.Ảnh: Thanh Huế
Món bánh pizza có đế màu hồng tự nhiên của thanh long. Ảnh: Thanh Huế

Đưa cả gia đình 3 người lần đầu thưởng thức pizza đế thanh long, chị Nguyễn Ngọc Hà (phố Minh Khai), chia sẻ: “Bánh có mùi của thanh long, vị thanh, cảm giác lạ hơn so với bánh truyền thống. Mình thấy cách làm này rất thú vị, vì vừa giải cứu được thanh long cho bà con lại vừa kết hợp được với các món ăn khác”.

Anh Hoàng Tùng, chủ cửa hàng cho biết, nguyên liệu được mua trong chiến dịch giải cứu thanh long ở các siêu thị do ảnh hưởng của dịch Covid-19. “Tôi đã nhiều lần mua nông sản trong những đợt giải cứu nhưng thú thực, sức cá nhân mua chẳng được bao nhiêu. Khi thấy trong TP HCM có người làm bánh mỳ thanh long, tôi rất thích vì cách làm này sẽ bền vững hơn vì nó tạo nên sản phẩm mới, có giá trị cho khách hàng”, anh Tùng chia sẻ.

Trước khi ra mẻ thành công vào tối 17/2, anh cùng nhân viên bếp cũng nhiều lần thất bại. Nhiều mẻ bánh bị hỏng do vị nhớt từ quả thanh long khiến đế bị bẹt, không nở xốp được. Có mẻ thì cho nhiều thanh long bị ngọt, khi nướng lại đắng. Và cũng có mẻ khi nướng lên, bột bánh không còn giữ được màu hồng của thanh long nữa.

Ngay sau đó, anh nhận 50 đơn đặt hàng sẵn dù chưa mở bán chính thức. Những ngày sau, số lượng đặt hàng tăng lên, có công ty đặt cho toàn bộ nhân viên ăn trưa.

Nhân viên xưởng bánh tất bật làm pizza đế thanh long. Ảnh: Thanh Huế
Nhân viên xưởng bánh tất bật làm pizza đế thanh long. Ảnh: Thanh Huế

Hiện tại bánh pizza đế thanh long là sản phẩm mới nhưng đã chiếm 18% tổng doanh thu của cửa hàng.

Nói về kế hoạch tương lai, chủ cửa hàng cho biết, sẽ bán pizza đế thanh long cho đến khi hết chiến dịch giải cứu, tình hình trở lại bình thường.

“Chúng tôi dự định sẽ kết hợp với nông sản Việt để tạo ra sản phẩm mới. Có thể hôm nay là thanh long, mai là dưa hấu, hôm khác có thể là hoa quả khác nữa nhưng đó sẽ còn là một dự định dài hơi”, anh Tùng nói.

Thanh Huế

theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN