HÀN QUỐC – Bạn nên khởi hành sớm để né giờ tham quan của các tour du lịch là tránh được khá nhiều đám đông.

Là một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất vào mùa thu Hàn Quốc, mỗi ngày đảo Nami ở ngoại ô thủ đô Seoul đón hàng nghìn du khách tham quan, nhất là lúc đỉnh điểm của lá vàng lá đỏ. Và nếu làm theo hai chỉ dẫn, bạn hoàn toàn có thể tránh đám đông.

Đảo Nami đầu thu đông như nêm
Du khách chen chúc chờ lên phà sang đảo Nam. Ảnh Thông tin Hàn Quốc

Điều quan trọng nhất là bạn phải đi sớm hơn các đoàn du lịch bởi hầu hết các tour du lịch Hàn Quốc mùa thu đều có điểm dừng chân tại Nami. Lịch trình thông thường của các tour du lịch là đến đảo tầm 10h. Vì thế, nếu bạn khởi hành lúc khoảng 6h, đến đảo tầm 7h30 là chuẩn. Chịu khó một chút nhưng bạn vừa tránh kẹt xe trên đường, vừa tránh hàng chục đoàn du lịch cùng đến bến phà cùng lúc. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển, bằng tàu, xe buýt hay tàu itx (tàu nhanh về Chuncheon, tỉnh Gangwon), tùy túi tiền.

Có hai lựa chọn để sang đảo là đi phà hoặc đi zipline. Đã đến sớm thì việc đi phà sang đảo không còn là vấn đề, không phải xếp hàng lâu. Nếu ưa phiêu lưu thì có thể chọn đi zipline, chỉ mất khoảng 2 phút để trượt từ đầu này sang đầu kia. Thông thường, du khách phải chờ ít nhất 3 tiếng đồng hồ vào mùa cao điểm nếu mua vé tại chỗ. Tránh mất thời gian, bạn nên mua trước qua mạng, giá cao hơn nhưng bạn được chọn giờ khởi hành. Du khách mua online sẽ được xác nhận qua email, sau đó đến quầy đổi vé là xong. Nên có mặt trước thời điểm khởi hành ít nhất 30 phút cho chắc ăn.

Nami buổi sáng sớm thường rất vắng người. Ảnh Vi Yến
Nami buổi sáng sớm thường rất vắng người. Ảnh Vi Yến

Điểm cộng khi đi sớm là bạn không bị làm phiền bởi đám đông nên thoải mái chụp ảnh sống ảo. Bạn có thể thưởng thức bữa sáng trên đảo mà không phải đợi lâu. Chơi đến tầm trưa quay về là chuẩn. Lúc này, bạn cũng không phải xếp hàng trên chuyến phà về vì hầu hết mọi người đều vừa sang. Xe buýt trở về thành phố cũng vắng hơn. Bên cạnh đó, buổi trưa trên đảo thường nắng gắt, chụp hình không đẹp bằng buổi sáng.

Vi Yến

theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN