Xuân Canhh Tý đang đến gần, bên cạnh dọn dẹp nhà cửa, nhiều chị em phụ nữ tại Kon Tum tranh thủ những ngày cuối năm tham gia học nấu ăn để trổ tài “nữ công gia chánh” trong ngày đầu năm mới.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, chị em phụ ữ lại bộn bề lo toan với công việc cũng như bếp núc nhà cửa. Đây là dịp cả gia đình đoàn viên sau một năm làm việc vất vả. Chính vì vậy, chị em nào cũng muốn tận tay chiêu đãi cả gia đình những món ăn ngon miệng, độc đáo và dinh dưỡng để mâm cỗ ngày Tết thêm trọn vẹn ý nghĩa đoàn viên .

Lớp học nấu ăn cùng Ajinomoto tại Kon Tum thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham dự.

Tại Lớp học nấu ăn cùng Ajinomoto tại xã Vinh Quang và xã Đăk Blà, TP. Kon Tum vừa qua, các chị em đã được hướng dẫn thực hiện các món ăn như: Bánh xèo Nhật Bản, Pizza mì hải sản, Lẩu TháiĐây là những món ăn mới lạ và độc đáo được chế biến từ nguồn nguyên liệu đơn giản và dễ tìm, thích hợp để các chị chiêu đãi cả gia đình trong dịp Tết đoàn viên sắp tới.

Được biết các lớp học thuộc khuôn khổ chương trình ”Lớp học nấu ăn Ajinomoto” do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum tổ chức. Các lớp học miễn phí chia sẻ những công thức, bí quyết nấu ăn ngon, , giúp người nội trợ đa dạng hóa bữa cơm gia đình hàng ngày.

Trực tiếp hướng dẫn tại các lớp học là những đầu bếp giàu kinh nghiệm do Ajinomoto Việt Nam lựa chọn vàđào tạo. Những công thức nấu ăn trước khi hướng dẫn đã được bộ phận chuyên môn của Công ty nghiên cứu và phát triển phù hợp với khẩu vị và nguồn thực phẩm của từng địa phương; từ đó, phát triển và quảng bá ẩm thực địa phương cũng như giới thiệu văn hóa ẩm thực thế giới đến với người nội trợ.

Các chị em tham dự sôi nổi và hào hứng dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp.

Được biết, trong năm 2019, “Lớp học nấu ăn Ajinomoto” đã tổ chức hơn 410 lớp học cố định và di động dành cho hơn 47.000 chị em học viên tại Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Nam, Cà Mau, An Giang, và Sóc Trăng.

Từ tháng 1.2020, hoạt động thiết thực này đã được mở rộng sang tỉnh Kon Tum, với tổng số lớp học dự kiến là 30 lớp di động dành cho 3.900 học viên là hội viên các Hội phụ nữ và nữ cán bộ trên địa bàn tỉnh. Chia sẻ về chương trình, chị Bùi Thị Hương – Đầu bếp trực tiếp hướng dẫn tại Kon Tum cho biết: “Tôi cảm thấy chương trình Học nấu ăn cùng Ajinomoto rất thiết thực, trao dồi nhiều kĩ năng cho các chị em ở tỉnh xa không có điều kiện tiếp cận với văn hóa công nghệ thông tin. Các lớp sẽ bổ sung  thêm kiến thức cho các chị em để chế biến thêm nhiều món ăn ngon đa dạng và phong phú để bữa cơm gia đình được đầy đủ dinh dưỡng.”

“Lớp học nấu ăn Ajinomoto” là chương trình được tổ chức hoàn toàn miễn phí với mục tiêu trang bị và nâng cao kỹ năng nấu ăn cho người nội trợ tại các tỉnh nhằm mang đến những bữa cơm gia đình không chỉ ngon mà còn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Thông qua chương trình, Ajinomoto Việt Nam hy vọng chung tay cùng người nội trợ duy trì văn hóa bữa cơm gia đình – nét văn hóa lâu đời của người Việt Nam.

Minh Tùng

BÌNH LUẬN