Ngày 21/11, tin đồn ‘Táo quân – Gặp nhau cuối năm’ ngừng sản xuất lan truyền, sẽ được thay thế bằng một chương trình khác dịp Tết Nguyên đán 2020, khiến các nghệ sĩ hoang mang.

Quang Thắng cho biết, anh có nghe phong thanh chuyện Táo quân sẽ ngừng sản xuất nhưng chưa nhận bất kỳ thông báo nào từ phía VFC. Những năm trước, khoảng thời gian này, anh và các diễn viên đã nhận được “lệnh triệu tập” để sắp xếp thời gian, gác lại một số show diễn để tham dự chương trình. Sau đó một tháng, mọi người mới chính thức bước vào giai đoạn luyện tập và mỗi ngày đều ăn, ngủ trên đài truyền hình.

Các nghệ sĩ khi tập Táo quân 2019.
Các nghệ sĩ khi tập Táo quân 2019.

Đã đồng hành với Táo quân gần 16 năm, Quang Thắng thấy buồn nếu phải chia tay chương trình. Mỗi mùa Tết cận kề, anh thường cùng các danh hài như Công Lý, Tự Long, Vân Dung, Quốc Khánh… tập quên ăn, quên ngủ. Dốc hết tâm huyết cho Táo quân nên anh rất vui khi mọi người cho rằng đây là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, anh cũng hơi chạnh lòng vì vẫn còn một số ý kiến cho rằng Táo quân ngày càng nhàm chán, không còn nhiều điều mới mẻ như nhiều năm trước đây. “Nếu khán giả thực sự không còn thích Táo quân nữa thì chúng tôi cũng không muốn làm vì cảm thấy mất công, mất sức mà chẳng được điều gì cả”, Quang Thắng nói.

Nghệ sĩ cảm thấy hơi buồn nhưng anh vẫn cho rằng nhà sản xuất chắc chắn có lý do riêng và nếu có dừng series này, họ cũng đã có sự tính toán bằng việc thay thế bằng một chương trình khác phù hợp hơn.

Trong khi đó, NSND Công Lý – người đảm nhận vai Bắc Đẩu nhiều năm nay – cũng cho biết, anh chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ nhà sản xuất hay đạo diễn. Tuy nhiên, anh hiểu rằng, dừng chương trình này sẽ là một quyết định rất đau đớn với bất kỳ ai trong êkíp và điều đó cho thấy, thời gian sẽ làm thay đổi tất cả, bao gồm các chương trình văn hoá, giải trí.

NSND Công Lý, Quốc Khánh, Xuân Bắc trong chương trình Táo Quân.
NSND Công Lý, Quốc Khánh, Xuân Bắc (từ trái sang) trong chương trình ‘Táo quân’.

Công Lý nói, chương trình như máu thịt với anh. Nếu không còn được cống hiến vào mỗi dịp cuối năm, anh sẽ cảm thấy rất buồn vì đó là sự mất mát lớn lao. “Táo quân đã là món ăn tinh thần quan trọng của tất cả người Việt Nam trong đó có tôi, gia đình tôi trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua mỗi dịp Tết đến Xuân về. Để nói về chương trình này có lẽ không bao giờ hết chuyện. Vui có, buồn có, khóc có, bức xúc có, đớn đau có nhưng tất cả những người trong êkíp đã vượt qua suốt 16 năm qua trên một con thuyền với nhiều đổi thay”, Công Lý chia sẻ. Anh cho rằng mình sẽ không được nhiều khán giả biết tới và có được ngày hôm nay nếu không có Táo quân. Anh trân trọng chương trình và tình cảm yêu thương của khán giả dù Táo quân có còn hay không.

MC Thảo Vân cũng chia sẻ, cô chưa nhận được bất kỳ thông báo nào nhưng vẫn biết Táo quân sẽ dừng lại sau 16 năm. MC cảm thấy mất mát, nghẹn ngào khi phải tạm biệt chương trình mà mình đã gắn bó suốt 16 năm. Đó là quãng thời gian không ngắn chút nào, kịp để mọi người nhìn nhau trải qua thanh xuân rồi trưởng thành và bạc tóc theo thời gian. “Không thể nói lời tạm biệt dù phải nói”, Thảo Vân chia sẻ trên trang cá nhân cùng với một số hình ảnh của chương trình qua các năm.

Chia sẻ với Ngoisao.net, ông Nguyễn Hoàng Dương – đại diện truyền thông của VFC – cho biết, đơn vị hiện không xác nhận bất kỳ điều gì về Táo quân, kể cả việc chương trình có được tiếp tục sản xuất hay không. Những năm trước, đội ngũ thực hiện chương trình thường được tập trung vào tháng 12 nên việc nhà sản xuất đến thời điểm này vẫn chưa mời các nghệ sĩ cũng chưa thể nói lên điều gì. Anh khẳng định, thông tin chính thức sẽ được gửi đến công chúng vào tuần tới.

Táo quân – Gặp nhau cuối năm là chương trình hài kịch truyền hình, phát sóng vào đêm giao thừa hàng năm, sản xuất lần đầu năm 2003. Tiết mục mượn điển tích Táo quân về trời báo cáo với Ngọc Hoàng những việc mình đã làm trong suốt một năm qua. Thông qua đó, chương trình phản ánh, đả kích nhiều vấn đề liên quan đến kinh tế, văn hóa, giáo dục… nổi cộm.

Chi Anh

theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN