Sự xuất hiện của NSND Trần Hiếu trong chương trình Ký ức vui vẻ tối 15/12 khiến người hâm mộ thích thú. MC Quyền Linh hào hứng khẳng định: “Khi vừa nghe đến một NSND đầy tính hóm hỉnh trong lĩnh vực ca nhạc, tôi biết ngay đó chính là NSND Trần Hiếu”.

Là một trong những tượng đài của làng âm nhạc Việt Nam, NSND Trần Hiếu có thể hát được nhiều thể loại như Opera, nhạc Cách Mạng, nhạc trữ tình. Tên tuổi của nam nghệ sĩ gắn liền với nhiều ca khúc nổi tiếng như: Con voi, Tôi là Lê Anh Nuôi, Hò kéo pháo,…Không chỉ gây ấn tượng với tài năng âm nhạc, NS Trần Hiếu còn được khán giả nhớ đến với khiếu hài hước ít nghệ sĩ nào có được mỗi khi bước lên sân khấu.

Ngôi sao - NSND Trần Hiếu trải qua cơn thập tử nhất sinh, ở nhà đơn sơ, ăn bát cơm không có gì
NSND Trần Hiếu và MC Quyền Linh trên sân khấu.

Trên sân khấu, NSND Trần Hiếu khiến cả hội trường lắc lư khi thể hiện ca khúc Đừng nói tôi già bằng chất giọng không lẫn vào đâu được, cùng phong cách trình diễn đầy nhiệt huyết. Ông tâm sự: “Nhiều khi mình không biết là mình già. Tôi hát từ năm tôi 11 tuổi và tôi vẫn nhớ những bài ấy. Nào là: Lì và sao, Thằng Nhai thằng Nha… Tôi nhớ cả bài hát tôi hát khi 5 tuổi dù tôi không hiểu ý nghĩa là gì”.

Tại chương trình, MC Quyền Linh bất ngờ tiết lộ NSND Trần Hiếu vừa trải qua một cơn thập tử nhất sinh. “Nhiều khi đến nhà thấy NSND Trần Hiếu dường như không thể nói chuyện được, nhưng chỉ cần ai đó mấp máy ca khúc của ông, thì ông sẽ bật dậy hát ngay được đúng với tinh thần của ca khúc đó. Với âm nhạc, tinh thần của NSND Trần Hiếu dường như vượt qua tất cả mọi thứ”, Quyền Linh chia sẻ.

MC Quyền Linh cũng không giấu được xúc động khi kể về những lần đến với ngôi nhà của NSND Trần Hiếu. Ngôi nhà nằm trong một con phố nhỏ, ở đó chỉ có hai người, và mỗi lần mưa thì nhà lại lụt nhưng ông vẫn ngồi trên một chiếc ghế và đàn hát ung dung. Anh rưng rưng: “Ai đến nhà bố Hiếu thấy bố ngồi một mình, ăn một bát cơm là đau lòng lắm. Một người tài hoa như thế lại ở nhà đơn sơ, ăn bát cơm không có gì hết. Con thấy bố ăn cơm nhưng cũng trăn trở cho thế hệ mai sau lắm. Bố đã dạy cho chúng tôi biết, quan trọng nhất là đưa đến cho khán giả điều gì, còn ăn ở, nhà cửa với nghệ sĩ chỉ là hư vô, không có vấn đề gì hết”.

Ngôi sao - NSND Trần Hiếu trải qua cơn thập tử nhất sinh, ở nhà đơn sơ, ăn bát cơm không có gì (Hình 2).
Hình ảnh mộc mạc, giản dị của NSND Trần Hiếu.

Bên cạnh đó, MC Quyền Linh ngưỡng mộ tính kỉ luật, nghiêm túc và đúng giờ của NSND Trần Hiếu. “Mỗi khi tham gia chương trình nào, dù ai hẹn bố Hiếu lúc 5 giờ thì 4 giờ, thậm chí 3 giờ bố đã có mặt ở đó dù sức khoẻ bố không tốt. Trong trường quay, có nhiều nghê sĩ nằm ghế to, đệm dài, nhưng bố Hiếu chỉ ngồi một cái ghế nhỏ để hát nhẩm lại những ca khúc mà mình chuẩn bị trình diễn. Tôi nhìn bố như thế tự nhiên rơi nước mắt. Những lúc như thế, tôi thấy mình quá nhỏ bé đối với bố Hiếu, và mình cần học hỏi thêm ở ông rất nhiều điều. NSND Trần Hiếu thực sự không có tuổi. Không gì có thể vượt qua được tinh thần yêu nghệ thuật của bố. Con cám ơn tinh thần của bố Hiếu đã truyền cho nhiều nghệ sĩ”, nam MC xúc động.

Hà Linh

theo nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN