NHẬT BẢN – Chỉ vài thao tác đơn giản, thực khách có thể thưởng thức món cơm thịt bò nóng hổi của chuỗi nhà hàng cơm có tiếng tại Tokyo.

Ngày 5/11, một trong những chuỗi nhà hàng cơm thịt bò lớn nhất Nhật Bản – Matsuya – bắt đầu bán cơm qua máy bán hàng tự động. Chiếc máy đầu tiên được lắp đặt tại canteen một công ty game ở Tokyo, bán đủ loại cơm quen thuộc trong menu của Matsuya như cơm thịt bò tiêu chuẩn, cơm thit bò ướp dầu mè, thịt lợn gừng, cà ri… với giá khoảng 450-500 yên/phần (khoảng 96.000-106.000 đồng).

Máy bán cơm tự động và phần cơm được phục vụ. 
Máy bán cơm tự động và phần cơm được phục vụ.

Tương tự như máy bán nước tự động, bạn bỏ tiền vào khe và nhận cơm từ khay. Combo gồm một bát cơm tùy chọn kèm một gói súp bột súp miso. Khi ăn, thực khách cho cơm vào lò vi sóng bên cạnh hâm nóng, đổ nước sôi để nấu súp. Chờ khoảng 2 phút là có thể thưởng thức món cơm nóng hổi.

Cơm nấu từ nhà bếp chi nhánh Matsuya rồi mang đến, thay hai lần một ngày. Lần thứ nhất vào buổi sáng, trước giờ cơm trưa và lần thứ hai là vào buổi chiều muộn. Theo trải nghiệm của nhiều người, chất lượng cơm thịt bò hộp không thua gì khi dùng tại nhà hàng. Thịt mỏng, mềm, thấm vị. Cơm dẻo.

So với ăn ở nhà hàng thì mua cơm bằng máy bán hàng tự động mắc hơn 70 yên (khoảng 15.000 đồng). Tuy nhiên nhiều người không cảm thấy phiền lòng bởi khoảng chênh lệch thực khách phải bỏ ra có thể đổi lấy sự tiện lợi. Bạn không cần tốn thời gian đi ra ngoài, chờ đợi mà vẫn có món cơm thịt bò đủ chất.

Phần cơm thịt bò tiêu chuẩn.
Phần cơm thịt bò tiêu chuẩn.

Dù đây là chiếc máy bán cơm tự động đầu tiên ở xứ sở hoa anh đào, nó không xa lạ với dân bản địa. Ở Nhật, bạn có thể bắt gặp máy bán đồ tự động khắp nơi vì người Nhật khá ưa chuộng những thứ tiện lợi. Đại diện công ty cho biết, họ sẽ phát triển mô hình này trong tương lai, dựa trên phản ứng từ các thực khách.

Vi Yến

theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN