Dựa vào sự thay đổi sắc tố da theo mùa, nhà tạo mẫu tóc Nicoletta Gauci chỉ ra quy tắc bốn mùa cho tóc nhuộm.

Theo các nhà tạo mẫu tóc, việc nhuộm tóc giờ đây không chỉ dừng lại ở gam màu yêu thích mà còn là cách thể hiện cá tính chủ nhân. Đôi khi sẽ có tình trạng bạn thích màu tóc này nhưng nó lại không thực sự hợp với làn da, khuôn mặt.

Đó là lý do bạn cần đến sự trợ giúp, tư vấn của các chuyên gia tạo màu. “Trước khi nhuộm, bạn cần xác định tông da của mình. Hầu hết mọi người thuộc một trong ba loại tông da ấm, lạnh hoặc trung tính. Da tông lạnh thường có sắc độ da màu hồng và ô liu, trong khi da tông ấm có sắc độ da màu vàng hoặc đồng. Nếu bạn thuộc cả hai trường hợp trên? Bạn có tông da trung trung tính”, Rachel Bodt, chuyên gia màu nhuộm tại New York cho biết.

Đồng tình với ý kiến này, Nicoletta Gauci, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng với khả năng giải mã màu sắc cho rằng có hai tông da phổ biến là: ấm và lạnh. Từ đó, cô chỉ ra quy tắc bốn mùa cho tóc nhuộm. Cụ thể, tông da ấm có thể chia ra thành mùa thu và mùa hè, tông da lạnh thuộc về mùa đông và mùa xuân. Những đặc tính riêng dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng xác định mình thuộc về mùa nào và màu tóc nào dành cho bạn.

Mùa đông

Đặc điểm của những cô gái mùa đông là làn da trắng với sắc độ da hồng, không dễ bắt nắng. Ngoài ra, vào mùa đông, phần lớn đôi mắt nâu sẫm gần như đen hoặc xanh lá. Nếu bạn là một cô gái mùa đông với sắc độ da hồng, chuyên gia nhuộm màu Aura Friedman khuyên bạn nên tránh xa những tông màu ánh đồng hoặc vàng vì nó làm nổi bật sắc hồng dưới da khiến gương mặt trông đỏ hơn.

Thay vào đó, bạn có thể chọn bất cứ màu nào có tông xanh (blue), tím (violet), đỏ tím; màu tông đất, nâu sẫm; bạch kim vàng.

Nếu bạn có nước da trắng và sắc thái da hồng như Angelina Jolie, màu tóc trầm sẽ khiến bạn rạng rỡ và nổi bật.
Nếu bạn có nước da trắng và sắc độ da hồng như Angelina Jolie, màu tóc trầm sẽ khiến bạn rạng rỡ và nổi bật.

Mùa xuân

Nếu sở hữu một làn da sáng màu, trắng với sắc độ da hồng và vàng, cùng đôi mắt sáng màu như xanh sáng, nâu hạt dẻ, nâu hổ phách, bạn có rất nhiều lựa chọn màu tóc, từ vàng nhạt đến nâu trung tính. Tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất vẫn là những màu tông lạnh. Chuyên gia gợi ý bạn thử nhuộm nâu trung tính pha chút bạch kim hoặc những sợi highlight nâu nhạt để làm nổi bật đôi mắt nâu sáng.

Taylor Swift sở hữu tông da lạnh mùa xuân nên cô nàng khá tự do lựa chọn các màu tóc, đặc biệt là những màu tóc ánh bạch kim. Theo chuyên gia Aura Friedman, những cô nàng có tông da lạnh mùa xuân như Taylor Swift chỉ cần tránh xa màu nhuộm có ánh sắc quá vàng hoặc đồng, “kết bạn” với những tông màu có nền tím, xanh (blue) và xanh lá (green); màu tông lạnh, gần như trắng; màu vàng bạch kim (platinum blonde); màu vàng khói hoặc nâu khói.

Làn da tông lạnh của Taylor Swift cho phép cô thoải mái thử nghiệm nhiều màu tóc, đặc biệt là những màu ánh bạch kim.
Làn da tông lạnh của Taylor Swift cho phép cô thoải mái thử nghiệm nhiều màu tóc, đặc biệt là những màu ánh bạch kim.

Mùa thu

Nếu là một cô gái mùa thu, bạn sẽ có tông màu da ấm và mái tóc tự nhiên thường tối hơn màu nâu trung bình. sắc độ da màu vàng ánh kim khiến làn của của bạn trở nên sâu hơn, bóng và khỏe. Bạn có màu mắt tông trầm, đậm như nâu đen, nâu đậm đến trung bình, xanh đậm và xanh lục.

Tông da ấm mùa thu sẽ đẹp hơn khi kết hợp cùng sắc nâu, vàng và đỏ của lá rụng; sắc cam của hạt nhục đậu khấu và bí ngô. Đó là lý do các bạn gái có tông da này có thể nhuộm bất cứ màu nào có nền cam và đỏ, màu nâu ấm ánh đồng, màu caramel, nâu mật ong, nâu quế, đỏ đồng.

Những tông màu có nền tím, xanh (blue) và xanh lá (green); màu tông lạnh, gần như trắng; màu vàng bạch kim; màu vàng khói hoặc nâu khói không dành cho bạn.

Jennifer Lopez từng gây thương nhớ với mái tóc màu caramel ngọt ngào.
Jennifer Lopez từng gây thương nhớ với mái tóc màu caramel ngọt ngào.

Mùa hè

Nếu là cô nàng thuộc về mùa hè, bạn sẽ có một làn da tông lạnh. Làn da mùa hè khá sáng nhưng lại thiên về tông màu nâu ô liu, nâu nhạt hoặc trung tính có sắc độ da vàng nhạt, xanh lá nhạt và hồng. Những làn da mùa hè khá dễ bắt nắng và khi tắm nắng, da bạn sẽ mang màu nâu rám nắng khỏe đẹp.

Chuyên gia Friedman từng nhấn mạnh: “Đừng ngần ngại khi chọn màu tóc nhuộm chỉ vì sở hữu làn da nâu. Mái tóc hồng lạnh sẽ làm nổi bật lần da chứ không hề khiến bạn trông sạm đen đi”.

Tương tự như các cô nàng mùa thu, người có da tông lạnh mùa hè nên chọn nhuộm màu có nền cam và vàng, tông lạnh, nâu caramel, vàng bạch kim. Bạn hãy nói không với những màu tông khói (nâu khói hay vàng khói), màu với nền (base) xanh biển và xanh lá. Màu đen cũng không được khuyến khích.

Cara Delevingne sở hữu làn da olive nhưng không ngại trải nghiệm nhiều màu tóc khác nhau. Mái tóc ngắn bob trắng bạch kim nổi bật trên nền da khỏe của cô nàng.
Cara Delevingne sở hữu làn da olive nhưng không ngại trải nghiệm nhiều màu tóc khác nhau. Mái tóc ngắn bob trắng bạch kim nổi bật trên nền da khỏe của cô nàng.

Màu nhuộm đẹp tùy thuộc vào chất lượng tóc

Khi đã tác động vào mái tóc dưới bất cứ hình thức nào (uốn, nhuộm…) bạn cần xác định kết quả chỉ đẹp khi nền tóc khỏe. Một nền tóc khỏe sẽ đảm nhận vai trò giữ màu, tóc càng khỏe, màu tóc của bạn sẽ càng rực rỡ lâu hơn. Tuy nhiên, chỉ làm sạch tóc với dầu gội thôi là chưa đủ.

Giám đốc Sáng tạo Moroccanoil – Kevin Hughes khuyên bạn nên chọn các sản phẩm tạo kiểu không chứa cồn để tóc không bị hút kiệt độ ẩm, tránh dùng máy sấy và máy kẹp là vì chúng có thể làm tổn thương lớp vỏ tóc (cortex) gây tình trạng khô giòn.

Các chuyên gia cũng cho rằng, bạn nên sử dụng dịch vụ phục hồi trước khi nhuộm tóc. Bước này giúp phục hồi độ ẩm, cân bằng vùng da đầu nhạy cảm, khôi phục lá chắn bảo vệ tự nhiên của da đầu, bảo vệ tóc và da đầu khỏi các tổn thương sau đó.

ChromaTech là bước phục hồi lại độ ẩm, giúp tăng độ sâu của màu nhuộm và cân bằng độ xốp cho kết quả màu nhuộm đều hơn.
ChromaTech là bước phục hồi lại độ ẩm, giúp tăng độ sâu của màu nhuộm và cân bằng độ xốp cho kết quả màu nhuộm đều hơn.

Lorri Goddard – chuyên gia nhuộm tóc cho người nổi tiếng chia sẻ, các hóa chất trong quá trình nhuộm màu có thể khiến tóc mất độ bóng, dễ gãy hơn và thô cứng hơn trong kết cấu tóc. Tóc cũng trở nên xốp hơn, dẫn đến khó giữ màu hơn.

Dịch vụ ChromaTech là liệu trình trước và trong khi nhuộm chứa những công nghệ mới của Moroccanoil. Công nghệ ArganID giúp nuôi dưỡng sâu và phục hồi hư tổn cho mái tóc trước khi nhuộm, đồng thời tăng độ sâu của màu nhuộm và cân bằng độ xốp cho kết quả màu nhuộm đồng đều hơn. Công nghệ ColorLink của dịch vụ sau khi nhuộm tạo liên kết chéo đặc biệt trong toàn bộ cấu trúc keratin của tóc, giúp lưu giữ màu, đồng thời tạo ra lớp màng bảo vệ ngăn rửa trôi màu.

“Một dịch vụ bổ sung trước và trong quá trình nhuộm là rất cần thiết nếu bạn muốn mình tuyệt hơn với mái tóc nhuộm”, vị chuyên gia nói.

An Nhiên

theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN