Cả hai mẫu Impes và Ludo có mức giảm lần lượt 7,09 triệu và 8,09 triệu đồng, với giá bán tương ứng là 14,9 và 12,9 triệu đồng.

So với mức giá trước khi giảm là 21,99 và 20,99 triệu đồng, Impes và Ludo hiện thấp hơn gần một nửa. Mục tiêu để giảm xuống mức cạnh tranh với các đối thủ xe máy điện Trung Quốc đang bán trên thị trường. Hai sản phẩm này bán ra từ tháng 9 vừa qua.

Mẫu Impest sử dụng động cơ điện Bosch công suất 1.200 W và pin lithium-ion của LG Chem.
Mẫu Impes sử dụng động cơ điện Bosch công suất 1.200 W và pin lithium-ion của LG Chem. Ảnh: VinFast

Cùng có thiết kế thể thao, cả hai trang bị động động cơ điện Bosch và pin lithium-ion của LG Chem. Impes có công suất 1.200 W, đi được quãng đường 68 km mỗi lần sạc đầy. Tải trọng xe 130 kg, tốc độ tối đa 50 km/h.

Mẫu Ludo có tải trọng 140 kg, chở được hai người, tốc độ tối đa 35 km/h. Động cơ điện 500 W và pin lithium-ion giúp xe đi được 70 km mỗi lần sạc.

Hai xe máy điện đều trang bị hệ thống định vị thông minh kết nối với điện thoại, cung cấp các tính năng chống trộm, giám sát hành trình, cảnh báo vượt quá tốc độ và lịch sử vận hành. Cả hai sản phẩm đều đạt chuẩn chống nước IP57 và IP67. Impes và Ludo cũng là hai mẫu xe máy điện đầu tiên của VinFast áp dụng chính sách cho thuê và đổi pin.

Klara phiên bản S mới. Ảnh: VinFast
Klara phiên bản S mới. Ảnh: VinFast

Cũng dịp này, VinFast giới thiệu phiên bản mới Klara S, trong khi bản Klara đã dừng sản xuất. Xe trang bị động cơ Bosch công suất 1.200W và hai viên pin Lithium LG Chem công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, giúp tăng quãng đường di chuyển tới 120 km (ở tốc độ 30 km/h) sau mỗi lần sạc đầy.

Klara S tích hợp eSIM, giúp chủ nhân quản lý tình trạng vận hành, định vị phương tiện từ xa thông qua ứng dụng di động nhờ phương thức kết nối GSM hoặc Bluetooth, giảm thiểu nguy cơ mất trộm, thất lạc xe.

Giá bán Klara S là 39,9 triệu đồng. Trước khi dừng sản xuất, giá Klara là 50 triệu cho bản pin lithium-ion và 30 triệu cho bản ắc-quy. Có nghĩa, giá Klara S quay về mức giống như trước tháng 5/2019. Nhưng Klara S không còn bản ắc-quy, mà chỉ còn bản pin lithium-ion.

Cũng giống trước đây, khách hàng mua xe máy điện VinFast không sở hữu pin, mà sử dụng theo hình thức thuê và đổi pin. Ngoài việc tự sạc tại nhà, khách hàng có thể mang pin tới đổi ở các trạm của VinFast, và hiện là miễn phí, coi như cho người dùng mượn pin để lắp vào xe chạy. Mục đích của hãng là để quản lý nguồn pin, tránh trường hợp pin bị chai và bị thải ra môi trường không được xử lý tập trung.

Mỹ Anh

theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN