Lựa chọn loại dầu phù hợp cho động cơ, hoàn cảnh điều kiện thực tế và thay dầu thường xuyên sẽ giúp xe máy của bạn hoạt động ở tình trạng tốt nhất.

Những lợi ích khi lựa chọn dầu động cơ phù hợp

Giống như máu nuôi cơ thể, dầu động cơ phù hợp sẽ tạo những lợi ích cho xe. Khi các bộ phận của động cơ hoạt động ở nhiệt độ cao lâu ngày, dần dần sẽ dẫn tới mài mòn. Dầu động cơ tốt và được thay thế đúng thời điểm sẽ giúp các bộ phận được bôi trơn tốt hơn, hoạt động mượt mà, trơn tru và êm ái.

Do các bộ phận của động cơ dễ bị mài mòn trong quá trình hoạt động, dầu sẽ giúp loại bỏ các mảnh vụn và hạt siêu nhỏ, tránh tích tụ gây ảnh hưởng đến động cơ. Tuy nhiên, qua thời gian, dầu cũng sẽ bị bẩn và không hoạt động hiệu quả nữa. Do đó, cần phải thay dầu và lọc dầu đúng lúc. Đặc biệt, dầu được bổ sung thêm các phụ gia cần thiết sẽ hoạt động hiệu quả hơn, đóng vai trò như một chất tẩy rửa cho động cơ sạch sẽ hơn.

Dầu giúp giữ động cơ ở trạng thái sạch sẽ và hoạt động hiệu quả nhất, tận dụng tối đa hiệu suất nhiên liệu. Động cơ khi vận hành trơn tru và được giữ sạch sẽ cũng giúp tối ưu hóa đầu ra cơ học của nó. Sử dụng dầu động cơ tốt giúp kéo dài tối đa thời gian sử dụng. Kết hợp với các chất phụ gia, dầu động cơ còn giúp giảm thiểu cặn bẩn trong dầu và cải thiện khả năng bôi trơn.

Bên cạnh đó, dầu động cơ mới và tốt sẽ ít bị đốt cháy hơn, có khả năng hấp thụ các cặn bẩn và khí thải phụ phẩm, từ đó giúp giảm thiểu ô nhiễm.

Những lưu ý khi chọn dầu động cơ

Hiện nay trên thị trường có 3 loại dầu động cơ cơ bản: dầu gốc khoáng, dầu bán tổng hợp và dầu tổng hợp toàn diện.

Dầu gốc khoáng là loại dầu rẻ nhất. Thời gian thay trung bình khoảng 2.000km. Nhược điểm của loại dầu này là khả năng bôi trơn không ổn định và nhanh xuống cấp.

Dầu bán tổng hợp nằm ở phân khúc giữa, với thời gian thay trung bình sau mỗi 3.000km. Dầu bán tổng hợp được làm từ hỗn hợp dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp, vẫn có một số tính năng hữu ích của dầu tổng hợp đồng thời giúp giảm chi phí cho người sử dụng.

Cao cấp nhất là dầu tổng hợp toàn diện. Chủ xe cần thay dầu sau mỗi 5.000km nhờ khả năng bôi trơn tốt hơn, thời gian sử dụng dài hơn và ít hao hụt so với các loại dầu khác.

Mobil Super Moto.
Mobil Super Moto.

Nhiều người nghĩ rằng dầu cao cấp thì không phải thay thường xuyên. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm. Dầu cao cấp giúp bảo vệ động cơ tốt hơn và tăng hiệu suất hoạt động. Đến kỳ thay, dầu cao cấp vẫn giữ nguyên chất lượng, không bị mất đi tính năng bảo vệ động cơ. Tuy nhiên, người sử dụng vẫn nên tuân thủ khuyến nghị của nhà sản xuất in trên hướng dẫn sử dụng xe về loại dầu và thời gian thay dầu phù hợp để có được kết quả tốt nhất.

Để bảo vệ động cơ của bạn khỏi bị ăn mòn dẫn đến những hậu quả không mong muốn, bạn cần chọn loại dầu phù hợp với xe của mình. Nhiều người Việt Nam sử dụng xe máy thường xuyên nhưng không chú ý nhiều đến các loại dầu nhớt. Đa phần họ thường chỉ mang xe tới cửa hàng sửa chữa, chọn loại dầu rẻ nhất do suy nghĩ dầu nào cũng giống nhau. Tuy nhiên, lựa chọn một sản phẩm phù hợp từ nhãn hàng uy tín là điều tối quan trọng để giúp xe máy của bạn càng chạy, càng chiến.

Là nhà cung cấp nhiên liệu hàng đầu thế giới, ExxonMobil mang tới thị trường nhiều dòng sản phẩm khác nhau phù hợp với từng loại xe. Với hơn 150 năm kinh nghiệm chuyên môn, ExxonMobil có ưu thế trong việc nắm bắt tình hình hiện tại và giải quyết các thách thức của thị trường. Với mục tiêu xây dựng phong cách sống người Việt hiện đại, ExxonMobil đem tới trợ thủ đắc lực cho người sử dụng xe máy tại Việt Nam – sản phẩm dầu nhớt dành cho xe gắn máy Mobil Super Moto giúp nâng cao hiệu suất, tăng khả năng chống mài mòn và kéo dài tuổi thọ động cơ.

Chất lượng của sản phẩm Mobil Super Moto đáp ứng nhu cầu cho nhiều loại xe của khách hàng, giúp động cơ hạn chế bị hao mòn đồng thời tăng tuổi thọ, từ đó mang tới trải nghiệm hoàn thiện nhất trên mỗi cung đường cho người ngồi sau tay lái. Sản phẩm bao gồm 5 loại dầu động cơ khác nhau cho xe tay ga và xe mô-tô.

Giúp tăng tuổi thọ cho xe 2 bánh, bảo vệ và chống mài mòn động cơ, sản phẩm Mobil Super Moto tăng cường bảo vệ thêm 57% cho xe môtô. Sản phẩm Mobil Super Moto Scooter giúp tăng cường bảo vệ thêm 44% cho xe tay ga. Để đạt được những con số ấn tượng này, ExxonMobil đã dành nhiều thời gian và công sức để phát triển sản phẩm dựa trên 3 đặc điểm chính: công nghệ tổng hợp đầu tiên tiến, bảo vệ động cơ ba chiều, tăng tuổi thọ động cơ.

Bảo An

theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN