BÀ RỊA – VŨNG TÀU. Tham quan chợ hải sản, tắm biển, nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí trong lành là những trải nghiệm du khách không nên bỏ lỡ.

Hồ Tràm là bờ biển dài thuộc huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu. Cách TP HCM khoảng 2 tiếng lái xe, nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, với làn cát mịn, không khí trong lành cùng những khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Các điểm tham quan

Hồ Tràm có khí hậu ôn hòa quanh năm, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Vì vậy, du khách có thể tới đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, khi miền Bắc trở lạnh.

Bãi biển mang vẻ đẹp hoang sơ, tách biệt với thành phố tấp nập. Ảnh: Midori9813.
Bãi biển mang vẻ đẹp hoang sơ, tách biệt với thành phố tấp nập. Ảnh: Midori9813.

Trải dài 10 km với lớp cát mịn và vùng nước lặng sóng, bãi Hồ Tràm là nơi du khách có thể thỏa sức tắm biển, đi dạo và ghi lại những bức ảnh đẹp cùng gia đình, bạn bè. Đặc biệt ở đây có nhiều nhà hàng ven biển, phục vụ các món ăn từ hải sản tươi sống như hàu, ốc, ngao với giá 35.000 – 50.000 đồng.

Cách Hồ Tràm khoảng 10 km là bãi biển Hồ Cốc, một điểm đến gợi ý cho những du khách yêu thích vẻ đẹp hoang sơ. Với những bãi biển dốc thoai thoải, sóng lặng, đây là nơi nhiều người dân địa phương và khách du lịch cho trẻ nhỏ tắm biển. Ở Hồ Cốc cũng có nhiều nhà hàng, phục vụ các loại hải sản, do chính ngư dân ở đây đánh bắt. Ngoài ra, du khách cũng có thể mua nguyên liệu tươi sống từ nhà hàng và tự nướng trên bãi biển.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống địa phương thì chợ Phước Hải, cảng Lộc An là một gợi ý. Vào sáng sớm, bạn có thể thấy những chiếc thuyền, ghe cập bến, mang theo mẻ hải sản tươi sống. Lúc này cũng là lúc phiên chợ tấp nập nhất. Vào buổi chiều, sau khi tan chợ, hàng chục chiếc thuyền sơn nằm yên lặng trên bãi biển tạo nên một khung cảnh đẹp.

Khung cảnh cảng tấp nập vào sáng sớm. Ảnh: BoldRock.
Khung cảnh cảng vào sáng sớm. Ảnh: BoldRock.

Ngoài các bãi biển, du khách có thể tham quan một số điểm đến như khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu, khu suối khoáng Bình Châu. Các điểm này nằm cách Hồ Tràm khoảng 7 – 10 km.

Ăn gì

Ở Hồ Tràm, các nhà hàng, khu chợ chủ yếu bán hải sản tươi sống. Du khách có thể tự tay lựa chọn và yêu cầu chế biến theo sở thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua nguyên liệu và nướng trực tiếp trên bãi biển.

Nếu ghé thành phố Vũng Tàu, du khách có thể thưởng thức các món ngon khác. Bánh khọt là một đặc sản bạn không nên bỏ lỡ, một đĩa gồm 7 chiếc có giá khoảng 20.000 đồng. Một số địa chỉ gợi ý là quán cô Hai 17 Hoàng Hoa Thám, quán gốc vũ sữa 14 Nguyễn Trường Tộ. Ngoài ra, Vũng Tàu còn nổi tiếng với hủ tiếu, cháo hàu xã đảo Long Sơn, tiết canh tôm hùm, lẩu cá đuối.

Lưu trú

Ở Hồ Tràm, du khách có nhiều lựa chọn về dịch vụ lưu trú từ bình dân đến cao cấp. Để kỳ nghỉ trên biển thêm phần trọn vẹn, bạn có thể chọn khu nghỉ dưỡng Meliá Hồ Tràm. Nơi đây có 152 phòng nghỉ và 61 biệt thự hướng biển, được bao quanh bởi những khu vườn xanh tốt, hồ nước và hồ bơi. Tại các biệt thự đều có hồ bơi riêng, khu vực tổ chức tiệc nướng BBQ, vòi tắm hoa sen ngoài trời.

Khu nghỉ dưỡng có tổng cộng 3 hồ bơi. Ảnh: Meliá.
Khu nghỉ dưỡng có tổng cộng 3 hồ bơi. Ảnh: Meliá.

Tại đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều tiện ích như bơi trong bể rộng 1.500 m2, tận hưởng những liệu trình spa trị liệu, tham gia các lớp zumba, yoga, thiền định, lớp học pha chế cocktail.

Vào tối thứ 7 hàng tuần, khu nghỉ dưỡng sẽ tổ chức phiên chợ hải sản trên bãi biển dài. Du khách có thể tự chọn cách chế biến và lựa các loại hải sản tươi như tôm hùm, cá hồng, trai, cá mú…

Di chuyển

Bãi biển Hồ Tràm nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 30 km. Du khách từ Hà Nội có thể chọn các chuyến bay tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM, với giá vé từ 1.500.000 đến 4.000.000 đồng. Từ đây, du khách di chuyển bằng xe khách tới thành phố, sau đó đi taxi tới bãi biển. Du khách đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng sẽ có xe đưa đón.

Ở Hồ Tràm, du khách có thể di chuyển bằng taxi, hoặc thuê xe máy với giá 150.000 đồng một ngày.

Lan Hương

theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN