TP HCM – Nho bonsai cao 1,5 m, có khoảng 10 – 20 chùm, được bán với giá từ 8 đến 10 triệu đồng tại một trại cây giống ở quận 12.

Có mặt tại một trại cây giống ở quận 12, ông Nguyễn Phước Hậu, quê Long An, cho biết vừa đặt mua một cây nho bonsai 8 triệu đồng. Mọi năm gia đình ông thường chọn mua mai về chơi Tết nhưng năm nay muốn loại cây độc đáo hơn.

Một cây nho bonsai tại trại cây giống ở quận 12, TPHCM. 
Một cây nho bonsai tại trại cây giống ở quận 12, TP HCM. 

“Những chùm trái trên cây nho bonsai này rất đẹp, đều và bắt mắt. Tôi chọn một cây giá 8 triệu đồng, có 8 chùm trái tượng trưng cho một năm mới phát lộc, sung túc. Nho thì không phải ai trồng cũng ra trái, mà trồng chậu nữa nên càng độc đáo, để chơi Tết càng thú vị”, ông Hậu nói.

Theo anh Nguyễn Chí Cường, chủ trại cây giống, đây là năm đầu tiên cơ sở của anh đưa nho bonsai ra thị trường. Nho được trồng trong chậu tại Bình Thuận sau đó vận chuyển về TP HCM vài tháng trước để thích nghi với điều kiện khí hậu. Trung bình mỗi cây cao 1,5 m, có từ 10 đến 20 chùm, giá dao động từ 8 đến 10 triệu đồng/cây.

“Tuy là năm đầu tiên thử nghiệm bán nho bonsai, chúng tôi đã nhận được gần 100 đơn đặt hàng. Để nho bonsai ra trái không dễ, cần có kỹ thuật và chăm sóc đúng quy trình vì vậy giá thành cũng nhỉnh hơn các loại bonsai khác”, anh Cường chia sẻ.

Ổi bonsai tứ quý tại 
Ổi bonsai tứ quý tại trại cây giống ở quận 12.

Ngoài nho bonsai, cơ sở này còn bán nhiều giống cây độc lạ khác như dừa bonsai hình chuột, mít ruột đỏ, vú sữa hoàng kim, nhãn tím. Đặc biệt giống ổi tứ quý trồng trong chậu cho trái xum xuê có giá chỉ 150.000 đồng/chậu. Thời gian qua, giống ổi này được người dân TP HCM ưu chuộng tại các hội chợ nông sản vì năng suất cao, dễ trồng và ít tốn diện tích sân vườn.

Sơn Nam

theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN