Theo Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn, tiêu chí mà người lao động nào cũng quan tâm khi nhận việc là mức lương và phúc lợi được hưởng.

Bất cứ ai đi làm cũng muốn tìm kiếm một môi trường làm việc lý tưởng cho bản thân nhưng không phải ai cũng may mắn đạt được điều đó. Mỗi người sẽ có nhu cầu về việc làm, môi trường làm khác nhau, từ đó, đặt ra những tiêu chí khác nhau. Theo đại diện Careerlink.vn, dưới đây là 7 tiêu chí phổ biến giúp bạn hình dung và nhận biết rõ hơn về một môi trường làm việc mơ ước, từ đó có định hướng tốt cho nghề nghiệp trong tương lai.

polyad
Việc đặt ra các tiêu chí giúp bạn hài lòng với môi trường làm việc của bản thân.

Mức lương và các chế độ đãi ngộ

Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn cho biết, tiêu chí hàng đầu mà người lao động nào quan cũng quan tâm khi nhận việc làm là mức lương và phúc lợi mà họ được hưởng.

“Đây là điều tất nhiên, bởi lẽ mục tiêu đầu tiên và phổ biến nhất của người đi làm là kiếm tiền lo cho các nhu cầu thực tế của cuộc sống. Một chỗ làm lý tưởng nhất định phải đáp ứng được mức lương tương xứng với công sức người lao động bỏ ra, cùng với các chế độ đãi ngộ, phúc lợi tùy thuộc vào năng lực, cống hiến của nhân viên đó”, vị này cho hay.

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất hiện đại, các trang thiết bị đáp ứng cho người lao động để họ có điều kiện làm việc tốt nhất, đạt năng suất, hiệu quả cao. Máy móc hiện đại, môi trường làm việc sạch sẽ trong lành, đảm bảo sức khỏe… sẽ tạo sức hút lớn, giúp người lao động gắn bó lâu dài với công việc.

Làm đúng với chuyên môn

Sẽ không thể gọi là môi trường làm việc lý tưởng nếu như ở đó người lao động được giao một công việc mà họ không yêu thích, không đúng với năng lực.

Không được làm đúng chuyên môn có thể khiến người đó rơi vào nhàm chán, thiếu hứng thú. Chưa kể nếu bị giao công việc ngược với khả năng thì họ sẽ nhanh chóng thất bại. Điều này diễn ra lâu dài sẽ gây nên tâm trạng chán nản, không có động lực và dần kéo đến ý định nghỉ việc.

polyad
Được làm công việc yêu thích, đúng sở trường, chuyên môn giúp bạn muốn cống hiến và sáng tạo hơn cho công ty.

Người lãnh đạo tốt

Người lãnh đạo chính là chất keo kết dính nhân viên với công việc. Theo Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn, một chỗ làm được coi là lý tưởng khi nhân viên được dẫn dắt bởi người lãnh đạo biết tôn trọng các giá trị văn hóa, nhân quyền và bảo vệ lợi ích chính đáng của người lao động.

Người lãnh đạo tốt còn biết cách tạo động lực, thúc đẩy tinh thần làm việc, thỏa sức sáng tạo và truyền cảm hứng để nhân viên cảm thấy sự cố gắng của mình là xứng đáng. Đó là lý do các công ty, doanh nghiệp rất chú trọng đào tạo và phát triển đội ngũ lãnh đạo chất lượng, hội tụ các phẩm chất cần thiết để trở thành người thủ lĩnh tốt.

Cơ hội học hỏi và phát triển

Khi đi làm bạn có thể áp dụng kiến thức chuyên môn mà mình được đào tạo. Tuy nhiên, kiến thức và kỹ năng là vô tận và luôn thay đổi, việc cập nhật mới để phù hợp với xu hướng ngành nghề, đáp ứng yêu cầu của công việc là rất cần thiết. Một môi trường làm việc tốt sẽ giúp nhân viên được học hỏi thêm nhiều điều mới và bổ ích, nâng cao tay nghề .

Lộ trình thăng tiến rõ ràng

Với bất kỳ công việc nào, người làm cũng mong có cơ hội thăng tiến.

“Sẽ thật dễ nản chí nếu đã bỏ thời gian dài học hỏi và rèn luyện bản thân và cống hiến nhiều lợi ích cho công ty nhưng mãi không được ghi nhận và cân nhắc lên vị trí cao hơn. Do đó, chỗ làm đáng mơ ước là có lộ trình thăng tiến rõ ràng, bình đẳng, cạnh tranh công bằng dành cho tất cả nhân viên”, đại diện Careerlnk.vn nhấn mạnh.

Công ty có thương hiệu tốt

Vị thế thương hiệu được định danh trên thị trường cũng là tiêu chí góp phần hình thành nên chỗ làm lý tưởng. Thông thường các thương hiệu nổi tiếng, có giá trị lớn và có uy tín với đối tác khách hàng sẽ có chế độ làm việc đúng quy chuẩn, tính kỷ luật cao. Ngoài ra, những công ty này còn mang đến cho nhân viên nhiều cơ hội tham gia vào các dự án lớn.

Đặng Hảo

theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN