Các kiến trúc sư xử lý gỗ tạo đường cong tinh tế, kết hợp ứng dụng thiết kế chủ nghĩa siêu thực, chiết trung mang đến diện mạo mới cho không gian sống.

Gỗ là vật liệu xây dựng cơ bản, tham gia vào cấu trúc (kết cấu) ngôi nhà và góp phần quan trọng trong việc cấu thành nên không gian nội thất. Hướng về chủ đề này, tập đoàn nội thất AKA Furniture Group đã tổ chức buổi tọa đàm “Hồn gỗ trong nội thất và kiến trúc” tại trung tâm nội thất Bellavita Luxury (Hà Nội). Đây là sự kết nối và giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt – Italy.

Tọa đàm có sự tham dự của ông Franco Ceccotti – Tổng giám đốc thương hiệu Ceccotti Collezioni (Italy), bà Mai Đỗ Thùy Dung – Giám đốc điều hành tập đoàn AKA Furniture Group cùng một số các kiến trúc sư đầu ngành của Hà Nội như ông Vũ Hồng Cương – Trưởng khoa Nội thất và Mỹ Thuật công nghiệp, Đại học Kiến trúc Hà Nội; ông Lê Việt Hà – Nhà sáng lập diễn đàn kiến trúc Ashui; Kiến trúc sư Lưu Việt Thắng – Phụ trách Khoa Trang trí Nội ngoại thất, Đại học Mỹ thuật công nghiệp; nhóm kiến trúc sư Weplay…

Ngoài ra, còn có ông Ooi Wee Tat (Alex) – Tổng giám đốc AA Corporation và đại diện truyền thông báo chí chuyên ngành kiến trúc gồm bà Bùi Thị Thanh Hương – Phó tổng biên tập tạp chí Kiến trúc, Kiến trúc sư Vương Đạo Hoàng – Kiến Việt.

Buổi đàm luận được tổ chức tại Trung tâm Nội thất Bellavita Luxury (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Buổi đàm luận được tổ chức tại Trung tâm Nội thất Bellavita Luxury (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). 

Ông Franco Ceccotti – Tổng giám đốc Ceccotti Collezioni cho biết, thương hiệu thử nghiệm các hình dạng và vật liệu mới trên nền sản phẩm gỗ truyền thống, kết hợp ứng dụng thiết kế chủ nghĩa chiết trung và siêu thực từ các phong cách thiết kế Gaudi, Mollino và Scandinavian thập niên 50. Nhờ đó, Ceccotti Collezioni đã trở thành thương hiệu nội thất Italy được công nhận trên toàn thế giới trong lĩnh vực thiết kế nội thất với khả năng tạo ra “sản phẩm mang dấu ấn của tác giả”. Sản phẩm không chỉ độc đáo bởi tính phức tạp trong việc hình thành đường nét uyển chuyển, kỳ công mà còn bởi hiệu ứng kết nối giữa truyền thống và lịch sử.

Nội thất từ gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống.
Nội thất từ gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống.

Ông Franco Ceccotti cho biết thêm, tất cả sản phẩm của Ceccotti Collezioni tuân thủ quy chuẩn vật liệu như những thân gỗ óc chó Mỹ (American Walnut) có các độ dày đạt chuẩn, được lựa chọn kỹ lưỡng trong 4 năm, trải qua các quy trình phơi khô sinh học nghiêm ngặt, mài giũa thủ công tỉ mỉ. Sau đó, các khối và các thanh gỗ hoàn thiện được ghép cùng nhau theo các khớp nối, mà không cần bất cứ loại đinh ốc nào để gắn kết. Những đường cong uyển chuyển đặc trưng của sản phẩm Ceccotti Collezioni được tính toán cẩn thận về độ giãn nở tự nhiên của gỗ thịt để dùng ở các vùng địa lý, khí hậu khác nhau, kết cấu vẫn nguyên vẹn, không bị phá vỡ.

Các khối và các thanh gỗ hoàn thiện được ghép lại theo các khớp nối mà không cần bất cứ loại đinh ốc nào để gắn kết.
Các khối và các thanh gỗ hoàn thiện được ghép lại theo các khớp nối mà không cần bất cứ loại đinh ốc nào để gắn kết.

Kiến trúc sư Lê Việt Hà, đại điện Trung tâm sáng kiến Đô thị UIHub trao đổi cùng thương hiệu Ceccotti Collezioni về quy trình sử dụng khai thác gỗ, bảo đảm sự phát triển bền vững. Phản hồi cho chủ đề này, ông Franco Ceccotti chia sẻ, thương hiệu tuân thủ các vấn đề môi trường. Các chất thải từ gỗ được thu hồi sau khi xử lý nguyên liệu thô để sản xuất ra nhiệt năng, góp phần bảo vệ môi trường. Nguyên liệu gỗ của Ceccotti Collezioni không chứa formaldehyd, phù hợp cho người sử dụng.

Đại diện tập đoàn nội thất AKA Furniture Group chia sẻ thêm, các sản phẩm của Ceccotti có bán tại Trung tâm Nội thất Bellavita Luxury đều đạt chứng nhận như SFI (Sáng kiến lâm nghiệp bền vững) và FSC (Hội đồng quản lý rừng) nhờ việc sử dụng gỗ từ rừng trồng được kiểm soát theo vòng đời của cây; hỗ trợ tái chế và tái trồng rừng cần thiết.

Thương hiệu nội thất Ý Ceccotti Collezioni có 97 showroom trên thế giới, trong đó, 2 showroom tại Việt Nam thuộc Trung tâm Nội thất Bellavita Luxury của tập đoàn AKA Furniture Group.
Thương hiệu nội thất Ý Ceccotti Collezioni có 97 showroom trên thế giới, trong đó, 2 showroom tại Việt Nam thuộc Trung tâm Nội thất Bellavita Luxury của tập đoàn AKA Furniture Group.

Đại diện tập đoàn nội thất AKA Furniture Group cho biết, với quy mô hơn 2.000 m2, Trung tâm Nội thất Bellavita Luxury là nơi hội tụ của những thiết kế đỉnh cao mà công ty AKA muốn mang đến cho thị trường nội thất Việt Nam. Ngoài các sản phẩm của thương hiệu Ceccotti Collezioni, Bellavita Luxury còn mang đến thị trường Việt Nam sự trải nghiệm đa dạng phong cách nội thất cao cấp của Ý như Baxter, Dimensione Chi Wing Lo, Savio Firmino, Arclinea, Lasvit, Kohro… và châu Âu như Walter Knoll. Showroom còn là nơi đón tiếp những nhà thiết kế, kiến trúc sư chia sẻ câu chuyện và niềm đam mê thổi hồn vào các tác phẩm.

Kim Uyên

theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN